Liverpool ra phán quyết về tương lai của Klopp

Tương lai của Jurgen Klopp tại Liverpool là chủ đề được bàn tán trên khắp các mặt báo nước Anh gần đây. Nhà ĐKVĐ Premier League tụt dốc không phanh từ vị trí dẫn đầu vào tháng 12 năm ngoái xuống thẳng vị trí thứ 8 với chỉ 43 điểm.

Liverpool đã hết hi vọng bảo vệ ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Man City đến 22 điểm. Hiện Liverpool cách Top 4 của Chelsea đến 7 điểm khi giải Premier League còn 10 vòng nữa. Liverpool vừa có chuỗi trận 6 thất bại liên tiếp ngay trên sân nhà Anfield rất khó tin.

Tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) xem việc Liverpool giành vé tham dự Champions League là mục tiêu tối thiểu trong suốt 10 năm họ nắm quyền điều hành The Kop. Liverpool không lọt vào Top 4 đã dẫn đến việc HLV Kenny Dalglish mất việc vào năm 2012, tương tự là trường hợp của HLV Berndan Rodgers năm 2015.

Liverpool bỗng dưng thua liên tục đến khó tin. ẢNH: MNC POOL

Tuy nhiên, với những thành tích to lớn Klopp mang lại cho Liverpool như chức vô địch Champions League năm 2019 và ngôi vương Premier League sau 30 năm, FSG khẳng định vẫn hậu thuẫn HLV Jurgen Klopp hết mình. Nếu Liverpool không thể giành vé dự Champions League mùa tới cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu chuyển nhượng của The Klop mùa tới.

Các ông chủ người Mỹ đặt niềm tin tuyệt đối vào Klopp bởi chiến lược gia người Đức luôn nhận được sự ủng hộ của đa số người hâm mộ Liverpool. FSG luôn muốn Klopp là người giám sát những dự án tham vọng của họ tại Liverpool.

Và không có gì cho thấy niềm tin của họ vào Klopp thay đổi bất chấp kết quả tệ hại gần đây của Liverpool. Mối quan hệ giữa Klopp và chủ tịch FSG, Mike Gordon cũng rất bền chặt.

Trong khi đó, Klopp thừa nhận tâm lý của các cầu thủ Liverpool đã đi xuống đáng kể sau một loạt trận thua trên sân nhà Anfield. Tỉ lệ cược để Liverpool lọt Top 4 Premier League đồng thời giành vé dự Champions League đã thấp đi đáng kể. Cơ hội còn lại để có vé dự Champions League mùa tới của Liverpool là việc vô địch chính giải đấu này.

Giới chủ Liverpool vẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào Klop. ẢNH: PA

Tuy nhiên, Klopp nhấn mạnh vào thứ sáu tuần trước rằng, Liverpool đủ mạnh để có thể chịu đựng được 1 năm không Champions League và FSG cũng đồng tình với nhận định đó.

Klopp tin rằng việc các trụ cột như Virgil van Dijk, Matip, Gomes và Jordan Henderson trở lại sau chấn thương sẽ giúp Liverpool phục hồi mạnh mẽ ở mùa tới. FSG cũng đồng ý với nhận định hàng loạt ca chấn thương là nguyên nhân chính khiến Liverpool sa sút phong độ.

FSG cũng biết rằng Klopp muốn tăng cường đội hình Liverpool vào mùa hè tới và họ sẽ hỗ trợ hết mình. Nếu Liverpool cán đích ngoài Top 4 cũng không ảnh hưởng đến ngân sách Liverpool duyệt chi cho kỳ chuyển nhượng tới.

Bây giờ, Klopp và Liverpool đang tập trung cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League với RB Leipzig. Ở trận lượt đi, Liverpool đã thắng 2-0 và cơ hội đi tiếp vào tứ kết của The Kop là rất sáng khi trận lượt về được chơi trên sân nhà Anfield.

Klopp có mối qua hệ rất tốt với Mike Gordon (trái), chủ tịch FSG. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Angelino của RB Leipzig cho rằng họ có thể khai thác điểm yếu từ hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold để lật ngược tình thế.

Angelino nói, “Những gì Arnold làm được với quả bóng thật khó tin nhưng cậu ấy quá mẫn cảm. Chúng tôi phải khai thác điểm yếu này và hi vọng có thêm vài cơ hội”.

Liverpool lại thua sốc ở Anfield
Liverpool lại thua sốc ở Anfield
(PLO)- Kỷ lục buồn tiếp tục đeo bám Liverpool khi thầy trò HLV Jurgen Klopp nhận trận thua thứ 6 liên tiếp tại Anfield sau thất bại 0-1 trước Fulham ở vòng 28 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm