Lời chỉ dẫn ngoài đường pitch giúp MU ghi bàn

Rạng sáng nay (19-2), Manchester United đã đánh bại Real Sociedad với tỉ số đậm 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League tại Turin (Ý). 4 bàn thắng của MU được ghi do công của Bruno Fernandes (2 bàn), Marcus Rashford và Daniel James.

Chiến thắng này giúp MU đặt một chân vào vòng 16 đội Europa League trước trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

James có trận thi đấu hay trong lần hiếm hoi đá chính cho MU. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Tuy nhiên, trước bàn thắng thứ hai của Bruno Fernandes, người ta nghe thấy một tiếng hét chỉ dẫn Daniel James ngoài đường pitch trong khu vực kỹ thuật của MU.

Ngay sau đó, chính James kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho MU, đồng thời hoàn thành cú đúp của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong trận đấu.

Đây là tình huống ghi bàn gây tranh cãi ở phút 57 của MU. Ban đầu, trọng tài chính Sandro Scharer đã từ chối bàn thắng vì xác định Bruno Fernandes đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, VAR sau đó đã vào cuộc và xác định chính pha chạm bóng kiến tạo của Daniel James đã giúp Bruno ghi bàn hợp lệ và trọng tài đã bẻ còi công nhận pha lập công đó.

Lời chỉ dẫn ngoài đường pitch giúp James lao lên phía trước nhận đường chuyền của Rashford. ẢNH: BT SPORT

Ngay trước tình huống này, trong khu vực kỹ thuật MU bên ngoài đường pitch, người ta nghe thấy tiếng hét lớn chỉ đạo Daniel James, “DJ, DJ, tiến lên phía trước”.

Và ngay sau đó, James băng lên nhận đường chuyền của Rashford gây áp lực với Nacho Monreal. Chính pha chạm bóng kiến tạo của James giúp Bruno ghi bàn.

Ở tình huống này, quả bóng đã vượt lên phía trước Bruno trước khi James chạm chân vào kiến tạo nên Bruno không rơi vào thế việt vị, dù Bruno đã đứng trước hậu vệ Real Sociedad.

Tờ Daily Star (Anh) đã đưa ra thông tin thú vị này và nhận định đó là chỉ dẫn quan trọng mang tính quyết định dẫn đến bàn thắng của MU.

Ở trận này, MU cố gắng gây sức ép lên khung thành Real Sociedad và nỗ lực đó khiến hàng thủ đội bóng đến từ Tây Ban Nha mắc lỗi dẫn đến bàn mở tỉ số của Bruno Fernandes.

Pha chạm bóng kiến tạo đúng lúc của James giúp Bruno không rơi vào thế việt vị. Trong ảnh: Bóng đã vượt lên phía trước Bruno giúp anh không rơi vào thế việt vị. ẢNH: BT SPORT

Sau cú đúp vào lưới thủ môn Alex Remiro của Bruno, MU thêm hai bàn nữa do công của Rasford và chính James để kết thúc trận đấu với kết quả mỹ mãn 4-0.

Daniel James xuất hiện ngay từ đầu trong trận thắng Real Sociedad và anh chơi trọn cả trận. Trước đó, James cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng 9-0 cho MU trước Southampton.

Ở bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0, James tận dụng lợi thế tốc độ của mình đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm gọn gàng qua hai chân thủ môn Remiro.

Bruno có pha xử lý tinh tế dứt điểm 1 chạm ghi bàn thứ hai cho MU. ẢNH: BT SPORT

Manchester United bước vào trận gặp Real Sociedad với phong độ không tốt ở đấu trường quốc nội Premier League. Manchester United có 3 trận hòa trong 5 trận gần nhất.

Điều đó khiến thầy trò Solskjaer dù đứng thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League nhưng kém đội đầu bảng Manchester City đến 10 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm