Lời hứa của Solskjaer với Van De Beek

Donny Van De Beek đến Manchester United vào mùa hè năm ngoái từ Ajax với giá 35 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan khởi đầu chật vật ở đội chủ sân Old Trafford. Anh mới có 2 trận đá chính cho MU mùa này ở Premier League và thường thi đấu ở các giải đấu cúp hơn. De Beek chỉ thi đấu trọn vẹn 4 trận ở mùa này.

Trong 6 trận gần đây nhất của MU ở Premier League, De Beek mài đủng quần trên ghế dự bị và không ra sân phút nào trong bối cảnh Bruno Fernandes và Paul Pogba chơi quá xuất sắc.

De Beek tranh chấp với Milner trong trận MU hạ Liverpool 3-2. ẢNH: EPA

Trước trận đấu giữa MU và Liverpool ở vòng 4 FA Cup, De Beek và HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có buổi nói chuyện thẳng thắn sau chiến thắng 2-1 của MU trước Fulham. Theo tờ The Athletic (Anh), Solskjaer đã đảm bảo với De Beek rằng cơ hội ra sân của De Beek sẽ đến.

Cuộc trò chuyện ngắn trên giúp De Beek tin tưởng anh sẽ được ra sân nhiều hơn từ giờ đến cuối mùa giải khi MU đang theo đuổi chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2013 và còn hai chiếc cúp FA và Europa League nữa.

Việc De Beek chia tay MU dưới dạng bán đứt hoặc cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm nay (kết thúc sau ngày 31-1-2021) cũng được Solsa loại trừ.

De Beek không đi đâu cả. ẢNH: REX

Hứa là làm, phát biểu trước trận đấu giữa MU và Liverpool ở vòng 4 FA Cup, Solsa đã tỏ ra thông cảm với De Beek và hứa sẽ cho anh ra sân đối đầu với Liverpool. Cuối cùng De Beek được đá chính ở trận đấu này.

MU đã giành chiến thắng 3-2 trước Liverpool, còn De Beek thi đấu được hơn 60 phút trước khi được Solsa thay bằng Bruno Fernandes. Vào sân thay De Beek, chính Bruno đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

Ở trận này, De Beek chơi tròn vai nhưng có thời điểm người ta nghe thấy Solskjaer “hét vào mặt” De Beek vì cầu thủ này làm chậm nhịp độ tấn công của MU. Ở mùa giải tới, nếu Pogba vẫn quyết chia tay MU, De Beek chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn nữa.

Vào giữa tuần, MU sẽ có trận đấu gặp đội cuối bảng Sheffied United ở Premier League. Đây là một cơ hội khác để De Beek có thể được ra sân thi đấu.

Bruno rất hiểu tình cảnh của người đồng đội De Beek. ẢNH: DAILY MAIL

Sau khi MU loại Liverpool khỏi FA Cup, Bruno Fernandes tỏ ra thông cảm với người đồng đội De Beek. Bruno Fernandes nói trên kênh MUTV, “Donny đã có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy chơi ở vị trí mà tôi thường chơi, nhìn cách cậu ấy di chuyển rất tốt và cậu ấy cũng thi đấu rất tốt.

Cậu ấy rất quan trọng với MU. Nếu tôi ở vị thế của De Beek hiện tại, tôi sẽ không hạnh phúc chút nào nhưng quan trọng nhất là những gì cậu ấy đang làm, cậu ấy đến đây và giúp đỡ đội bóng.

Manchester United đang có một đội hình thật sự chất lượng và chúng tôi cũng có nhiều lựa chọn đội hình. Nếu nhìn vào đội hình xuất phát và trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool, cả những cầu thủ không được đăng ký phải ở nhà, chúng tôi có một lực lượng rất tốt.

Không có vấn đề gì nếu Manchester United thay đổi đội hình (trong từng trận đấu) hoặc khi ai đó mệt mỏi được nghỉ ngơi, bởi vì chúng tôi có những cầu thủ thật sự rất chất lượng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm