Lịch thi đấu ‘giông bão’ của Chelsea

Tháng 2-2021 được xem là thời điểm quyết định đến sự thành bại của CLB Chelsea, bên cạnh tháng 12-2020 “giông bão” với tất cả những đội bóng khác.

Trong tháng 2, Chelsea dự kiến sẽ có 6 trận đấu tại Premier League (5 trận) và Champions League nhưng chỉ có 2 trận thầy trò HLV Lampard được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Chelsea mở đầu tháng 2 bằng chuyến làm khách cực kỳ khó khăn gặp Tottenham của Mourinho vào ngày 3-2. Ở trận lượt đi Premier League, hai đội hòa nhau 0-0 trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Sau đó, ngày 6-2, “The Blues”  gặp Sheffield United cũng trên sân khách. Đến thời điểm hiện tại của tháng 12-2020, Sheffield United đang đứng bét bảng xếp hạng Premier League với đúng 1 điểm sau 13 trận.

Lampard gặp lại ông thầy Mourinho trong ngày đầu tháng 2-2021. ẢNH: GETTY

Ngày 13-2, Chelsea sẽ gặp Newscastle trên sân nhà nhưng trước đó 3 ngày (9-2), Chelsea phải thi đấu vòng 5 FA Cup (nếu Chelsea vào đến vòng này). Chelsea có thành tích rất tốt trước “những chú chích chòe”, họ thắng Newscale 8 trận gần đây nhất ở tây London.

1 tuần sau ngày (20-3), Chelsea có chuyến làm khách khó khăn gặp Southampton. Southampton được coi là “ngựa ô” ở mùa giải năm nay. Họ có 7 trận thắng tại Premier League mùa này và xếp trên cả Chelsea. Southampton (24 điểm) đang đứng thứ 3 Premier League sau mỗi Liverpool (28 điểm) và Tottenham (25 điểm). Trong khi đó, Chelsea mới có 22 điểm.

3 ngày sau, Chelsea tiếp tục làm khách tại sân Estadio Wanda Metropolitano gặp đối thủ nặng ký Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Chelsea sẽ gặp MU trong trận cuối cùng của tháng 2. ẢNH: AP

Cuối cùng vào cuối tuần (27-2), Chelsea kết thúc tháng 2 “giông bão” bằng màn tiếp đón Manchester United tại Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, Chelsea hào MU 0-0.

Các đài truyền hình vẫn chưa chốt lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu của Chelsea và nhiều CLB khác trong tháng 2-2020. Tuy nhiên, đây được coi là trận cầu đinh nên nhiều khả năng nó sẽ không diễn ra vào giữa trưa thứ bảy (giờ Anh) mà nó sẽ thi đấu vào khung giờ đẹp để thu hút khán giả.

Chelsea vừa chịu hai thất bại liên tiếp trên sân khách ở Premier League trước Everton (0-1) và mới đây nhất là Wolverhampton (1-2) và tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch với khoảng cách 6 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.

Lịch thi đấu khó khăn của Chelsea trong tháng 2-2021. ẢNH: THE SUN

Chelsea cần trở lại ngay lập tức nếu muốn tiếp tục mơ về chức vô địch Premier League nhưng dù cho có bất kỳ tham vọng nào, Chelsea cũng phải vượt qua tháng 2 “giông bão” này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm