Messi chính thức tuyên bố muốn đến Mỹ thi đấu

Lionel Messi một lần nữa đã khơi lại “cuộc xung đột” với Barcelona vào hè qua. Khi đó, Messi muốn chia tay Barcelona nhưng cuối cùng anh ở lại vì không muốn đưa CLB ra tòa.

Hợp đồng giữa Barcelona và Messi sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm. Messi vừa trải lòng tất cả mọi thứ trong vụ mâu thuẫn với CLB Barcelona trong cuộc phỏng vấn kéo dài hàng giờ mới đây nhất.

Hình ảnh Messi trong cuộc phỏng vấn.

Messi nói với tờ La Sexta về suy nghĩ của mình trong vụ lùm xùm đi ở vào mùa hè qua, “Đó là cách tôi thể hiện quan điểm và cảm xúc. Tôi nói với Barcelona rằng tôi muốn rời đi. Tôi cảm thấy mình đã hoàn thành chu kỳ tại đây và đã đến lúc phải rời CLB đã cho tôi rất nhiều thứ.

Tôi muốn giành các danh hiệu, chiến đấu ở Champions League và tôi cảm thấy đã đến lúc phải thay đổi. Lúc này, chủ tịch Barca (Josep Bartomeu) bắt đầu vẽ nên bức tranh tiêu cực về tôi”.

Messi khẳng định việc Suarez ra đi không liên quan gì đến quyết định của anh. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina cực kỳ thất vọng khi Barca để Suarez đến đối thủ trong nước Atletico Madrid.

Messi rất buồn khi người bạn thân Suarez rời đi. ẢNH: GETTY

“Thật không dễ dàng để tôi nói rằng tôi muốn chia tay CLB và TP này. Gia đình tôi muốn ở lại đây. Đây là nhà của họ nhưng tôi thật sự cảm thấy đã đến lúc phải chia tay Barca.

Việc Luis Suarez ra đi không liên quan gì đến quyết định này. Nhưng tôi cảm thấy thật điên rồ với cách xử lý vấn đề của Suarez và việc Barcelona để anh ấy đến đối thủ trực tiếp của chúng tôi”, Messi tiếp tục.

Sau khi HLV Ronald Koeman đến Barca, một số cầu thủ bao gồm cả bạn thân của Messi là Suarez cũng bị loại khỏi mọi kế hoạch của đội chủ sân Camp Nou. Messi tiết lộ anh cực sốc khi Barca để cựu cầu thủ của Liverpool ra đi tự do.

Messi chia sẻ, “Những gì đã xảy ra với Suarez thật điên rồ. Anh ấy được ra đi tự do, được thanh toán lương những tháng còn lại trong hợp đồng và gia nhập một CLB chiến đấu vì mục tiêu giống như chúng tôi. Thật không thể tin nổi”.

"Tam tấu" Messi - Neymar - Suarez khi còn thi đấu chung ở Barcelona. ẢNH: GETTY

Messi tiết lộ anh vẫn liên lạc thường xuyên với Suarez và cả với ngôi sao người Brazil của PSG là Neymar. Đây là hai người đồng đội cũ của Messi tại Barca. Cả ba đã tạo nên “tam tấu” gây kinh hoàng cho mọi hàng thủ đối phương trước đây trong màu áo Barca.

“Chúng tôi nói rất nhiều và tôi trò chuyện với Luis hàng ngày. Lần cuối tôi nói chuyện với Neymar là sau trận hòa ở vòng 16 đội Champions League. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra và tôi sẽ thể hiện quyết tâm vào mùa hè. Barcelona đang trải qua giai đoạn khó khăn về tài chính nên sẽ rất khó để đưa Neymar về”.

Vì bị Barcelona ngăn cản việc rời đi, Messi chỉ có thể đạt được nguyện vọng nếu đưa CLB ra tòa. Tuy nhiên, ngôi sao 33 tuổi người Argentina không chọn cách như vậy.

Tương lai của Messi sẽ... "đi đâu về đâu"? ẢNH: AP

Messi giải thích thêm, “Tôi biết rằng nếu đưa CLB ra tòa, chúng tôi sẽ thắng. Không chỉ một luật sư nói điều đó, nhiều luật sư đã khẳng định như vậy. Nhưng tôi không muốn rời Barcelona theo cách đó”.

Messi từ chối trả lời điểm đến tiếp theo của anh là Manchester City hoặc PSG. Anh cũng khẳng định sẽ không vội vã gọi điện cho ông thầy cũ Pep Guardiola vào tháng giêng tới để gia nhập Man City. Messi muốn tập trung hoàn toàn sức lực cho Barca ở mùa giải năm nay.

Khi được PV hỏi về việc Messi đã nói chuyện với CLB nào khác chưa, Messi khẳng định, “Không, nó còn xa lắm. Điều đó sẽ đi ngược lại với những gì tôi đang đề cập. Kế hoạch của tôi là làm tất cả những gì có thể cho Barcelona vào lúc này”. Ngoài ra, khi được hỏi có thể chuyển đến Real Madrid hay Atletico Madrid, Messi trả lời đơn giản, “Không”.

Messi nói không với Real Madrid và Atletico Madrid. ẢNH: AP

“Tôi muốn chơi bóng ở Mỹ và trải nghiệm cuộc sống cũng như giải đấu tại đó. Cuối cùng, tôi sẽ trở lại Barcelona với vai trò nào khác. Tôi không nghĩ quá xa về tương lai trong ngắn hạn và tôi chỉ muốn xem mùa giải tại Barcelona sẽ kết thúc như thế nào”, Messi tiếp tục.

Messi cũng dành những lời có cánh cho HLV Pep Guardiola và Luis Enrique, hai người anh cho là HLV giỏi nhất mà anh từng làm việc cùng. Messi nói, “Cách chuẩn bị cho trận đấu của Pep Guardiola thật tuyệt vời và cách làm việc của Luis Enrique cũng rất tuyệt. Tôi may mắn được làm việc với cả hai người đàn ông này”.

Khi Ronaldo Koeman mới đến Barca, giữa Messi và chiến lược gia người Hà Lan tồn tại những khúc mắc. Tuy nhiên, theo thời gan, dường như mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

Messi và Pep Guardiola rất thân thiết thời còn ở Barca. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về Koeman, Messi nói, “Thật khó cho ông ấy khi Barca đang trong giai đoạn chuyển tiếp. CLB có những cầu thủ mới và những tài năng trẻ ra mắt. Vì vậy, nó rất khó khăn”.

Hiện Barcelona gặp bất lợi ở đấu trường trong nước trong mùa giải đầu tiên của Koeman với tư cách HLV trưởng đội chủ sân Camp Nou. Barcelona, CLB từng 26 lần vô địch La Liga đang đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp sau 14 trận. Barcelona kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tại Champions League, Barcelona vượt qua vòng bảng với ngôi nhì sau Juventus. Barcelona sẽ gặp khó khăn ở vòng 16 đội khi đụng nhà á quân mùa trước PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm