Lộ diện đội trưởng tương lai của MU

Harry Maguire gia nhập Manchester United từ Leicester City với giá kỷ lục dành cho một hậu vệ 80 triệu bảng Anh. Chỉ 6 tháng sau, trung vệ 27 tuổi người Anh đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng “quỷ đỏ”.

Maguire là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất ở MU và ở cả châu Âu trong năm 2020. Maguire là một trong những cầu thủ chủ chốt trong hành trình đi đến ngôi đầu bảng Premier League sau nhiều năm “mất tích” của MU.

Hiện MU vừa mất ngôi đầu vào tay Man City nhưng chỉ cần đội chủ sân Old Trafford hạ đội cuối bảng Sheffield United trên sân nhà, họ sẽ đòi lại ngôi đầu bảng.

Harry Maguire đang là đội trưởng của MU. ẢNH: GETTY

Là trung vệ số 1 của MU và gần như chắc chắn còn cống hiến cho MU nhiều năm nữa, nhưng ngay từ bây giờ Maguire đã “ngắm nghía” người sẽ kế nhiệm mình đeo băng đội trưởng MU.

Và người mà Maguire và cả Solskjaer nhắm đến cho vị trí thủ quân MU tương lai là… Axel Tuanzebe. Solsa từng nhận định Tuanzebe sẽ trở thành đội trưởng trong tương lai sau khi trao băng thủ quân MU cho hậu vệ này trong chiến thắng tại Carabao Cup trước Rachdale mùa giải năm ngoái.

Solskjaer từng nói trong cuộc phỏng vấn với TalkSport, “Tuanzebe đang trong quá trình huấn luyện để trở thành đội trưởng MU. Cậu ấy là một nhà lãnh đạo, tại sao lại không trao chiếc băng đội trưởng cho một cầu thủ trẻ.

Cậu ấy đã xử lý như thế nào? Cậu ấy hoàn toàn ổn, cậu ấy rất thích nó. Việc trao băng C cho Tuanzebe là một cách để truyền đạt thông tin đến cậu ấy rằng chúng tôi tin tưởng cậu ấy”.

Maguire và Solsa coi Tuanzebe (số 38) là đội trưởng tương lai của MU. ẢNH: GETTY

Ngoài Tuanzebe, Solskjaer từng trao băng đội trưởng MU cho Rashford và gần đây nhất là Scott McTominay trong một trận đấu cụ thể. Cả ba cầu thủ này đều là sản phẩm ưu tú của lò đạo trẻ trứ danh của MU.

Rõ ràng, Solsa muốn nhắm đến 1 cầu thủ trưởng thành từ MU, một người mang DNA quỷ đỏ và mang dòng máu quỷ cho chiếc băng đội trưởng MU trong tương lai.

Đội trưởng Maguire hoàn toàn đồng tình với cách làm của ông thầy mình. Maguire cũng tin tưởng Tuanzebe hoàn toàn có thể trở thành đội trưởng tương lai của MU.

Solsa thường tạo điều kiện cho các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU mang băng đội trưởng trong từng thời điểm. ẢNH: GETTY

Maguire chia sẻ với UTD Podcast, “Giới truyền thông đã có nhiều bài viết về người có khả năng lãnh đạo CLB này. Nhưng chắc chắn, MU có nhóm lãnh đạo tốt nhất mà tôi từng biết ở một CLB cụ thể.

Manchester United có rất nhiều thủ lĩnh trong phòng thay đồ, các chuyên gia cấp cao. Và bạn cũng không cần phải là một chuyên gia cao cấp để trở thành người lãnh đạo.

Axel Tuanzebe là một nhà lãnh đạo theo cách mà cậu ấy làm việc và những lần lên tiếng trong phòng thay đồ. Dĩ nhiên, cậu ấy còn trẻ, cậu ấy vẫn đang trong quá trình học hỏi. Tôi chắc chắn rằng Tuanzebe sẽ có một sự nghiệp khó tin.

Tôi nghĩ Manchester United có rất nhiều người có khả năng lãnh đạo đội bóng. Đó là Bruno Fernandes, người vừa đến đã tạo ra tác động lớn lên đội bóng, người khôn ngoan và không  bao giờ muốn rời khỏi sân.

Nemanja Matic, Juan Mata, David De Gea cũng đã ở Manchester United trong một thời gian dài. Chắc chắn chúng tôi có rất nhiều thủ lĩnh trong phòng thay đồ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm