Messi muốn rời Barcelona đến Chelsea với giá kỷ lục thế giới

Jorge Messi chính là cha của Lionel Messi và cũng là người đại diện của siêu sao 33 tuổi người Argentina này. Ông Jorge đã can thiệp giờ chót khiến Lionel Messi tiếp tục ở lại Barcelona.

Đó là những thông tin được hé lộ trong cuốn sách Grand Hotel Calciomercato của nhà báo người Ý, Gianluca Di Marzio. Cuốn sách chia sẻ về góc khuất và những câu chuyện chưa từng kể trong các kỳ chuyển nhượng.

Cuốn sách tiết lộ Man City không phải là CLB đầu tiên ở Premier League mà Messi muốn thi đấu.

Cuốn sách của Di Marzio.

Theo đó, vào năm 2014, Messi đã tiến rất gần đến việc gia nhập Chelsea. Thời điểm đó, chủ tịch Roman Abramovic sẵn sàng chi số tiền kỷ lục thế giới lúc đó là 225 triệu bảng Anh để giải phóng hợp đồng giữa Messi và Barcelona.

Chelsea cũng trả mức lương sau thuế hậu hĩnh lên đến 50 triệu bảng Anh/năm cho Messi. Đồng thời, Messi cũng được nhận 70% bản quyền hình ảnh của mình.

Messi thấy không thoải mái ở Barca vì vụ trốn thuế. ẢNH: GETTY IMAGES.

Được biết, cuộc tiếp xúc giữa Messi và Chelsea xảy ra lần đầu tiên vào tháng 1-2014 khi Messi đang vướng vào cuộc điều tra gian lận thuế ở Tây Ban Nha. Chán nản với vụ lùm xùm này, Messi muốn rời Barcelona tìm kiếm cuộc sống mới ở London trước sự mời gọi của HLV khi đó của Chelsea là Jose Mourinho.

Sau khi Messi nói chuyện với người đồng đội cũ ở Barca và cũng từng chơi cho Chelsea là Deco thì một cuộc họp đã được ấn định. Deco, Messi và HLV Mourinho đã thiết lập cuộc gọi trao đổi với nhau qua FaceTime.

Deco là cựu cầu thủ của Porto, Barcelona, Chelsea và tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY IMAGES.

Cuộc nói chuyện đó diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đó, Messi đã khen ngợi Mourinho hết lời rằng “Mourinho nói tôi có thể giành bất cứ điều gì mình muốn. Anh ấy là người chiến thắng. Hãy tiếp tục và chốt thỏa thuận”.

Cuối mùa hè năm đó, Chelsea chiêu mộ Cesc Fabregas từ Barcelona. Fabregas sau đó nghe được thương vụ chuyển nhượng Messi đến đội chủ sân Stamford Bridge. 

Có thông tin cho rằng, sau khi đạt thành công bước đầu với Messi, Deco đã bị loại khỏi các cuộc đàm phán sau đó để Mourinho trực tiếp nói chuyện với Messi.

Mourinho rất muốn đưa Messi về Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Fabregas đã cảnh báo Deco về tình huống này và Deco có lí do chính đáng để tiết lộ sự việc với cha và cũng là người đại diện của Messi, ông Jorge Messi.

Ông Jorge đã tỏ ra rất tức giận khi ông bị loại khỏi cuộc đàm phán với các điều khoản cá nhân đã được người trung gian của con trai ông đồng ý.

Ông Jorge Messi đã giúp con trai ở lại Barca. ẢNH: GETTY IMAGES

Messi sau đó nói với ông Jorge, “Con không biết cha đang nói về điều gì, con thề”. Cuối cùng thương vụ hấp dẫn trên đổ bể khi Messi nghe lời cha mình ở lại Nou Camp.

Mọi chuyện không quá tệ với Messi khi anh tiếp tục giành cú ăn ba cùng Barcelona gồm La Liga, Copa del Rey và Champions League năm 2015. Bản thân Messi cũng ghi được 58 bàn thắng cùng 27 đường kiến tạo cho Barca ở mùa giải năm 2014-2015.

Messi ở lại Barca và giành cú ăn ba lịch sử. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong cuốn sách Grand Hotel Calciomercato của Di Marzio cũng tiết lộ Real Madrid đã thử “mưu đồ” tương tự như Chelsea vào năm 2013. Tuy nhiên, Real Madrid nhanh chóng bị Messi từ chối vì lòng trung thành. Messi không bao giờ muốn gia nhập đối thủ truyền kiếp của Barcelona là Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm