Man City khủng hoảng vì hàng loạt siêu sao nhiễm COVID-19

Cuộc đối đầu giữa Everton và Manchester City vòng 16 Premier League trên sân Goodison đáng lẽ sẽ diễn ra lúc 3h rạng sáng nay (29-12) nhưng trận đấu đã bị hoãn. Lí do là vì nhiều cầu thủ đội 1 Man City dương tính với COVID-19.

Hôm 25-12, hai ngôi sao Gabriel Jesus và Kyle Walker cùng hai nhân viên của Man City đã nhiễm COVID-19. Họ lập tức bị cách ly ít nhất 10 ngày và phải điều trị bệnh. Họ cũng không thể thi đấu trong trận Man City thắng Newcastle 2-0 vào ngày Boxing Day.

Bây giờ theo kết quả xét nghiệm mới nhất, có thêm 5 thành viên thuộc đội 1 Man City dương tính COVID-19.

Kyle Walker và... ẢNH: AP

... Jesus cùng nhiễm COVID-19. ẢNH: REX

Đội chủ sân Etihad lập tức báo cáo sự việc với BTC Premier League và được cho phép hoãn trận đấu với Everton trên sân Goodison Park.

Coronavirus đang lây lan mạnh trong CLB Man City và các xét nghiệm sắp tới có thể có thêm nhiều thành viên khác của Man City dính COVID-19. 

Đây có thể coi là cuộc “đại khủng hoảng” của Man City ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc đua vô địch các giải đấu của thầy trò Pep Guardiola.

Trận đấu Man City thắng Newcastle 2-0 trong ngày Boxing Day. ẢNH: GETTY

BTC Premier League đưa ra thông báo, “Trận đấu giữa Manchester City và Everton diễn ra vào lúc 8h tối (3h sáng, giờ Việt Nam) đã bị hoãn sau cuộc họp của BTC Premier League. 

Man City đã gửi đề nghị hoãn trận đấu đến Premier League sau khi họ phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19, ngoài những trường hợp nhiễm COVID-19 hôm giáng sinh.

Điều này tạo nên sự lo ngại và lãnh đạo Premier League đã nhận được lời khuyên từ đội ngũ y tế rằng nên hoãn trận đấu. Chúng tôi đồng ý sắp xếp lại lịch thi đấu như một biện pháp phòng ngừa. Việc xét nghiệm COVID-19 ở Man City sẽ tiếp tục vào hôm sau.

Quyết định được đưa ra vì sức khoẻ của các cầu thủ và nhân viên là trên hết. Premier League hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp và quy tắc phòng chống dịch của mình, cũng như cách các CLB thực hiện chúng.

Chúng tôi chúc những ai nhiễm COVID-19 nhanh chóng bình phục. Trận đấu giữa Man City và Everton sẽ được đá lại vào thời điểm thích hợp”.

Man City đang vào “phom” thì COVID-19 ập đến. ẢNH: AP

Đây là cuộc chạm trán rất được mong đợi giữa hai chiến lược gia tài năng Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Everton đang bay cao ở Premier League với 29 điểm đứng thứ hai sau Liverpool, còn Man City kém 3 điểm xếp thứ năm.

CLB Manchester City cũng đưa ra thông báo, “Sau kết quả xét nghiệm mới nhất, một số người đã nhiễm COVID-19, ngoài 4 trường hợp đầu tiên đã được thông báo đêm giáng sinh. Nguy cơ về COVID-19 có thể lây lan rộng hơn trong đội, các nhân viên và xa hơn nữa.

Tất cả các trường hợp dương tính liên quan đến cầu thủ và nhân viên đều tuân thủ thời gian tự cách ly theo đúng quy định của Premier League và chính phủ Anh về phòng, chống dịch.

Sân tập tại học viện bóng đá của Man City sẽ đóng cửa trong một thời gian. Các cầu thủ và nhân viên Man City sẽ tiếp tục được xét nghiệm COVID-19 trước khi bất kỳ quyết định nào về việc tập luyện trở lại được đưa ra.

Mọi người trong CLB chúc tất cả các đồng nghiệp của chúng tôi nhanh chóng hồi phục trước khi có thể trở lại làm việc, tập luyện và thi đấu bình thường”.

Pep Guardiola đối mặt với bài toán khó giải. ẢNH: AP

Lịch thi đấu lại của Man City sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các kế hoạch của HLV Pep Guardiola. Đó là chưa kể nếu tình hình tiếp tục xấu, các trận đấu sắp tới của Man City với Chelsea (Premier League) và Manchester United (bán kết Carabao Cup) cũng sẽ bị hoãn.

Nếu thi đấu, lực lượng Man City cũng sức mẻ nghiêm trọng trước các đội mạnh như Chelsea và MU. Nó khiến Man City khó giành kết quả tốt.

Nếu các trận đấu bị hoãn vào ngày khác, Man City cũng đối mặt với lịch thi đấu dày đặc khiến họ không đủ sức đua theo. Ngoài ra, nhiều cầu thủ vừa bình phục COVID-19 cũng cần thời gian dài lấy lại thể lực và phong độ.

Dù cho trường hợp nào xảy ra, Man City cũng rơi vào thế khó và gần như không thể vượt qua để giành kết quả tốt được.

Man City có vượt qua được khủng hoảng hay không? ẢNH: AP

Vừa mới đây, có 7 nhân viên và 5 cầu thủ của CLB Ipswich Town duơng tính với biến thể mới của COVID-19. CLB Ipswich Town buộc phải hoãn trận đấu với Northampton Town và Wimbledon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm