Man City suýt bị loại, Guardiola bị chế giễu

Rạng sáng nay (24-1), Manchester City đã ngược dòng đánh bại Cheltenham 3-1 ở vòng 4 FA Cup để giành quyền đi tiếp.

HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất đối đầu với đội đang chơi ở giải League Two. Tuy nhiên, đội hình ra sân của Man City vẫn đầy rẫy những hảo thủ như Jesus, Mahrez, Fernandinho, Torres, Mendy hay Foden.

Vậy nhưng đội khách hùng mạnh nhận gáo nước lạnh sau pha lập công mở tỉ số 1-0 của Alfie May cho Cheltenham đầu hiệp hai.

Alfie May bất ngờ giúp Chetenham vươn lên dẫn trước. ẢNH: GETTY

Phải đến 10 phút cuối trận đấu, Man City mới ghi được 3 bàn thắng liền do công của Foden (phút 81), Jesus (phút 84) và Torres (phút 90) để hoàn tất màn ngược dòng hú hồn trước đội bóng yếu hơn rất nhiều.

Sau trận đấu, người hâm mộ đã chế giễu HLV Pep Guardiola về một tình huống trên sân ở những phút cuối trận.

Ở trận này, Cheltenham thực hiện nhiều quả ném biên dài của Ben Tozer vào vòng cấm nhằm tìm kiếm cơ hội. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho Man City và đội khách nhận bàn thua đầu tiên cũng từ một tình huống ném biên như vậy.

Phút cuối trận, khi đội chủ nhà chuẩn bị thực hiện quả ném biên tương tự thì Pep Guardiola bất ngờ xông ra tranh luận với trọng tài Stuart Attwell. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, Ben Tozer thực hiện quả ném biên không đúng vị trí. Có lẽ Pep đã chơi chiêu muốn tạo áp lực lên đối thủ.

Pep Guardiola tranh cãi với trọng tài khi Tozer chuẩn bị ném biên. ẢNH: BBC

Chính điều này khiến người hâm mộ chế giễu Pep sống trong sợ hãi trước một đội bóng đang thi đấu ở hạng dưới. Người hâm mộ thích thú chứng kiến Pep Guardiola phải “làm việc” hết công suất trước đội bóng thuộc hạng League Two.

Một người viết trên mạng xã hội, “Bạn phải yêu thích FA Cup khi một HLV như Pep Guardiola cũng phải sử dụng chiến thuật trì hoãn để ngăn cản Cheltenham Town thực hiện quả ném biên xa”.

Trong khi đó, một fan của Cheltenham phấn khích, “Man City có thể đi tiếp và vô địch FA Cup mùa này nhưng không đội nào cho họ một trận đấu khó khăn đến vậy như chúng tôi đêm nay.

Guardiola, một trong những HLV giỏi nhất hoàn toàn bối rối trước những pha ném biên của Tozer. Cầu thủ của chúng tôi có trái tim của những con sư tử khiến CLB và người hâm mộ rất tự hào”.

Bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 81 của Foden giúp Man City "sống lại từ cõi chết". ẢNH: REUTERS

Một người khác nói, “Pep Guardiola tranh cãi về một quả ném biên của đội bóng hạng 4. Thật là thời điểm tốt để sống trong bóng đá”.

Một CĐV khác chia sẻ, “Chúng tôi đã thấy tất cả, bây giờ Pep Guardiola lại đi tranh cãi với cầu thủ Cheltenham và trọng tài về vị trí của một quả ném biên”.

Một người khác mỉa mai Pep, “Với tất cả sự thiên tài và bí quyết chiến thuật của Guardiola, anh ấy lại phải đi tranh cãi với giới chuyên môn về quả ném biên vì sợ thua trước một đội bóng “hạng hai””.

Một người khác đơn giản nói, “Pep Guardiola lăn tăn về một quả ném biên mà ai cũng muốn xem nó được thực hiện thế nào”.

Man City hú hồn đi tiếp ở FA Cup. ẢNH: GETTY

Ở vòng 5 FA Cup, Manchester City sẽ gặp một đội bóng dưới tầm khác là Swansea City trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm