MU - Aston Villa (3-1): 2 điều sai, 1 điều đúng của Solskjaer

Đêm qua (9-5), Manchester United có trận đấu thứ 10 ngược dòng trên sân khách ở mùa giải này bằng chiến thắng 3-1 trên sân Villa Park trước Aston Villa ở vòng 35 Premier League. Bertrand Traore mở tỉ số cho Aston Villa trong hiệp một sau pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Solskjaer vẫn tung ra đội hình cực mạnh đối đầu với Aston Villa. ẢNH: GETTY

Bước sang hiệp hai, Paul Pogba khéo léo kiếm về quả 11m giúp Bruno Fernandes ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho MU. Sau đó, Mason Greenwood và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Edinson Cavani ghi thêm 2 bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành trọn 3 điểm. Tính ra, MU đã giành đến 31 điểm mùa này trong thế bị đối thủ dẫn bàn trước.

Ở trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sai ở đâu và làm đúng điều gì? Tờ Daily Star (Anh) đã phân tích hai điều sai và một điều đúng của Solskjaer trong màn ngược dòng của Manchester United.

Không xoay tua đội hình

Maguire vẫn thi đấu để rồi dính chấn thương rời sân. ẢNH: GETTY

Chỉ gần 3 ngày sau thất bại 2-3 của MU trước AS Roma ở bán kết Europa League trên đất Ý (MU thắng chung cuộc 8-5 sau hai lượt trận để vào chung kết gặp Villarreal), thầy trò Solskjaer trở về Anh bước vào trận đấu với Aston Villa.

Vậy nhưng Solskjaer vẫn tung ra sân đội hình không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với AS Roma và gần như là mạnh nhất để đối đầu với Aston Villa.

Những Donny Van De Beek, Eric Bailly, Juan Mata, Alex Telles vẫn mài đủng quần trên ghế dự bị. Trong khi đó, De Gea và Cavani là 2 cái tên đáng chú ý nhất của MU không đá ngay từ đầu với Aston Villa.

Với việc MU sẽ đối đầu với hai đội bóng cực mạnh Leicester City và Liverpool tại Old Trafford ngay trong tuần này, quyết định không xoay tua đội hình của Ole được cho là khó hiểu. Hậu quả là đội trưởng Harry Maguire dính chấn thương mắt cá đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu vài tuần.

Bất ổn nơi hàng tiền vệ

John McGinn làm lu mờ và "cân" cả Fred lẫn McTominay. ẢNH: GETTY

Ole vẫn sử dụng cặp tiền vệ Fred và Scott McTominay với nhiệm vụ đánh chặn từ xa để Paul Pogba và Bruno Fernandes thoải mái trên mặt trận tấn công. Fred và McTominay thi đấu cùng nhau rất hay trong nhiều trận đấu ở mùa này nhưng trước Aston Villa thì không.

Fred và McTominay hoàn toàn bị lu mờ bởi một cái tên bên phía đối thủ, đó là John McGinn. John McGinn đã cho thấy sự khác biệt so với bộ đôi của MU khi anh thi đấu xuất sắc về mọi mặt từ phòng ngự, pressing, chuyền bóng đi bóng và cả tốc độ.

Tiền vệ trung tâm chắc chắn là vị trí cần phải cải thiện của MU mùa tới.

Mason Greenwood đá chính

Greenwood đã thi đấu cả trận với AS Roma trước đó nhưng Ole vẫn để sao trẻ này đá chính với Aston Villa. Ở trận đấu với Roma, Greenwood đá sở trường ở vị trí tiền đạo cắm nhưng hai mùa giải gần đây, Solskjaer đã đẩy ngôi sao này sang cánh phải hàng tiền vệ.

Khả năng dứt điểm của Greenwood ngày càng đáng sợ. ẢNH: GETTY

Top 4 đã nằm gọn “trong túi” MU, vì thế Premier League không còn quá nhiều quan trọng với MU trong bối cảnh Manchester City gần như chắc chắn vô địch. Mặt trận quan trọng nhất của MU lúc này chính là trận chung kết Europa League sắp tới với Villarreal.

Vì thế, trận đấu với Aston Villa là cơ hội hoàn hảo cho Solskjaer tiếp tục tạo cơ hội rèn luyện kỷ năng cho Greenwood. Greenwood có khả năng dứt điểm hai chân như một và sao trẻ 19 tuổi này đã thể hiện kỹ năng hoàn hảo đó trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Đầu hiệp hai, Greenwood nhận bóng từ Wan-Bissaka rồi dùng động tác giả thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ trước khi tung cú sút chìm rất căng bằng chân trái đưa bóng vào góc gần ghi bàn cho MU.

Ở vị trí tiền vệ phải, Greenwood ngày càng hoàn thiện và thi đấu thăng hoa. Điều đó đặt ra một câu hỏi, liệu Solskjaer và Manchester United có còn cần Jadon Sancho?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm