MU bất ngờ công bố thêm một tân binh giờ chót

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay kết thúc vào ngày 5-10. Đúng ngày cuối cùng này, Manchester United hoàn tất liền 4 bản hợp đồng mang tên Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Diallo Traore và Facundo Pellistri để bổ sung cho đội 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Trong đó, Amad Diallo Traore chỉ có thể gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào tháng giêng năm tới. Trước đó, MU cũng đã mua Donny Van De Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì MU dành cho người hâm mộ CLB. Trong ngày cuối cùng này, MU đã âm thầm theo đuổi và ký hợp đồng với cầu thủ mới 16 tuổi Willy Kambwala.

Kambwala cười rất tươi trong lễ ký hợp đồng với Man Utd. ẢNH: DAILY STAR

Tờ Daily Star (Anh) mô tả, MU đã phá vỡ những cách thức chuyển nhượng thông thường với một cầu thủ trẻ trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Hôm nay (13-10), MU đã tiết lộ những bức ảnh đầu tiên về sự xuất hiện của Willy Kambwala. Hình ảnh cho thấy Willy Kambwala cười rất tươi cầm bút ký hợp đồng với MU.

Willy Kambwala, 16 tuổi, được MU mua từ CLB Sochaux của Pháp. Kambwala đã dần tạo dựng được tên tuổi như là một ngôi sao tương lai của bóng đá Pháp. Hậu vệ Kambwala từng là đội trưởng của đội U-17 Pháp. Cầu thủ tuổi teen này thi đấu trong đội hình trẻ (U-19) của Sochaux tại Ligue 2.

Sau khi hoàn thành thời hạn cách ly 14 ngày theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19, Kambwala sẽ gia nhập đội U-18 MU của HLV Neil Ryan. Trước đó, MU đã chiêu mộ đến 8 cầu thủ bổ sung cho học viện bóng đá trẻ của họ ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Ngoài Kambwala, 8 cầu thủ khác vừa gia nhập đội U-18 MU gồm bộ đôi của Sunderland, Joe Hugill và Logan Pye; bộ ba người Tây Ban Nha Alvaro Fernandez, Marc Jurado và Alejandro Garnacho; tiền đạo Charlie McNeil tới từ Man City; thủ môn Radek Vitek và tiền đạo người Thụy Điển Isak Hansen.

Kambwala sẽ được đào tạo tại học viện trẻ MU. ẢNH: DAILY STAR 

MU hiện đang tập trung chú trọng vào công tác đào tạo trẻ bằng việc chiêu mộ những ngôi sao tuổi teen có tiềm năng lớn trong tương lai.

Tuyển trạch viên người Pháp, Romain Poirot gia nhập MU cách đây 2 năm là người phát hiện ra tài năng của Kambwala. Romain Poirot gọi Pháp là “Brazil mới” do các tài năng trẻ đang nở rộ tại đất nước này.

Manchester United hi vọng Kambwala có thể phát triển trở thành ngôi sao tiếp theo trong đội hình đội tuyển Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm