‘Liverpool vào Top 4 là thành tích lớn nhất của tôi’

Mùa trước, Liverpool của HLV Jurgen Klopp thi đấu cực hay tiến thẳng đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi. Tuy nhiên, ở mùa này, hàng thủ bị thiệt hại nặng vì chấn thương đã khiến Liverpool không thể duy trì phong độ.

Liverpool chật vật đứng ở vị trí thứ 5 và đang trong cuộc chiến Top 4 Premier League mùa này. Hiện Liverpool kém vị trí thứ tư của Leicester City 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu khi mà mùa giải chỉ còn 1 vòng nữa.

Nếu thắng cả 2 trận còn lại, khả năng lọt vào Top 4 kèm chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa sau của Liverpool là rất cao.

Và con tim đã vui trở lại với Liverpool. ẢNH: AFP

Trước trận đấu với Burnley ở vòng 37 Premier League vào lúc 2h15 rạng sáng mai (20-5), HLV Jurgen Klopp khẳng định việc Liverpool có thể lọt vào Top 4 vào giờ chót ở mùa giải năm nay là một trong những thành tích vĩ đại nhất sự nghiệp của ông.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Burnley, khi được truyền thông hỏi chiến tích vào Top 4 của Liverpool lớn đến mức nào, HLV Klopp của Liverpool khẳng định, “Rất lớn, khổng lồ. Nó là một trong những thành tích lớn nhất từ trước đến nay. Dù điều gì xảy ra ở mùa giải này, Liverpool vẫn có cơ hội nắm quyền tự quyết trong tay với 2 trận còn lại.

Đó là một trận bán kết và một trận chung kết. Vì vậy, Liverpool hãy nghĩ về trận bán kết chứ không phải chung kết, và đó là trận đấu với Burnley.

Họ thực sự là đội bóng tốt và khó chơi. Họ có thái độ cực kỳ nghiêm túc, họ có người hâm mộ trên sân và tất cả những thứ tương tự như vậy. Trận đấu có thể phức tạp hơn không? Thành thật mà nói, tôi không chắc nhưng bây giờ nó là vậy”.

Bàn thắng quý hơn vàng của thủ môn Alisson. ẢNH: GETTY

Vào ngày 7-3, Liverpool xếp tận vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League sau trận thua Fulham 0-1 ngay trên sân nhà Anfield, kém đội đứng tư Chelsea 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, The Kop đã thắng 6 hòa 2 trong 8 trận gần đây để bứt lên.

Ở trận đấu trước, bàn thắng không tưởng ở phút 90+5 của thủ môn Alisson Becker ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước West Brom là cực kỳ quan trọng. 3 điểm này giúp thầy trò Klopp hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình trong 2 trận còn lại. Nếu thắng cả 2, Liverpool có khả năng lớn lọt Top 4 Premier League.

Klopp có thể nở nụ cười sau nhiều tháng căng thẳng. ẢNH: TIMES NEWSPAPERS LTD

Klopp nói, “Tôi không nghĩ rằng mình thường xuyên xem một bàn thắng kiểu như thế. Đối với chúng tôi, bàn thắng đó rất, rất, rất quan trọng. Bạn có thể thấy điều đó trên khuôn mặt của các cầu thủ Liverpool khi thủ môn Alisson ghi bàn.

Tôi không cần phải giải thích thêm vì các bạn đã thấy điều đó qua cách ăn mừng bàn thắng của chúng tôi ở West Brom. Ngay cả trong mùa giải mà đội của bạn giành danh hiệu, nó không có nghĩa là bạn không thua trận.

Nhưng đây là bàn thắng có ý nghĩa rất lớn, đó là sự thật. Nó tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ cách đây vài tuần, khi mà các đối thủ ở phía trên “khuất tầm nhìn” của chúng tôi. Bây giờ, Liverpool đã tiến gần đến họ kể từ đó. Liverpool đã thắng vài trận và đưa mình vào vị trí như hiện tại. Chúng tôi muốn tiếp tục làm điều đó”.

Bàn thắng của Alisson còn quý hơn cả vàng. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu trên sân khách với Burnley, Liverpool sẽ đá trận cuối Premier League mùa này trên sân nhà Anfield vào lúc 22h ngày 23-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm