Lời xin lỗi trong nước mắt của Marcus Rashford

Nước Anh đã lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch Euro 2020 sau thất bại cay đắng trong trận chung kết ngay trên sân nhà Wembley trước người Ý.

Vì sao chảo lửa Wembley là động lực cho tuyển Ý?
Vì sao chảo lửa Wembley là động lực cho tuyển Ý?
(PLO)- Rạng sáng ngày 12-7, tuyển Ý sẽ đối đầu Anh trong trận chung kết Euro 2020 với nhiều nhận định Tam Sư có lợi thế lớn khi chơi trên sân nhà Wembley nhưng trung vệ kì cựu Leonardo Bonucci thì nghĩ ngược lại.

Hòa nhau với tỉ số 1-1 sau 120 phút thi đấu, Anh thua Ý 2-3 trên loạt sút luân lưu. Thủ môn Pickford cản phá hai quả 11m của người Ý nhưng lần lượt những Marcus Rashford, Jadon Sancho rồi Saka sút hỏng đã đá bay chiếc cúp ước mơ kéo dài 55 năm của người Anh.

Rashford thất vọng sau khi đá hỏng 11m. ẢNH: REUTERS

1 ngày sau trận chung kết, Marcus Rashford đã gửi lời xin lỗi trong nước mắt đến tất cả mọi người vì anh đá hỏng phạt đền.

Ngôi sao 23 tuổi của Manchester United, Rashford chia sẻ trên Twitter vào tối thứ hai (giờ Anh), “Tôi thậm chí không biết phải diễn đạt chính xác như thế nào về cảm giác của tôi lúc này. Tôi đã trải qua một mùa giải khó khăn và có lẽ tôi bước vào trận chung kết với sự thiếu tự tin.

Tôi luôn cố gắng thực hiện quả phạt đền đó nhưng có gì đó không ổn. Tôi cảm thấy như thể mình đã khiến đồng đội thất vọng. Một quả phạt đền là tất cả những gì tôi được yêu cầu đóng góp cho đội. Tôi có thể ghi bàn trong giấc mơ nhưng tại sao không phải là quả phạt đền đó?

Nó cứ lởn vởn trong đầu tôi, có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn cả cảm giác đó. Sau cùng, 55 năm, lịch sử, đó là một hình phạt. Tất cả những gì tôi có thể nói là xin lỗi. Tôi ước mọi thứ có thể khác đi.

Trong khi tôi tiếp tục nói lời xin lỗi này, tôi muốn hét lên với các đồng đội của mình. Tình đồng đội, anh em đã được xây dựng và nó không thể bị phá vỡ. Thành công của bạn là thành công của tôi. Thất bại của bạn cũng là của tôi”.

Hình ảnh mang tính biểu tượng, Rashford một mình bước đi giữa biển người sau khi đá hỏng 11m. ẢNH: @MARCUSRASHFORD

Thất vọng sau trận thua cay đắng của Tam sư trước ngưỡng cửa thiên đường, hàng loạt fan Anh quá khích đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm về những ngôi sao da màu đá hỏng phạt đền là Rashford, Sancho và Saka.

Rashford tiếp tục, “Tôi có thể tự chỉ trích màn trình diễn của mình suốt cả ngày. Quả phạt đền của tôi là không đủ tốt, đáng lẽ tôi phải thực hiện nó chính xác. Nhưng tôi sẽ không bao giờ xin lỗi cho việc tôi là ai và đến từ đâu.

Tôi cảm thấy không có khoảnh khắc nào đáng tự hào hơn là mang trên ngực áo ba con sư tư (logo tuyển Anh) và nhìn thấy gia đình cổ vũ tôi trong đám đông 10.000 người.

Những tin nhắn mà tôi nhận hôm nay khiến tôi choáng ngợp và nhìn vào phản hồi của người dân ở Withington khiến tôi rơi nước mắt. Những cộng đồng này luôn mở rộng vòng tay nâng đỡ tôi.

Tôi là Marcus Rashford, 23 tuổi, người đàn ông da đen đến từ Withington và Wythenshawe, phía nam Manchester.

Đối với tất cả những tin nhắn động viên, tôi xin cám ơn các bạn. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

Southgate tung Rashford và Sancho vào sân ở phút 120 chỉ để đá 11m. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cũng chỉ trích những hành động phân biệt chủng tộc của các CĐV. Ông khẳng định đó là hành vi không thể tha thứ.

Southgate nói, “Đối với tôi, họ thực sự không thể tha thứ. Tôi biết rất nhiều lời nói đến từ bên ngoài nhưng không phải là tất cả. Đó không phải là điều chúng tôi đại diện. Chúng tôi là ngọn hải đăng mang mọi người đến với nhau và mọi người có thể liên hệ với đội tuyển Anh. Chúng tôi đã thể hiện sức mạnh của đất nước khi đoàn kết lại cùng nhau”.

Mọi người viết thông điệp ủng hộ Rashford, chống lại hành vi phân biệt chủng tộc. ẢNH: PA

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane cũng viết tweet lên án hành vi phân biệt chủng tộc, “Ba chàng trai đã can đảm bước lên và sút penalty. Họ xứng đáng được ủng hộ chứ không phải là sự lạm dụng phân biệt chủng tộc hèn hạ mà họ phải nhận vào đêm qua. Nếu bạn phân biệt chủng tộc bất kỳ ai trên mạng xã hội, bạn không phải là người hâm mộ của tuyển Anh và chúng tôi không muốn có CĐV như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.