Liverpool hòa West Brom, Klopp nói quá kỳ lạ

Rạng sáng nay (28-12), Liverpool đã có trận hòa 1-1 trước đội đáng đứng áp chót bảng xếp hạng West Brom ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 15 Premier League. Liverpool mở điểm sớm nhờ công của Mane và dồn ép West Brom khiến họ không lên bóng nổi trong suốt hiệp 1.

45 phút đầu tiên,Liverpool cầm đến 85% bóng, một thông số kinh khủng. Những ai chứng kiến hiệp một đều có thể tắt tivi đi ngủ và tin chắc chiến thắng đã nằm trong tay Liverpool.

Nhưng hiệp hai là một thế trận hoàn toàn khác, Liverpool vẫn cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng West Brom bắt đầu vùng lên dữ dội. Nỗ lực của đội khách giúp họ có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 82 nhờ pha đánh đầu của Semi Ajayi.

Mane ghi bàn cho Liverpool từ rất sớm. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp không giấu được sự thất vọng. Liverpool lần đầu tiên mất điểm trên sân nhà Anfield ở mùa giải năm nay. Klopp không muốn bào chữa cho những thiếu sót của cầu thủ Liverpool và ông khẳng định lỗi hoàn toàn thuộc về đội của ông.

Jurgen Klopp nói, “Đó là cảm giác như một trận thua. Nhưng Liverpool có nhiều điểm hơn trước nên điều này hoàn toàn ổn thôi. West Brom hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm. Hiệp một của trận đấu thật sự rất kỳ lạ. Tôi không chắc mình đã từng thấy một đội hình như vậy trước đây”.

Sự thất vọng với Liverpool càng tăng khi trung vệ Joel Matip rời sân vì chấn thương trong hiệp hai và từ đó West Brom có bàn san bằng tỉ số.

Matip nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Liverpool đến Newcastle vào giữa tuần dù Klopp cho biết ông vẫn chưa biết chính xác tình trạng chấn thương của Matip như thế nào.

Matip rời sân vì chấn thương. ẢNH: EPA

Klopp cũng thừa nhận lịch thi đấu dày đặc dịp giáng sinh và năm mới khiến việc duy trì phong độ cho các cầu thủ Liverpool là rất khó khăn.

Klopp chia sẻ tiếp về hiệp một kỳ lạ, “Đó là thách thức lớn với chúng tôi khi họ chơi với 6 người ở phía sau và đôi khi là tất cả. Nhưng đó là lỗi của Liverpool và đó là điều chúng tôi phải chấp nhận. Các chàng trai của tôi tức giận với chính mình hơn bất cứ ai khác”.

Ngược lại, HLV Sam Allardyce cực kỳ phấn khích với 1 điểm quý giá này. Ông được xem là khắc tinh của Klopp và sân Anfield. Còn nhớ vào tháng 4-2017, Big Sam đã dẫn dắt Crystal Palace đánh bại Liverpool ngay tại Anfield.

Klopp cho rằng hiệp một trận đấu diễn ra theo cách quá kỳ lạ. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý là từ đó đến này, Liverpool chưa thua bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà, nó kéo dài gần 4 năm qua. Hôm nay thì Big Sam lại dẫn dắt West Brom kiếm được 1 điểm trước Liverpool cũng ngay ở Anfield.

Allardyce cho biết, “Chúng tôi càng chơi càng tốt hơn trong hiệp hai. Chúng tôi đã vượt qua hàng thủ của họ. Chúng tôi đã tạo ra hai hoặc ba cơ hội và một trong số đó là bàn thắng của Semi. Đó là pha đánh đầu tuyệt vời mang về cho chúng tôi 1 điểm quý giá”.

Big Sam cũng ca ngợi thủ môn Sam Johnstone, người có pha bay người đẩy bóng cứu thua không thể tin nổi từ pha đánh đầu cận thành đúng phút cuối cùng của Firmino. Điều đó góp phần giúp West Brom giữ lại 1 điểm cho mình.

Các cầu thủ Liverpool thất vọng vì trận hòa như thua. ẢNH: EPA

“Sam Johnstone có số pha cứu thua nhiều nhất giải đấu. Tôi nghĩ hôm nay Sam đã không phải làm việc quá nhiều trước các chân sút hàng đầu trong nước và châu Âu của Liverpool.

Chúng tôi đã có phản ứng mạnh mẽ và ghi được bàn thắng. Có lẽ hầu hết mọi người đề nghĩ “Liverpool sẽ ghi được bao nhiêu bàn?”. Đó là nỗ lực cực lớn của cầu thủ West Brom”, Sam Allardyce nói thêm.

Hòa trận này, Liverpool bỏ lỡ cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng Premier League. The Kop vẫn đứng đầu bảng với 32 điểm, hơn đội xếp sau Everton 3 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm