Messi đối mặt án phạt cấm thi đấu cả chục trận

Hôm qua (18-1), Barcelona đã nhận thất bại 2-3 trước Athletic Bilbao và nhìn đối thủ đăng quang siêu cúp Tây Ban Nha sau trận chung kết kịch tính.

Barca hai lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Antoine Griezmann nhưng cả hai lần họ đều bị đối thủ san bằng cách biệt. Đáng tiếc hơn, bàn gỡ hòa 2-2 của Bilbao đến ở phút cuối cùng của trận đấu.

Điều này buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ và Bilbao có bàn quyết định ngay đầu hiệp phụ đầu tiên nhờ pha lập công của Inaki Williams.

Griezmann ghi hai bàn nhưng Barca vẫn thua cay đắng. ẢNH: AP

Phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, trong một tình huống đi bóng và chịu sự đeo bám sát sao của đối thủ, Messi đã có hành vi đánh nguội Asier Villalibre khi siêu sao người Argentina mất bình tĩnh vung tay thẳng vào đầu cầu thủ của Athletic Bilbao.

Sau khi xem xét kỹ tình huống này, trọng tài đã rút chiếc thẻ đỏ đuổi Messi khỏi sân. Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Messi tại CLB Barcelona và là chiếc thẻ đỏ thứ ba trong sự nghiệp. Hai lần trước, Messi bị đuổi khỏi sân khi chơi cho đội tuyển Argentina.

Với chiếc thẻ đỏ này, Messi đối mặt với án treo giò từ 4 đến 12 trận đấu. Theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha, một cầu thủ có hành vi quá khích bị đuổi có thể nhận mức án phạt cực khủng này.

Messi nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên khi thi đấu cho Barcelona. ẢNH: REUTERS

Như vậy, nếu LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra kết luận Messi đã có hành vi kích động khi phạm lỗi thì anh có thể nhận án “treo giò kịch khung" là 12 trận đấu. Còn ngược lại, siêu sao từng giành 6 quả bóng vàng thế giới này sẽ bị treo giò từ 1 đến 3 trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman đã lên tiếng bảo vệ Messi. HLV người Hà Lan cho rằng Messi thường xuyên bị phạm lỗi quá nhiều trong trận đấu nên phản ứng của Messi là điều bình thường và có thể hiểu được.

Koeman đã bỏ lỡ cơ hội nâng chiếc cúp đầu tiên cùng Barcelona và ông sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn tại La Liga nếu Messi bị treo giò dài hạn.

Messi lầm lũi đi qua HLV Koeman sau khi nhận thẻ đỏ. ẢNH: GETTY

Hiện Barcelona đang đứng thứ ba tại La Liga với 7 điểm (34 so với 41 điểm) kém hơn đội dẫn đầu Atletico Madrid và còn thi đấu nhiều hơn đội bóng thành Madrid đến 2 trận. Trong khi đó, kình địch của Barcelona và cả Atletico Madrid là Real Madrid đang đứng thứ hai có 37 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm