Liverpool phải làm công việc... bẩn thỉu nhất

Rạng sáng nay (11-3), Liverpool đã đánh bại RB Leipzig trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Hai bàn thắng của Liverpool được ghi do công của Salah và Mane trong vòng 5 phút từ phút 70 đến 74.

Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận, Liverpool cùng với PSG (thắng Barcelona chung cuộc 5-2) là hai đội đầu tiên đi tiếp vào tứ kết Champions League.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đánh giá màn trình diễn của Liverpool là xuất sắc. Chiến lược gia người Đức vẫn nung nấu giấc mơ về một cái kết huy hoàng cho Liverpool ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Thiago Alcantara tạo nên một pha bóng đẹp mắt. ẢNH: REUTERS

Quan trọng hơn, Klopp tin rằng Liverpool đã vượt qua tai ương ở đấu trường trong nước Premier League với hàng loạt thất bại liên tục ngay trên sân nhà Anfield. Liverpool hiện đang đứng tận vị trí thứ 8 Premier League với chỉ 43 điểm, kém Top 4 của Chelsea đến 7 điểm.

Klopp nói sau trận đấu, “Lí do duy nhất bạn thi đấu ở giải này là bạn muốn giành chiến thắng. Đây không phải là mùa giải có vẻ như chúng tôi sẽ vô địch Champions League nhưng không có nghĩa là Liverpool không muốn tiến xa nhất có thể.

Các chàng trai của tôi thật xuất sắc. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó, tránh xa đi những thứ thuộc về Premier League. Chúng tôi đã đến đây và thử mọi thứ theo cách thích hợp.

Các chàng trai thật sự thích thú với màn trình diễn của bản thân và đây là điều quan trọng. Nhưng họ phải trung thực để làm công việc khó khăn nhất và… bẩn thỉu nhất”.

Klopp rất vui với chiến thắng của Liverpool. ẢNH: GETTY

Trước đó, Klopp nói các cầu thủ Liverpool cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá, kể cả khi họ thi đấu với phong độ không cao nhất nhưng quan trọng nhất là phải chiến thắng, không quan trọng tỉ số là bao nhiêu. Đó là lí do Klopp nói Liverpool phải làm công việc khó khăn theo cách… bẩn thỉu nhất.

Thực tế thì Liverpool đã làm rất tốt điều đó, họ chơi chắc chắn và kết liễu đối thủ bằng hai bàn thắng muộn. Klopp tin rằng Liverpool đã trở lại và sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất cho bất kỳ đội bóng nào ở tứ kết Champions League.

Klopp chia sẻ thêm, “Màn trình diễn này đã dẫn đến mọi thứ, đó là cấp độ chúng tôi có thể đạt được. Liverpool đã gặp một đối thủ thực sự khó khăn nhưng chúng tôi đã làm rất tốt.

Leipzig không thể chơi theo cách họ mong muốn. Họ là một con quái vật thật sự trên sân nhưng Liverpool đã bảo vệ không gian chơi bóng và làm mọi thứ đúng đắn nhất”.

Liverpool đang đá tốt ở Champions League. ẢNH: REUTERS

Đây là lần thứ ba trong bốn mùa giải Liverpool vào Top 8 CLB mạnh nhất Champions League. Klopp dĩ nhiên rất vui mừng với thành tích đó của Liverpool.

Hai lần trước Liverpool đều vào chung kết, trong đó họ thất bại trước Real Madrid và thắng Tottenham để đăng quang Champions League năm 2019. Salah là cầu thủ đã ghi bàn trong trận chung kết thắng Tottenham 2-0 và tiền đạo người Ai Cập hi vọng có thể lặp lại thành tích đó.

Salah ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Salah nói, “Mọi thứ thật khó khăn ở Premier League. Liverpool không muốn thấy nó trở nên khó khăn như vậy. Trận đấu này là một phần của “trò chơi” mà chúng tôi đã thắng.

Năm nay, chúng tôi gặp nhiều ca chấn thương, chúng tôi đã không may mắn. Liverpool đã cố gắng khắc phục điều đó nhưng đôi khi chúng tôi không có đầy đủ 18 cầu thủ trong đội hình để thi đấu.

Liverpool có những cầu thủ trẻ, họ đang chơi tốt nhưng đội phải vật lộn để đưa ai đó vào chơi vị trí trung vệ. Hi vọng bây giờ khi Liverpool có 2, 3 hoặc 4 trung vệ, chúng tôi sẽ tốt hơn. Chúng tôi luôn muốn ghi bàn mọi lúc để giúp đỡ đội bóng của mình. Nhưng việc Liverpool tiếp tục giành chiến thắng là điều quan trọng nhất”.

Klopp ôm các học trò sau chiến thắng. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Julian Nagelsmann của RB Leipzig không phàn nàn gì về kết quả này. Ông nói, “Tôi nghĩ chúng tôi đá như thể muốn mình bị loại. Liverpool không tạo ra nhiều áp lực, họ “ngồi xuống và chờ đợi”, họ để chúng tôi kiểm soát bóng nhưng chúng tôi đã quá chậm chạp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm