Một cầu thủ làm hồ sơ giả để nhập tịch Malaysia đá World Cup

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ một cầu thủ châu Phi làm giấy tờ giả để được nhập tịch khoác áo tuyển Malaysia, trước mắt là đá các trận vòng loại World Cup 2022, bảng G gặp Việt Nam ngày 13-10.

Hậu vệ Marcel Kasongo Kalonda, quốc tịch Congo biết tuyển Malaysia muốn tận dụng ngoại lực để nâng chất đội tuyển quốc gia.

Phương châm của Malaysia là các cầu thủ có ông bà, cha mẹ gốc Malaysia được ưu tiên nhập tịch. Biết được tiêu chí này, Kalonda đã giả mạo giấy tờ từ Công để được nhập tịch Malaysia.

Kalonda (giữa) đang chơi bóng tại Zambia muốn nhập tịch theo tiêu chí, có gốc gác ông bà người Malaysia.

Nhằm tránh thực trạng cầu thủ nhập tịch chóng vánh thiếu khát khao, FIFA bổ sung thêm tiêu chí cầu thủ phải có ông bà, cha mẹ có gốc gác ở nước muốn nhập tịch.

Theo tiêu chí cũ, cầu thủ phải biết tiếng nước sở tại cũng như đá 5 năm tại quốc gia đó, cụ thể là Malaysia thì Kalonda không thể đáp ứng được vì hiện nay anh đang đá ở Zambia. Vì thế, hậu vệ 22 tuổi này đã phù phép giấy tờ ông bà có gốc gác Malaysia.

Sau khi Kalonda nêu mong muốn được khoác áo tuyển Malaysia, FAM yêu cầu Kalonda gởi giấy tờ đến. FAM cẩn thận nhờ LĐBĐ Congo xác minh. Bước đầu phía Congo trả lời rằng, Kalonda chẳng có cơ sở nào chứng minh có ông bà gốc Malaysia.

Và thế là Malaysia, cụ thể là FAM đã đề nghị Kalonda dừng các bước làm thủ tục nhập tịch...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

(PLO)- Robert Lewandowski đã xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Barcelona trong thời gian tới, giữa thời điểm rộ lên nhiều tin đồn tiền đạo người Ba Lan có một cú chuyển nhượng mới.

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

(PLO)- Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới có đến 800 trận thắng cùng CLB và đội tuyển quốc gia sau khi anh dẫn dắt Al Nassr giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng Al Ain của UAE.