Liverpool lập kỷ lục ở Premier League

Rạng sáng nay (23-11), Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Leicester City ở vòng 9 Premier League trên sân nhà Anfield. Ba bàn thắng của Liverpool được ghi do công của Diogo Jota, Roberto Firmino và bàn phản lưới nhà của cựu cầu thủ MU, Jonny Evans.

Ở trận đấu này, Firmino đã chơi cực kỳ xuất sắc. Dù Firmino có 1 bàn thắng nhưng tiền đạo người Brazil không gặp may với 2 pha đánh đầu trúng cột dọc.

Chiến thắng này giúp Liverpool tạo nên kỷ lục 64 trận bất bại trên sân nhà Anfield tại Premier League, vượt qua kỷ lục 63 trận không thua trước đó trên sân nhà trong giai đoạn từ tháng 2-1978 đến tháng 12-1980.

Klopp hài lòng với màn trình diễn của Liverpool. ẢNH: PA

Đáng nói hơn, Liverpool hạ Leicester City với đội hình sức mẻ nghiêm trọng bởi chấn thương và COVID-19. Liverpool thiếu vắng sự phục vụ của những trụ cột như Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara và Joe Gomez. Tiền vệ Naby Keita cũng dính chấn thương rời sân đầu hiệp hai nhường chỗ cho Neco Williams.

Sau trận đấu, HLV Klopp rất hài lòng với màn thể hiện đỉnh cao của các học trò. Chiến lược gia người Đức nói, “Tôi rất hài lòng. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng 100%. Các học trò của tôi đã chơi một trận đáng kinh ngạc trước một đối thủ hàng đầu.

Tôi không coi những điều này là sự hiển nhiên nhưng các cậu bé của tôi đã thực sự bùng cháy với thứ bóng đá khôn ngoan. Chúng tôi có thể và lẽ ra phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Chúng tôi làm được điều đó trước một đội bóng có chất lượng như Leicester City thực sự rất đặc biệt”.

Firmino là "quân bài" cực kỳ quan trọng của Klopp. ẢNH: AP

HLV Klopp cũng lên tiếng bảo vệ Firmino trước những chỉ trích về khả năng săn bàn của tiền đạo người Brazil. Firmino mới có 1 bàn thắng trên sân nhà Anfield ở mùa trước và hai bàn ở mùa giải này.

Klopp chia sẻ, “Màn trình diễn của James Milner thực sự rất đặc biệt. Hàng tiền đạo gồm Jota, Firmino và Sadio Mane không được thi đấu cùng nhau thường xuyên nhưng cách họ thể hiện hôm nay là không tồi.

Những gì họ nói về Firmino (không thường xuyên ghi bàn) thật nực cười, chỉ vì đôi khi họ không có gì khác để nói. Không ai ở gần với mục tiêu bàn thắng hơn Firmino đêm nay. Tôi rất hạnh phúc cho cậu ấy. Cậu ấy đã thi đấu rất xuất sắc”.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Diogo Jota cũng đi vào lịch sử Liverpool khi trở thành cầu thủ tân binh đầu tiên của The Kop ghi bàn trong 4 trận đấu sân nhà liên tiếp.

Jota hòa nhập rất nhanh ở Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, tiền vệ Milner nói thêm trên Sky Sports, “Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi rất tốt. Ở hiệp hai thì chúng tôi không thi đấu tốt bằng. Chúng tôi để họ vùng lên một chút nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài.

Tôi không biết Firmino đã làm gì mà kém may mắn như vậy nhưng anh ấy xứng đáng với bàn thắng của mình. Firmino đã có màn trình diễn tuyệt vời và rất xuất sắc đêm nay”.

Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau Tottenham. Hai đội có cùng 20 điểm nhưng Tottenham xếp trên do hơn hiệu số. Trong khi đó, Leicester City tụt xuống vị trí thứ tư với 18 điểm. Ở trận đáng chú ý còn lại, Arsenal hòa Leeds United 0-0 trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm