Mourinho ví Son Heung-min và Kane như... động vật

Tottenham vừa đánh bại Arsenal 2-0 ở vòng 11 Premier League để trở lại đỉnh bảng theo cách cực kỳ ấn tượng. Son Heung-min và Harry Kane thay nhau kiến tạo và ghi bàn cho đội nhà. Cả trận, Tottenham chỉ cầm 30% bóng nhưng họ lại có bản năng của những sát thủ trước cơ hội.

Ấn tượng hơn, Tottenham giành đến 7 điểm trong ba trận gần nhất gặp đối thủ khó nhằn Man City, Chelsea và Arsenal. Đó là chưa kể Tottenham từng đánh bại Manchester United đến 6-1 ngay tại Old Trafford hồi đầu mùa. Nói không ngoa khi Tottenham hiện tại là sát thủ của những ông lớn.

Son Heung-min và Harry Kane là bộ đôi hay nhất Premier League hiện tại. ẢNH: REUTERS

Ở mùa giải này, bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane đã kiến tạo cho nhau ghi 13 bàn thắng, trong đó, riêng tiền đạo người Hàn Quốc sở hữu 10 bàn thắng ở Premier League.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã hết lời ca ngợi bộ đôi tiền đạo sát thủ mà ông có trong tay. Như mọi khi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn có những phát biểu gây sốc.

Mourinho nói, “Họ (Son và Kane) đang làm việc như những… con thú. Tôi yêu tất cả những loài động vật, tôi yêu động vật. Đừng hiểu sai ý tôi. Ý tôi là họ đã làm việc chăm chỉ đáng kinh ngạc khi đội không có nhiều bóng.

Harry Kane “đại náo” trong vòng cấm, Son có 60 phút đầu tiên đối đầu với Bellerin bên cánh phải và sau đó cậu ấy hoạt động ở nhiều vị trí khác nhau. Họ không chỉ ghi bàn và trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới, họ còn là những chàng trai tuyệt vời cống hiến mọi thứ cho đội bóng”.

Kane ghi nhiều bàn thắng nhất ở các trận derby London giữa Arsenal và Tottenham. ẢNH: GETTY

Trước sự chứng kiến của 2.000 CĐV, bàn thắng vào lưới Arsenal từ pha kiến tạo của Son giúp Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử các trận đối đầu giữa hai đội bóng phía bắc thành London với 11 bàn thắng. Tottenham gây ấn tượng bởi hàng thủ cực kỳ chắc chắn với 301 phút chưa để lọt lưới, còn hàng công thì quá bén nhọn.

Mourinho nói tiếp với Sky Sports, “Tôi nghĩ đây là trận đấu lớn không chỉ bởi đó là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham mà nó lớn theo mọi nghĩa. Tôi muốn gửi lời tốt đẹp đến đối thủ, xin chúc mừng Mikel (Arteta) vì anh ấy đã cho chúng tôi trải nghiệm một trận đấu rất khó khăn.

Về mặt chiến thuật, Arsenal rất giỏi và họ được tổ chức rất tốt. Họ đã cho chúng tôi thấy những vấn đề, những vấn đề mà cầu thủ chúng tôi đã giải quyết rất tốt nhờ tuân thủ chiến thuật. Nhưng trên hết, họ còn có một tinh thần đáng kinh ngạc”.

Mourinho đang thăng hoa cùng Tottenham. ẢNH: REUTERS

Dù thắng Arsenal nhưng Mourinho cho rằng Tottenham còn nhiều mặt cần cải thiện nhất là ở hiệp hai. Mourinho nói thêm, “Tôi rất vui, tôi hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ và kết quả trận đấu. Nhưng… tất nhiên tôi muốn toàn đội chơi theo cách khác trong hiệp hai.

Thực tế đôi khi bạn không thể làm những gì bạn muốn vì đối thủ đang ép bạn theo cách nhất định. Đó là thời điểm chúng tôi không chấp nhận bất cứ rủi ro nào, bởi chúng tôi đang dẫn trước 2-0”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm