Messi đáp trả chủ tịch Barcelona về scandal thi đấu miễn phí

Lionel Messi buộc phải rời Barcelona vào tháng 8 vừa qua và tiền đạo người 34 tuổi người Argentina đã khóc hết nước mắt trong cuộc họp báo công bố chia tay đội chủ sân Nou Camp.

Kết thúc tranh cãi giữa Ronaldo và Messi
Kết thúc tranh cãi giữa Ronaldo và Messi
(PLO)- Theo Robbie Savage, sự khởi đầu kém duyên của Lionel Messi ở PSG và một năm ấn tượng của Cristiano Ronaldo tại Manchester United sẽ kết thúc cuộc cạnh tranh xem ai là người vĩ đại nhất lịch sử bóng đá hiện đại.

Việc quản lý tài chính yếu kém của gã khồng lồ xứ Catalan với khoản nợ lên tới hơn 1 tỉ euro đồng nghĩa họ phải chia tay với tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Barcelona, Lionel Messi. Messi từng muốn ở lại Barca nhưng phải ra đi vì CLB không đủ tài chính để trả lương cho anh.

Messi khóc hết nước mắt trong ngày chia tay Barcelona. ẢNH: GETTY

Siêu sao từng giành 6 quả bóng vàng thế giới đã rơi nước mắt trong buổi họp báo chia tay Barca trước khi hoàn tất việc gia nhập gã nhà giàu thành Paris PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vừa đặt chân đến thủ đô Paris tráng lệ, Messi đã được các fan đội bóng thủ đô nước Pháp chào đón cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, Messi phải mất một thời gian để ổn định tại PSG vì những chấn thương và chưa lấy lại nguồn thể lực tốt nhất sau một mùa giải cày ải trên khắp các mặt trận cho Barcelona và đội tuyển Argentina.

Nhưng cuối cùng Messi cũng ghi dấu ấn của mình ở đội bóng mới với pha lập công đầu tiên cho PSG trong trận thắng Manchester City 2-0 tại Champions League.

Bây giờ, trong cuộc phỏng vấn với France Football hôm nay (11-10), Messi khẳng định anh rất hạnh phúc tại PSG sau khi không còn lựa chọn nào khác phải rời ngôi nhà Barcelona sau 21 năm gắn bó và cống hiến hết sức lực.

Messi rời Barcelona gia nhập PSG. ẢNH: GETTY

Messi cho biết: “Barcelona đã đưa ra tuyên bố rằng tôi sẽ không tiếp tục ở lại CLB. Kể từ thời điểm đó, tôi bắt đầu tự hỏi làm thế nào tôi có thể trở lại. Tôi phải tìm một CLB mới để tiếp tục sự nghiệp của mình.

Tôi may mắn đuợc một số CLB liên hệ, trong đó có PSG. Tôi biết ơn CLB vì ngay từ đầu họ đã đối xử với tôi rất tốt. PSG cho thấy họ thật sự muốn và quan tâm đến tôi. Tôi cảm hơn PSG vì hôm nay tôi thấy rất hạnh phúc.

Tôi đã nhận được những lời đề nghị khác nhưng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với PSG rất nhanh chóng. Tôi là người chiến thắng trong bóng đá và với chất lượng của đội hình PSG,… tất cả những yếu tố này khiến việc tìm kiếm một thỏa thuận trở nên dễ dàng hơn với tôi.

Tôi biết rằng tôi có những người bạn trong phòng thay đồ PSG. Nó cho phép tôi tự nhủ rằng mọi thứ sẽ trở nên đơn giản để tôi có thể điều chỉnh. Và tôi nghĩ mình đã không sai. Vì bản thân tôi rất dễ hòa nhập, đặc biệt là ở PSG có nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha như tôi”.

Messi khẳng định anh hạnh phúc ở PSG. ẢNH: GETTY

Tờ Mirror (Anh) cho rằng, bình luận của Messi là lời đáp trả gửi đến chủ tịch Barcelona Joan Laporta. Trước đó, Joan Laporta công khai gây hiểu lầm với tuyên bố ông hi vọng Messi sẽ ở lại chơi bóng miễn phí cho Barcelona.

Laporta trở lại ghế chủ tịch Barcelona vào tháng 3 vừa qua với chiến dịch vận động tranh cử lấy Messi làm trung tâm. Ông khẳng định mình là người duy nhất có thể giữ Messi ở lại Barca nếu được bầu chọn vào ghế chủ tịch CLB.

Với quy định về luật công bằng tài chính của La Liga, trên thực tế Laporta không thể giữ Messi ở lại Barca. Vậy nhưng, ông vẫn tuyên bố rằng BTC La Liga sẽ chấp nhận cho phép Messi thi đấu tiếp ở Barca.

Laporta xem Messi là át chủ bài trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch Barcelona. ẢNH: GETTY

Laporta nói với RAC1 vào hôm qua (10-10), “Với Messi, tôi không có sự tức giận vì tôi đánh giá cao cậu ấy. Tôi biết cậu ấy có mong muốn rất lớn ở Barca nhưng cũng gặp nhiều áp lực từ những lời đề nghị của các CLB khác.

Mọi thứ chỉ ra rằng Messi nhận được lời đề nghị từ PSG. Mọi người đều biết rằng Messi nhận được sự quan tâm rất mạnh mẽ từ PSG. Chúng tôi biết điều đó khi Messi nói rằng cậu ấy có một lời đề nghị rất tốt. Không lúc nào tôi nghĩ đến việc lùi bước. Tôi nghĩ mình đang làm những gì tốt nhất cho Barcelona. Không ai có thể khiến CLB này gặp rủi ro.

Tôi đã hi vọng rằng Messi nói cậu ấy sẽ chơi miễn phí cho Barcelona vào phút cuối. Tôi sẽ thích điều đó và cậu ấy sẽ thuyết phục tôi. Tôi hiểu rằng BTC La Liga sẽ chấp nhận nó. Nhưng tôi không thể yêu cầu điều đó ở một cầu thủ đẳng cấp như Messi”.

Tuy nhiên, tuyên bố của Laporta về việc Messi có thể chơi miễn phí cho Barcelona cũng không thể trở thành thực tế. Theo quy định của bóng đá Tây Ban Nha, việc Messi giảm hơn 50% lương là “bất hợp pháp”. Luật này được đưa ra để tránh việc các CLB ở La Liga thao túng tài chính.

Laporta lại tạo tranh cãi trong lúc Messi đã yên ổn tại PSG. ẢNH: MIRROR

Đó là điều mà Laporta đã biết nhưng ông vẫn nói ra. Nó sẽ không giúp ích gì nhiều cho việc PR của ông. Trước đây, Messi đã chấp nhận giảm nửa lương và đây là mức tối đa có thể theo luật của La Liga. Tất cả các bên đều xác nhận điều này. Nhưng cuối cùng thì tình hình tài chính tồi tệ đã khiến Barcelona và Laporta buộc phải chia tay Lionel Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm