Liverpool buộc phải bán 5 ngôi sao

Liverpool ghi nhận mức tăng tiền lương đáng kinh ngạc lên đến 87% trong 3 mùa giải qua. Theo truyền thông Anh, trong bối cảnh đó, The Kop buộc phải bán 5 ngôi sao để giảm quỹ lương trước khi nghĩ đến việc tăng cường lực lượng.

Nếu không giải quyết triệt để gánh nặng ngân sách này, HLV Jurgen Klopp sẽ tuyệt vọng trong việc giúp Liverpool trở lại đường đua vô địch Premier League mùa tới sau khi The Kop thi đấu bết bát ở mùa giải này.

Liverpool tạo nên kỷ lục buồn với 6 trận thua liên tục ngay tại Anfield khiến họ rớt xuống thứ 7 Premier League, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm.

Các ông chủ ở Liverpool đang tìm cách cân bằng tài chính. ẢNH: GETTY

Nhiều người tin rằng Klopp phải trải qua cuộc cải tổ đội hình Liverpool ở mùa giải tới khi 5 ngôi sao đối mặt với khả năng bật bãi khỏi Anfield.

Theo số liệu thống kê từ Ramble (Thụy Sĩ), “hóa đơn” tiền lương của Liverpool đã tăng 87% (310 triệu bảng Anh) trong ba năm qua. Điều đó có nghĩa Liverpool phải “cảnh giác” với việc tăng lương thêm nữa vào mùa giải tới nếu không muốn rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính.

Con số đó vượt xa tốc độ tăng trưởng doanh thu của CLB. Vì vậy, Liverpool sẽ không có nhiều ngân sách cho kỳ chuyển nhượng tới nếu họ không bán bớt cầu thủ để mở quỹ lương mới.

Wijnaldum nhiều khả năng sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa. ẢNH: GETTY

Theo Mirror (Anh), 5 ngôi sao của Liverpool đối mặt với khả năng chia tay CLB. Cái tên đầu tiên là tiền vệ Georginio Wijnaldum, người hết hợp đồng vào hè này.

Cũng có nhiều nghi ngờ về tương lai của Alex Oxlade-Chamberlain ở Merseyside khi tiền vệ này chỉ có 99 trận ra sân trong 4 năm ở Liverpool bởi các vấn đề về chấn thương. Việc chia tay ngôi sao người Anh sẽ giải phóng hóa đơn tiền lương 120.000 bảng Anh/tuần cho Liverpool.

Xherdan Shaqiri đóng vai trò khá nhỏ kể từ khi đến Liverpool vào năm 2018 và có thể ra đi vào hè này. Nó giúp Liverpool “tiết kiệm” thêm 80.000 bảng Anh/tuần.

Divock Origi (lương 40.000 bảng Anh/tuần) cũng ở tình cảnh tương tự như Shaqiri. Trong khi đó, Joe Matip (100.000 bảng Anh/tuần) cũng tỏ ra quá mẫn cảm với chấn thương và có thể gặp khó khi trở lại cạnh tranh với Virgil van Dijk và Joe Gomez.

Oxlade-Chamberlain dính quá nhiều chấn thương kể từ khi đến Liverpool từ Arsenal. ẢNH: GETTY

Có thể thấy, trong số 5 cầu thủ này thì hết 3 cầu thủ là có vai trò không quá quan trọng ở Liverpool. Matip thì khá hơn nhưng khi Van Dijk cùng Gomez trở lại, Liverpool có lẽ không còn cần Matip.

Trong khi đó, tiền vệ người Hà Lan Georginio Wijnaldum rất quan trọng trong đội hình The Kop. Tuy nhiên, việc Liverpool không thể phá vỡ chính sách với cầu thủ trên 30 tuổi khiến Wijnaldum không đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB.

Nhiều khả năng, Wijnaldum sẽ đến Barcelona hội ngộ với ông thầy cũ Ronald Koeman sau khi mùa giải năm nay kết thúc dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm