Messi tuyệt vọng và chán nản nhưng đang đàm phán với PSG

Đêm qua và rạng sáng nay (6-8), làng bóng đá thế giới chấn động trước thông tin Barcelona lên tiếng xác nhận không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Lionel Messi.

Đội chủ sân Nou Camp cũng chúc Messi may mắn, thành công trên con đường tiếp theo của sự nghiệp.

Messi rất buồn khi không thể ở lại Barca. ẢNH: REUTERS

Tờ Daily Mail (Anh) trong một bài viết đã đưa ra hai thông tin trái chiều. Đầu tiên là Messi cảm thấy sốc, chán nản và tuyệt vọng vì không thể ở lại Barca. Mặc khác có thông tin Messi và PSG đã chính thức đàm phán nhằm giúp Messi đến Paris.

Trước đó, tất cả chắc mẩm Messi đã chấp nhận giảm 50% lương và gia hạn hợp đồng với Barca. Tuy nhiên, Barca tuyên bố thỏa thuận đổ bể vì CLB không đáp ứng được quy định luật công bằng tài chính của La Liga. Barcelona đang lâm nguy với khoản nợ lên đến hơn 1 tỉ euro và họ không có tiền để giữ Messi ở lại.

Theo Daily Mail, Messi sẵn sàng ký vào bản hợp đồng 4 năm với tổng trị giá 425 triệu bảng Anh. Nó sẽ khiến thu nhập của Messi giảm 250.000 bảng Anh/tuần so với trước đây. Dù vậy, Messi vẫn rất vui và chấp nhận ở lại. Bây giờ thì mọi thứ đã ngoài tầm với của tất cả các bên.

Theo Diario Sport (Tây Ban Nha), việc không đạt thỏa thuận với Barca đã khiến tâm trạng của Messi rối bời vì “anh không hề mong đợi điều đó”.

Chủ tịch Barca Joan Laporta không thể giữ Messi ở lai vì tài chính bết bát của CLB. ẢNH: REUTERS

CLB Barcelona ra thông báo: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được. Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Sau thông báo này, Barcelona cũng đăng tải đoạn video dài 7 phút đầy cảm xúc trên website CLB với những pha bóng hay nhất của Messi khi còn khoác áo đội chủ sân Nou Camp.

Đoạn video có tựa “Điều tuyệt vời nhất của Messi”, đó là sự kết hợp những bàn thắng và khoảnh khắc đẹp nhất trong 21 năm siêu sao 34 tuổi người Argentina ở Barca.

Messi (đeo mặt nạ) khi còn ở lò La Masia của Barca. ẢNH: PRESS ASSOCLATION

Video chia sẻ cảnh quay Messi vào năm 2000 khi anh gia nhập học viện La Masia trứ danh của Barca từ CLB Newell's Old Boys của Argentina. Khi đó, Messi mới 13 tuổi. Đoạn clip cũng được chia sẻ trên Twitter của Barcelona với lời dẫn “Cám ơn Leo”. 

Trong 21 năm ở sân Nou Camp, Messi, 34 tuổi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Barcelona với 672 bàn, trong đó có 129 pha lập công ở Champions League và kỷ lục 474 bàn ở La Liga.

Leo cùng Barca giành 10 La Liga, 4 Champions League, 7 Copa del Reys. Messi giành 6 quả bóng vàng thế giới, một kỷ lục của làng bóng đá thế giới.

Nhờ thành công ở Barca, Messi trở thành một trong những CLB được săn đón nhiều nhất thế giới. Messi hiện được liên kết với nhà vô địch Premier League Manchester City và PSG của Pháp.

Messi vươn lên đỉnh cao ở Barcelona với... ẢNH: GETTY

... 6 quả bóng vàng thế giới. ẢNH: REUTERS

HLV Pep Guadiola mong muốn dẫn dắt cậu học trò cũ Messi một lần nữa ở Man City. Trong khi HLV đồng hương người Argentina của Messi, Mauricio Pochettino háo hức tạo nên bộ ba khó tin gồm Messi, Neymar và Mbappe tại PSG.

PSG dường như đang dẫn đầu trong việc giành chữ ký của Messi. Daily Mail khẳng định Messi đã đàm phán trực tiếp với đội bóng nước Pháp PSG và hai bên đang cố gắng giải quyết các vấn đề tài chính.

Nhiều thông tin cho rằng Neymar đóng vai trò quan trọng trong việc PSG thuyết phục Messi đến Paris. Neymar là bạn thân của Messi từ khi cả hai còn thi đấu cho Barca.

Chỉ cách đây vài ngày, Neymar đã đăng tải bức ảnh Messi chụp ảnh chung cùng Neymar và các cầu thủ của PSG gồm Angel Di Maria, Leo Parades và Marco Veratti.

Neymar thậm chí không ngại “châm dầu vào lửa”, xát muối vào nỗi đau của những người yêu mến Barca bằng cách like một bức ảnh anh và Messi cùng mặc áo đấu của PSG chỉ vài phút sau thông tin Barca và Messi không thể gia hạn hợp đồng.

Neymar đăng ảnh chụp chung với Messi và cầu thủ PSG cách đây vài ngày.

Neymar like bức ảnh đã chỉnh sửa anh cùng Messi mặc áo đấu PSG.

Thông tin chuyển nhượng của Messi cũng sẽ ảnh hưởng đến một siêu sao khác. Đó là Harry Kane, người muốn rời Tottenham đến Man City. Trước tình hình rối bời ở Barca, Man City rất mong ký hợp đồng với Messi, thậm chí họ còn ưu tiên Messi hơn Kane. Man City có thể ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với Messi và tiết kiệm 130 triệu bảng Anh mua Harry Kane.

Messi chia tay Barcelona là vì… Tottenham
Messi chia tay Barcelona là vì… Tottenham
(PLO)- Sự tức giận của Lionel Messi trước việc Cristian Romero đến Tottenham chứ không phải Barcelona là nguyên nhân khiến ngôi sao 34 tuổi người Argentina chính thức rời Nou Camp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm