Man City thua PSG, Pep Guardiola vẫn ăn ngon, uống rượu vang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (29-9), Manchester City đã bị PSG đánh bại với tỉ số 0-2 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League trên sân khách Parc des Princes.

Ở trận đấu này, siêu sao 34 tuổi người Argentina Lionel Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới PSG bằng siêu phẩm sút xa ấn định tỉ số 2-0. Trước đó, Gueye ghi bàn mở tỉ số cho PSG ngay phút thứ 8 sau pha phối hợp giữa bộ ba Messi, Mbappe và Neymar.

Hàng thủ Man City không thể ngăn cản PSG ghi bàn. ẢNH: AP

Đây là thất bai đầu tiên của Man City ở đấu trường Champions League mùa này khiến họ từ ngôi đầu bảng rớt xuống vị trí thứ ba ở bảng A. Man City đã làm mọi thứ có thể ở trận này trừ việc ghi bàn.

Thầy trò Pep Guardiola có những pha lên bóng đầy mạnh mẽ cùng hàng loạt cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Đặc biệt là pha bóng Sterling cùng Bernardo Silva có hai lần dứt điểm liên tiếp dội trúng xà ngang khung thành Donnarumma, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Man City.

Đó là tình huống Kevin De Bruyne thực hiện đường chuyền vẩy má ngoài không tưởng chuẩn đến từng cm cho Sterling đánh đầu đội xà ngang bật ra. Silva có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống cách khung thành chỉ 2m nhưng không hiểu sao bóng lại tìm đến đúng… xà ngang một lần nữa.

Đó là pha bóng khắc họa rõ nét nhất cho những cơ hội bị bỏ lỡ theo cách không tưởng của Man City khi sau đó, hết De Bruyne rồi Mahrez đều không thắng được cái chân… xuất thần của Donnarumma trong tình huống đối mặt với nha vô địch Euro người Ý này. Trong khi đó, PSG lại tận dụng quá tốt cơ hội của mình với hai bàn thắng của Gueye và Messi.

Pep Guardiola đã nhận thất bại đầu tiên ở Champions League mùa này. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tỏ ra tiếc nuối nhưng ông vẫn hài lòng về màn trình diễn của Man City. Pep thậm chí còn cao hứng nói ông sẽ ăn ngon, uống rượu vang và chờ cuộc đối đầu tiếp theo với Liverpool.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola chia sẻ với BT Sport sau trận đấu: “Đó là một trận đấu các cầu thủ Man City đã chơi tốt. Chúng tôi đã làm được mọi thứ ngoại trừ việc ghi bàn và điểm số. PSG phòng ngự rất sâu và rất nguy hiểm trong những pha phản công.

Man City đã ở đó, giống như tại Stamford Bridge (thắng Chelsea 1-0). Thật đáng tiếc. Chúng tôi chơi là để giành chiến thắng. Không may là PSG không cần nhiều thứ để có thể ghi bàn.

Bàn thắng của Lionel Messi là rất tuyệt vời. Chúng tôi sẽ ăn ngon tối nay, uống một ly rượu vang, hồi phục thể lực và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Liverpool”.

Pep Guardiola khen Messi đã ghi 1 bàn thắng đẹp. ẢNH: GETTY

Manchester City đã ghi đến 6 bàn thắng vào lưới RB Leipzig trong chiến thắng 6-3 ở lượt trận đầu tiên nhưng bất lực trong việc tìm thấy mành lưới PSG. Trận lượt về giữa Man City và PSG trên sân Etihad vào tháng 11 tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ở trận tiếp theo, Man City sẽ đối mặt với Club Brugge, đội đang tạo địa chấn ở bảng này với trận hòa 1-1 trước PSG và sáng nay vừa thắng RB Leipzig 2-1 ngay trên sân khách.

Sau hai lượt trận đầu tiên ở bảng A Champions League, PSG vươn lên vị trí đầu bảng với 4 điểm, Club Brugge có cùng 4 điểm với PSG nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số. Manchester City đứng thứ ba có 3 điểm, còn đại diện nước Đức RB Leipzig chưa có điểm nào đứng cuối bảng.

Các cầu thủ Man City "trắng tay" tại Paris trong màu áo trắng. ẢNH: GETTY

Vào lúc 22h30 ngày chủ nhật 3-10, Manchester City sẽ có trận đại chiến với Liverpool trên sân khách Anfield ở vòng 7 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm