Ligue 1 rối loạn, Messi bị mắc kẹt ở bãi đỗ xe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (3-10), PSG đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới sau khi bất ngờ thua Rennes 0-2 ở vòng 9 Ligue 1 trên sân khách Roazhon Park.

Bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe thay phiên nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà Rennes nhưng trong một ngày vô duyên, hết cột dọc đến xà ngang liên tục từ chối mọi cơ hội của PSG. Để rồi cuối cùng PSG phải trả giá bằng hai bàn thua sau các pha lập công của Gaetan Laborde và Flavien Tait cho đội chủ nhà Rennes.

Các cầu thủ PSG muối mặt rời sân của Rennes bằng 1 thất bại. ẢNH: GETTY

Một ngày trở nên tồi tệ hơn với Messi và các đồng đội ở PSG vì cuộc đụng độ giữa các cổ động viên bên ngoài sân Roazhon Park tạo nên cảnh tượng hỗn loạn. Messi và các cầu thủ PSG mắc kẹt trong bải đỗ xe vì chiếc xe buýt chở đội không thể di chuyển ra ngoài rời sân Roazhon Park.

Báo cáo cho thấy cuộc xô xát bên ngoài sân của các CĐV hai đội đã khiến đội khách PSG không thể rời sân đúng kế hoạch. Trong báo cáo cũng cho biết một cầu thủ Rennes phải bỏ trốn sau khi bị cuốn vào cảnh tượng xấu xí giữa các CĐV.

Đây là sự cố mới nhất trong chuỗi các sự kiện kéo dài bất thường làm hạn chế sự trở lại của người hâm mộ bóng đá Pháp. Các CĐV bóng đá Pháp thường xuyên xảy ra xô xát và bạo lực trước, trong và sau các trận đấu.

Cảnh sát chống bạo động phải can thiệp trong trận đấu giữa Marseille và Galatasaray tuần trước. ẢNH: MIRROR 

Vào rạng sáng thứ sáu tuần trước, trận đấu giữa Marseille và Galatasaray ở Europa League phải tạm dừng do các CĐV ném pháo sáng vào nhau khiến cảnh sát chống bạo động phải lên các khán đài dẹp loạn.

Sự cố đáng chú ý nhất xảy ra vào ngày 22-8 và cũng liên quan đến CLB Marseille trong trận đấu với chủ nhà Nice. Payet của Marseille bị một CĐV ném vật thể lạ vào người tại sân Allianz Riviera. Sau đó, các CĐV tràn vào sân tạo nên cuộc hỗn chiến với các cầu thủ và nhân viên.

Nice sau đó bị phạt chơi ba trận sân nhà liên tiếp ở Ligue 1 trong tình trạng không có khán giả. Trong khi trận đấu giữa Nice và Marseille dự kiến sẽ được đá lại vào tháng tới trên sân trung lập không khán giả.

Messi và PSG ngã chổng vó trước Rennes. ẢNH: GETTY

Lens, đội đang đứng thứ hai tại Ligue 1 sau PSG phải chơi các trận trên sân nhà trong tình trạng đóng kín cổng trong một thời gian dài sau khi CĐV của họ đụng độ với CĐV của Lille vào tháng trước.

Trước đó, Valentin Rongier của Marseille cũng bị một cổ động viên của Montpellier ném chai lọ vào đầu trong trận mở màn Ligue 1 khiến trận đấu phải tạm dừng.

Các CĐV cũng xâm chiếm sân và ném pháo sáng trong cuộc đụng độ ở Ligue 1 giữa Angers và Marseille vào tuần trước. Chưa hết, 16 CĐV của CLB Bordeaux bị thương nhẹ sau khi chiếc xe buýt chở họ trên đường đến Montpellier cổ vũ bị ném đá.

Rennes đã có trận đấu quả cảm trước một PSG hùng mạnh. ẢNH: REUTERS

Bộ trưởng Giáo dục, Thanh niên và Thể thao của Pháp, ông Jean Michel Blanquer nói trên đài truyền hình LCI: “Một số CLB phải quản lý để chấm dứt chủ nghĩa côn đồ không thể chấp nhận được này.

Có những người cần phải bị cấm đến các sân vận động trong tương lai vì hành vi gây rối. Chúng tôi cần phải kiên quyết. Những hành vi này làm hỏng hình ảnh của thể thao”.

Sự xuất hiện của Lionel Messi tại PSG mùa này làm tăng mức độ quan tâm đến giải bóng đá Pháp Ligue 1 với nhiều người hâm mộ nước ngoài theo dõi từng bước đi của siêu sao 34 tuổi người Argentina.

Messi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại Ligue 1 nhưng anh đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG trong chiến thắng 2-0 trước Manchester City ở Champions League giữa tuần trước.

Với sự xuất hiện của Messi, cả thế giới đều quan tâm đến Ligue 1. ẢNH: GETTY

Hiện PSG của Messi vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 9 vòng đấu với 24 điểm. Theo sau là Lens có 18 điểm, còn Nice và Angers có cùng 16 điểm đứng ở vị trí thứ ba và tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm