Mourinho: ‘Đó là sự tàn nhẫn của bóng đá’

Đêm qua (25-1), Chelsea đã bất ngờ sa thải HLV thứ 10 dưới thời chủ tịch Abramovic. Huyền thoại của Chelsea, Frank Lampard phải rời ghế HLV trưởng và người thay thế là chiến lược gia 47 tuổi người Đức Thomas Tuchel.

Đến rạng sáng nay (26-1), Tottenham của HLV Jose Mourinho đã nhọc nhằn ngược dòng vượt qua Wycombe 4-1 ở vòng 4 FA Cup. Ở trận này, Tottenham bị dẫn trước và cuối hiệp 1 Gareth Bale mới gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Những phút cuối trận, Tottenham ghi liền ba bàn thắng do công của Harry Winks (phút 86) và cú đúp của Tanguy Ndombele (phút 87 và 90) để hoàn tất thắng lợi 4-1.

Trận Tottenham thắng khó Wycombe 4-1 ở vòng 4 FA Cup. ẢNH: GETTY

Mourinho là người đã đưa Chelsea trở thành ông lớn của bóng đá Anh. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng hai lần cay đắng rời Chelsea vì bị ông chủ Roman Abramovic sa thải. Hiểu rõ tình cảnh của Lampard, Mourinho chua chát nói “bóng đá thật tàn nhẫn”.

Frank Lampard vốn là học trò cưng của Mourinho thời ông còn dẫn dắt Chelsea. Chia sẻ về thông tin Chelsea “trảm” Lampard, Mourinho nói, “Đó là sự tàn nhẫn của bóng đá hiện đại nhưng khi bạn trở thành một HLV, bạn biết sớm hay muộn gì nó cũng sẽ xảy ra”.

Mourinho luôn đem về danh hiệu ở mỗi nơi ông đến nhưng vẫn không tránh khỏi cảnh nhiều lần bị sa thải. ẢNH: BT SPORTS

Những điều Mourinho nói hoàn toàn đúng. Bóng đá hiện đại không có chỗ cho các HLV có nhiều thời gian tồn tại xây dựng đội bóng. Các HLV phải biết rằng việc giúp CLB đạt thành tích ngay lập tức là điều sống còn với chính họ.

Ở mùa giải này, Chelsea khởi đầu ấn tượng nhưng họ tụt dốc vào giai đoạn cuối năm ngoái đến nay với 5 trận thua trong 8 trận ở Premier League. Điều này khiến Chelsea rơi xuống tận vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp và điều gì đến cũng phải đến với Lampard. Lampard ra đi trong cay đắng sau 18 tháng dẫn dắt Chelsea.

Sau khi “nhận trát” sa thải từ Chelsea, Lampard cũng chính thức lên tiếng. Huyền thoại bóng đá Anh và Chelsea này tiếc nuối vì ông không có nhiều thời gian để đưa Chelsea vươn lên tầm cao mới.

Lampard và Mourinho thời còn là thầy trò ở Chelsea. ẢNH: GETTY

Lampard nói, "Đầu tiên, tôi muốn cám ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ đáng kinh ngạc mà tôi nhận được từ họ trong suốt 18 tháng qua. Tôi hi vọng họ biết điều đó có ý nghĩa với tôi như thế nào.

Khi tôi đảm nhận vai trò này, tôi hiểu những thách thức đặt ra trước mắt trong thời kỳ khó khăn của CLB. Tôi tự hào về những thành tích mà chúng tôi đạt được. Tôi cũng tự hào về các cầu thủ trẻ trong học viện đã lọt vào đội 1 Chelsea và đang thi đấu rất tốt. Họ là tương lai của Chelsea.

Tôi thất vọng vì không có nhiều thời gian hơn để đưa Chelsea tiến lên và vươn lên tầm cao mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm