Mancini khen học trò, tuyển Ý thận trọng trước Tây Ban Nha

Tuyển Ý trở thành 4 đội mạnh nhất Euro 2020, sau khi đánh bại tuyển Bỉ với tỷ số 2-1 ở trận tứ kết. Trước trận bán kết với Tây Ban Nha tại Wembley, HLV Mancini đã dành những lời khen cho bộ đôi trung vệ của đội nhà là Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. 

Mặc dù là bộ đôi trung vệ có số tuổi cộng lại lên đến 70 nhưng với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, hai cầu thủ thuộc biên chế Juventus đang là chốt chặn đáng tin cậy cho tuyển Ý. Tại Euro 2020, hai trung vệ này thi đấu chắc chắn giúp Azzurri chỉ thủng lưới 2 bàn. 

Mancini cho rằng Bonucci và Chiellini là bộ đôi trung vệ tốt nhất thế giới. Ảnh: Getty Images. 

HLV Mancini đã nhận xét về bộ đôi Chiellini và Bonucci như sau: “Họ là cặp trung vệ tốt nhất thế giới, chúng tôi đã nghe điều này nhiều năm. Điểm mạnh của họ là muốn chứng minh bản thân qua mỗi trận đấu, chúng tôi hy vọng Giorgio (Chiellini) có thể trụ vững các trận đấu trong thời gian ngắn”. 

Khi được HLV Mancini dành lời khen, trung vệ Bonucci chia sẻ: “Chúng tôi hiểu cách chơi của nhau từ bên trong, điều này đến rất tự nhiên. Chúng tôi có thể chia sẻ khối lượng công việc và cho phép chúng tôi cùng nhau lãnh đạo”.

Trước trận bán kết với Tây Ban Nha, HLV Mancini cho rằng việc hạn chế CĐV hai đội đến sân Wembley cỗ vũ do hạn chế đi lại bởi dịch COVID-19 là không công bằng. Ngoài ra, HLV Mancini cũng dành sự thận trọng trước đối thủ sắp tới của mình.

Chia sẻ trước trận bán kết, Mancini cho biết: “Chúng tôi biết trận đấu sẽ không dễ dàng, rất khó để tìm được đối thủ dễ chơi trong trận bán kết. Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới và họ là đội bóng đáng kinh ngạc trong nhiều năm”. 

Tây Ban Nha là đội có sức mạnh tinh thần. Ảnh: Reuters. 

Tương tự như HLV Mancini, trung vệ Bonucci nhận xét về tuyển Tây Ban Nha: “Tây Ban Nha đã chịu nhiều sự nguy hiểm suốt Euro 2020, nhưng HLV Luis Enrique đã bảo vệ họ. Anh ấy rất thu hút, điều đó giúp họ xích lại gần nhau. Tây Ban Nha có sức mạnh tinh thần”. 

Trận bán kết Euro 2020, giữa tuyển Ý và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 7-7 trên sân Wembley. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm