Man City nộp đơn khiếu nại, Liverpool mở cuộc điều tra

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (3-10), trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League giữa Liverpool và Manchester City đã kết thúc đầy kịch tính với tỉ số hòa 2-2 sau màn rượt đuổi hấp dẫn.

Sau gần 1 giờ thi đấu, Mane phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số cho chủ nhà Liverpool. Phil Foden lập tức có bàn gỡ hòa cho Man City chỉ 10 phút sau đó.

Đến phút 76, Salah lại một lần nữa giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1. Nhưng Kevin De Bruyne đã kết thúc màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục của hai đội bằng bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City ở phút 81.

Mane và Salah hai lần giúp Liverpool vươn lên dẫn trước Man City nhưng The Kop vẫn không thể thắng. ẢNH: REUTERS

Trận đấu này đã xảy ra sự cố buộc Man City nộp đơn khiếu nại. Theo đó, một CĐV của Liverpool bị cáo buộc đã nhổ nước bọt vào một thành viên ngồi trong khu vực kỹ thuật của Man City. Liverpool đã mở cuộc điều tra về vụ việc sau khi Man City chính thức đệ đơn khiếu nại.

Sự cố được cho là xảy ra ở khán đài chính, nơi các thành viên Man City đang ngồi trong khu kỹ thuật. Thời điểm đó, Pep Guardiola và các cầu thủ Man City đang ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Phil Foden.

Người ta cho rằng, hành động nhổ nước bọt của CĐV Liverpool đã bị camera ghi lại. Theo báo cáo từ Liverpool Echo, đội chủ sân Anfield đã nhận được đơn khiếu nại của Man City và họ đang mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Liverpool và Man City tạo nên màn rượt đuổi tỉ số kịch tính. ẢNH: PA

HLV Pep Guardiola của Manchester City chia sẻ sau trận đấu: “Tôi khá chắc chắn Liverpool sẽ có biện pháp với anh chàng này. Liverpool vĩ đại hơn con người này. Liverpool trong lịch sử thể thao tốt hơn nhiều.

Luôn có những người sẽ làm điều đó. Trong mọi câu lạc bộ đều có những con người như thế này. Một số người không kiềm chế được cảm xúc của mình. Tôi khác chắc chắn Liverpool sẽ giải quyết vấn đề này”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha ca ngợi Man City và Liverpool đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn tại Merseyside, trong đó Man xanh rơi vào thế hai lần rượt đuổi mới có thể tìm được 1 điểm.

Pep Guardiola cho biết: “Thật là một trận đấu hay. Đó là lí do những năm trước Manchester City và Liverpool luôn ở vị thế trên vì chúng tôi luôn chơi theo cách này.

Thật không may, chúng tôi không thể giành được chiến thắng nhưng chúng tôi đã không thua. Đó là lí do vì sao Premier League là giải đấu tốt nhất. Nó thật tuyệt, thật sự tuyệt vời”.

Một CĐV Liverpool đã có hành động không đẹp trên sân Anfield. ẢNH: GETTY

Sau lượt đấu này, các CLB sẽ tạm nghỉ trong 2 tuần nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia đá giao hữu và các trận vòng loại World Cup 2022.

Guardiola nói thêm: “Đó là kết quả. Kết quả là kết quả và chúng tôi không thể thay đổi nó. Tôi biết mọi thứ khó khăn như thế nào đối với những cầu thủ này và HLV Jurgen Klopp. Mỗi trận đấu đều là thử thách đáng kinh ngạc với chúng tôi.

Cách chúng tôi chơi ở Stamford Bridge, ở Paris và ngày hôm nay cho thấy Man City là một tập thể tuyệt vời. Khi chúng tôi thua theo cách chúng tôi đã chơi ở Paris (trước PSG) và hòa hôm nay thì rất tốt. Tôi cầu nguyện chúng tôi tiếp tục như thế và cầu thủ trở về từ tuyển quốc gia an toàn, khỏe mạnh”.

Guardiola dành lời khen ngợi đặc biệt cho cậu học trò Phil Foden, người đã giúp Man City san bằng tỉ số chỉ 10 phút sau khi Sadio Mane mở điểm với pha lập công xuất sắc từ góc hẹp.

Pep cho rằng lẽ ra Milner phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. ẢNH: GETTY

Guardiola nói: “Phil Foden là một cầu thủ đặc biệt mà chúng tôi biết rõ. Cậu ấy trở lại đội tuyển quốc gia rồi bị chấn thương mới trở lại. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng không chỉ có Phil, tất cả mọi người đều rất tuyệt vời”.

Tuy nhiên, Pep Guardiola không hài lòng với tình huống James Milner có pha vào bóng thô bạo với Bernardo Silva trong hiệp hai. Pep tin rằng lẽ ra trọng tài phải rút chiếc thẻ vàng thứ hai đuổi Milner khỏi sân.

Pep Guardiola cho biết: “Đó là một thẻ vàng, đó là một thẻ vàng. Nó quá rõ ràng. Đó là Anfield, đó là Old Trafford. Nếu là tình huống của chúng tôi, một cầu thủ Man City đã bị đuổi khỏi sân rồi. Nó quá rõ ràng. Đó phải là chiếc thẻ vàng thứ hai”.

Salah liên tục nổ súng cho Liverpool thời gian gần đây. ẢNH: GETTY

Sau 7 vòng đấu Premier League, Chelsea đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 16 điểm, theo sau là Liverpool có 15 điểm, 4 đội khác giành được 14 điểm là Manchester City, Manchester United, Everton và Brighton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm