Lời nói đùa của Klopp khiến Tottenham giật mình

Liverpool đã kết thúc một tuần lễ hoàn hảo và thăng hoa bằng hai chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ cực khó là Tottenham và West Ham với cùng tỉ số 3-1 ở Premier League.

Klopp rất vui bởi Liverpool đã cắt đứt chuỗi trận thảm họa với 6 trận không biết thắng, trong đó có 5 trận ở Premier League và 4 trận liền không ghi bàn.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đi vào giai đoạn cuối, mọi động thái của Liverpool đều nhận được sự chú ý rất lớn. Liverpool đang khủng hoảng vị trí trung vệ khi ba trụ cột Virgil Van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nat Phillips chơi tốt ở trận đấu với West Ham. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, trung vệ bất dĩ Fabinho cũng vừa chấn thương buộc Klopp phải để Jordan Henderson đá cặp trung vệ với cầu thủ trẻ Nat Phillips ở trận thắng West Ham.

Người ngoài thì sốt ruột cho Liverpool còn người trong cuộc như Klopp thì bình chân như vại. Có lẽ như Liverpool không cần tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng này.

Sau trận thắng West Ham, phóng viên Patrick Davison của kênh Sky Sports hỏi Klopp, ”Tôi sẽ đưa cho ông 1 cái tên, Ben Davies của Preston?”.

Klopp đã phá lên cười và trả lời rất hài hước, “Tottenham và Ben Davies nữa. Tôi không có gì để nói về điều đó cả (chuyển nhượng ở Liverpool). Nhưng bạn vẫn muốn Liverpool mua thêm 1 trung vệ ư? Liệu nó có khả thi không?”.

Ben Davies của CLB Preston. ẢNH: GETTY

Ngoài Ben Davies của CLB Preston thì CLB Tottenham cũng có một cầu thủ tên Ben Davies. Ben Davies của Tottenham dĩ nhiên nổi tiếng hơn Ben Davies của Preston. Câu trả lời hóm hỉnh của Klopp có thể khiến Tottenham giật mình nếu không xem xét kỹ bối cảnh của lời nói này.

Klopp nói thêm, “Tôi phải nói điều này mọi lúc mọi nơi. Trong tình huống của Liverpool (thiếu trung vệ) thì nó có vẻ có lý. Nathan Phillips đã thi đấu rất tốt. Và Milli (Milner) đã hét vào mặt Hendo (Henderson), “tốt nhất là anh nên cẩn thận, nếu anh cứ chơi như thế này thì anh sẽ thi đấu ở vị trí đó (trung vệ) đến hết sự nghiệp”.

Hiện có nhiều tin đồn Liverpool sẽ ký hợp đồng với Ben Davies của Preston. Hợp đồng của cầu thủ này với Preston chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải năm nay và Liverpool chỉ cần bỏ ra 2 triệu bảng Anh là sẽ có Ben Davies.

Klopp ví von, “Đôi mắt của chúng tôi luôn mở. Chúng tôi cố gắng khắc phục tình trạng của CLB. Nếu chúng tôi có thể mua thêm người, tôi không biết mọi thứ sẽ ra sao. Nếu không, chúng tôi sẽ chơi như đêm nay, không thành vấn đề”.

Henderson và Phillips đã phối hợp ăn ý. ẢNH: PA

Klopp hiểu rõ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, các CLB thường khó kiếm được những mục tiêu chất lượng và như ý.

Klopp kết lại câu chuyện về chuyển nhượng, “Tôi không chắc có một trung vệ trị giá 80 triệu bảng Anh trên thị trường chuyển nhượng thời điểm này. Với một cầu thủ tầm cỡ như vậy, rất khó để các CLB khác bán họ bây giờ.

Chúng tôi cần tìm cầu thủ phù hợp, điều đó là rõ ràng. Và nó cũng cần phù hợp với tình hình tài chính của Liverpool”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm