Mới dẫn dắt MU 1 trận, Rangnick đã lập kỷ lục

Đêm qua (5-12), tân HLV Ralf Rangnick đã có khởi đầu suôn sẻ tại Manchester United bằng chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 15 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Bàn thắng duy nhất của Fred từ cú cứa lòng từ xa tuyệt đẹp ở phút 78 đã mang về ba điểm quý giá cho MU, đồng thời giúp “quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

HLV tạm quyền mới của MU Ralf Rangnick đã tận hưởng một ngày làm việc xuất sắc trong trận đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford của ông. MU đã tạo nên thế trận trên chân bằng phong cách Gegenpressing đúng chất của chiến lược gia 63 tuổi người Đức.

Rangnick có trận đầu tiên dẫn dắt Man Utd. ẢNH: REUTERS

Dù gặp khó khăn trong việc tìm bàn thắng, nhưng khả năng pressing tầm cao cực hay của MU khiến Crystal Palace không có nhiều cơ hội lên bóng và gây khó cho khung thành của thủ môn De Gea. Chính điều này khiến các fan MU cực kỳ phấn khích.

Rangnick thừa nhận ông muốn biến dàn sao của MU thành “những con quái vật dồn ép” vì ông nổi tiếng đã tạo ra chiến thuật Gegenpressing và được Jurgen Klopp áp dụng thành công tại Liverpool.

MU mới trải qua đúng 1 buổi huấn luyện dưới thời Rangnick trước trận đấu với Crystal Palace nhưng khả năng pressing tầm cao của MU đã được thể hiện hết sức ấn tượng. Rangnick đã áp dụng ngay triết lí của mình trước đội bóng của Patrick Viera.

Theo thống kê sau trận đấu, MU đã pressing thành công giành lại bóng đến 12 lần bên phía 1/3 cuối sân của Crystal Palace. Đây là kỷ lục của MU kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Nói rõ hơn, Rangnick là người đầu tiên đạt được cột mốc này ở “Quỷ đỏ” sau thời HLV David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer. Đáng chú ý, chiến lược gia người Đức chỉ cần đúng 1 trận đầu tiên dẫn dắt “Quỷ đỏ” là có thể làm được điều đó.

Khi vừa đến MU, Rangnick đã khẳng định sẽ thay đổi chiến thuật của United, chuyển trọng tâm sang việc dồn ép đối thủ bằng tốc độ chóng mặt nhưng vẫn đảm bảo lối chơi thông minh cho MU từ những con người sẵn có.

Rangnick làm được điều mà 4 đời HLV MU chưa làm được kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013. ẢNH: MIRROR

Phong cách Gegenpressing của Rangnick được cho là truyền cảm hứng cho một số HLV hàng đầu thế giới đang dẫn dắt những CLB tốt nhất lục địa già, bao gồm Jurgen Klopp của Liverpool và Thomas Tuchel của Chelsea.

Sau chiến thắng của MU trước Crystal Palace, Rangnick đã giải thích về triết lí của mình: “Bóng đá của tôi chắc chắn không phải là một điệu valse chậm. Tôi không khác Klopp về mặt ý tưởng và phong cách bóng đá.

Đó là điều không có gì bí mật cả. Nhưng bạn cần phải biết bạn có loại cầu thủ nào và xếp họ vào đúng vị trí của họ. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở thứ mà họ không thể làm được ngay bây giờ”.

Ralf Rangnick tỏ ra thận trọng trong những tháng sắp tới và hạ thấp triển vọng của “Quỷ đỏ, mặc dù họ bất bại 4 trận gần nhất, trong đó có đến 3 trận thắng trên mọi đấu trường.

Rangnick nói thêm: “Tôi phải đưa Manchester United đi tiếp và chấp nhận vị trí hiện tại của đội. Các cầu thủ đủ kinh nghiệm và thông minh để biết điều đó. Tôi không thể biến những cầu thủ chúng tôi hiện có thành những con quái vật ngay lập tức trong vòng 2, 3 hay 4 tuần”.

Rangnick có khởi đầu suôn sẻ cùng MU. ẢNH: MIRROR

Chiến thắng trước Crystal Palace giúp Manchester United tạm vượt qua Arsenal trên bảng tổng sắp Premier League. Nếu thắng Everton trong trận đấu trên sân khách Goodison Park vào lúc 3h rạng sáng mai 7-12, Arsenal sẽ vượt qua đội chủ sân Old Trafford vươn lên vị trí thứ 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm