Liverpool chuẩn bị chia tay 1 trung vệ

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã mở cửa và kéo dài trong vòng 1 tháng từ 1-1 đến 31-1-2021. Người hâm mộ Liverpool kỳ vọng khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, The Kop sẽ chi tiền “vá” lại hàng thủ “rách nát”.

Liverpool đang có phong độ kém cỏi ở Premier League với 3 trận gần nhất không thắng, trong đó có 2 hòa và 1 thua. Dù thầy trò Jurgen Klopp vẫn trên đỉnh Premier League nhưng họ đã bị Manchester United bắt kịp về điểm số. Đáng nói hơn, MU lại thi đấu kém Liverpool 1 trận.

Liverpool thi đấu không ổn ở Premier League 3 trận gần đây. ẢNH: REUTERS

Liverpool đang chịu cảnh khủng hoảng hàng thủ ngay từ đầu mùa giải đến tận bây giờ, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. 3 trung vệ tốt nhất của Liverpool lần lượt “nhập viện” dài hạn là Virgil van Dijk và Joe Gomes chấn thương đầu gối, còn Joel Matip bị căng cơ vào cuối năm ngoái.

Klopp buộc phải sử dụng những trung vệ trẻ như Rhys Williams hay Nat Phillips thường xuyên đá cặp với tiền vệ Fabinho ở vị trí trung vệ. Trong trận thua 0-1 của Liverpool trước Southampton, Klopp đã sử dụng cặp tiền vệ Fabinho và đội trưởng Jordan Henderson ở vị trí… trung vệ.

Các fan Liverpool kỳ vọng đội nhà tận dụng kỳ chuyển nhượng này để đem về Anfield ít nhất 1 trung vệ chất lượng. Tuy nhiên, Klopp dường như bóng gió cho biết Liverpool sẽ không chi tiền tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng này. Thậm chí, Liverpool còn lên kế hoạch cho một trung vệ trẻ đến CLB khác học việc.

Fabinho phải thay Van Dijk đá ở vị trí trung vệ suốt thời gian dài qua. ẢNH: GETTY

Theo đó, bất chấp đang gặp vấn đề lớn ở hàng thủ, Liverpool sẵn sàng cho phép hậu vệ trẻ 19 tuổi người Hà Lan, Sepp van den Berg rời Anfield dưới dạng cho mượn trong tháng này.

Van den Berg đến Liverpool vào mùa hè năm 2019 và trung vệ trẻ 19 tuổi này gắn bó phần lớn thời gian ở đội U-23 Liverpool (đội dự bị). Van den Berg được Klopp điền tên vào danh sách thi đấu đội 1 của Liverpool trong vài trận đấu Premier League mùa này nhưng anh chỉ ngồi dự bị.

Ở mùa giải năm nay, Den Berg chỉ ra sân thi đấu 4 trận cho đội 1 Liverpool và tất cả đều ở đấu trường cúp.

Sepp van den Berg sẽ tạm rời xa Liverpool. ẢNH: GETTY

Theo Goal, HLV Klopp muốn trung vệ này tích lũy kinh nghiệm ở một nơi khác trước khi trở lại Anfield. Den Berg sẽ đi theo con đường tương tự như những cầu thủ trẻ khác là Williams và Phillips.

Williams từng có thời gian học việc tại Kidderminster Harriers, còn Phillips từng chơi ở Bundesliga cho Stuttgart dưới dạng cho mượn.

Den Berg hiện nhận được sự quan tâm từ các CLB hàng đầu của Thụy Sĩ và Bỉ cũng như sao trẻ này có thể thi đấu ở giải hạng 2 nước Đức.

Sự ra đi của Den Berg làm dấy lên “thuyết âm mưu” rằng Klopp muốn cảnh báo và gây sức ép buộc BLĐ Liverpool chi tiền nâng cấp hàng thủ. Tuy nhiên, gần đây, chính Klopp đã bóng gió rằng Liverpool sẽ không chi tiền mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng này.

Klopp đau đầu giải quyết những khó khăn ở hàng thủ Liverpool. ẢNH: GETTY

Klopp nói, “Trong những thời điểm tốt đẹp, mọi người đều nghĩ chủ sở hữu Liverpool thật sự hào phóng. Trong lúc tồi tệ, mọi người lại nghĩ họ thắt chặt chi tiêu nhưng không phải như vậy. Họ rất quan tâm đến CLB, về sự thành công của CLB và hiểu cách chúng tôi làm sao để đạt được nó.

Chúng tôi có tháng giêng trước mắt và đó không phải là kỳ chuyển nhượng dễ dàng. Các CĐV nhìn vào và nghĩ rằng “họ cần một trung vệ và đội kia có người tốt mà chúng ta cần mua”. Công việc của tôi là làm cho những cầu thủ Liverpool hiện tại mạnh nhất có thể.

Liệu một trung vệ mới có giúp cho chúng tôi giải quyết mọi vấn đề hay không? Có thể được một, hai trận đấu nhưng sau đó họ cũng có thể chấn thương. Chúng tôi không chắc.

Chúng tôi phải làm việc cùng nhau và chúng tôi phải làm điều đó cho đến lúc này. Chúng tôi đang gặp tình huống phức tạp nhất mà rất khó tưởng tượng khi ba trung vệ tốt nhất nghỉ thi đấu vì chấn thương”.

Matip (giữa) là trung vệ mới nhất của Liverpool dính chấn thương. ẢNH: REUTERS

Vào lúc 23h30 ngày 17-1, Liverpool sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Manchester United trên sân nhà Anfield nhằm phân định xem ai là CLB vô địch Premier League 2020-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm