MU bị loại khỏi FA Cup, Solskjaer đổ lỗi cho… AC Milan

Rạng sáng nay (22-3), Manchester United nhận thất bại cay đắng 1-3 trước Leicester City ở tứ kết FA Cup trên sân khách King Power. Các cầu thủ MU đã chơi vật vờ gần như suốt trận đấu, trong khi Leicester City thi đấu đầy mạnh mẽ và quyết tâm. Chiến thắng của Leicester City trước đội chủ sân Old Trafford là hoàn toàn xứng đáng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng các cầu thủ MU đã hết hơi sau trận đấu với AC Milan tại Europa League vào giữa tuần trước. Đó là lí do MU không có được trạng thái thể lực cũng như tinh thần sung mãn khi đối đầu với Leicester City.

MU rời sân King Power với một thất bại toàn diện. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ trên BBC, “Chúng tôi đã không tạo ra được “ngọn lửa” đêm nay nhưng điều đó là có thể hiểu được. Đội bóng này đã chơi rất tuyệt vời trong 3, 4 tháng qua.

Chúng tôi đá 3 ngày một trận nhưng vẫn đang thi đấu tuyệt vời. Đêm thứ năm ở Milan là một trận đấu lớn và nó khiến chúng tôi mất rất nhiều thể lực. Nó đã lấy đi của chúng tôi rất nhiều thứ và nó khiến chúng tôi không có sức mạnh và sự tự tin.

Chúng tôi đã cố gắng để có bàn thắng trước tạo sự khởi đầu tốt, bởi vì bạn sẽ có được sự tự tin và nó có thể đưa bạn vượt qua giới hạn nếu có bàn thắng trước. Chúng tôi có nhiều cầu thủ chơi rất nhiều trận đấu.

Nhiều cầu thủ khác như Anthony Martial, Donny Van De Beek, Paul Pogba thì chưa bắt kịp khi trở lại sau chấn thương. Chúng tôi đã không đủ sức chống lại một đội khó khăn như thế. Tôi nghĩ mọi người có thể thấy chúng tôi không sắc bén như trước đây. Chúng tôi phải chịu đựng 6 đến 7 ca chấn thương ở cùng vị trí (hàng công)”.

Solskjaer cho rằng trận đấu với AC Milan đã lấy hết của MU cả tinh thần lẫn sức lực. ẢNH: GETTY

Để giải quyết vấn đề, Solsa nêu lên giải pháp, “Nhưng chúng ta phải làm quen với nó. Nếu chúng ta muốn thành công, chúng ta phải xử lý vấn đề này và đạt được cấp độ cao hơn. Đó là những gì MU đã và đang phấn đấu”.

Manchester United chỉ còn hi vọng vô địch ở Europa League để tránh cảnh trắng tay trong 4 mùa giải liên tiếp. Ở tứ kết Europa League, Manchester United sẽ gặp đại diện đến từ Tây Ban Nha Granada.

Tại vòng bán kết FA Cup, Leicester City sẽ đối đầu với Southampton, còn Man City sẽ gặp Chelsea. Từ bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Anh Wembley.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers của Leicester City không giấu được sự vui mừng sau khi đánh bại MU. Leicester City từng vào 4 trận chung kết FA Cup nhưng lần nào cũng thua và Rodgers muốn thay đổi lịch sử để làm nên... lịch sử.

Leicester City thắng MU rất xứng đáng. ẢNH: GETTY

Brendan Rodgers chia sẻ, “Đây luôn là bài kiểm tra lớn và chúng tôi đã vượt qua nó. Bây giờ chúng tôi mong chờ trận bán kết với Southampton. Đây là một đặc ân tuyệt vời và chúng tôi sẽ cố gắng đi hết chặng đường. Tôi rời Celtic với cảm giác của người chiến thắng và tôi đến đây với cùng tham vọng giành được mọi thứ.

Southampton là đội bóng rất khó khăn nhưng chúng tôi muốn vô địch. Chúng tôi đã có cho mình một cơ hội. Vì vậy, nếu Leicester City có thể vào đến trận chung kết và đủ may mắn để giành chiến thắng, đó sẽ là khoảnh khắc thật sự rất đặc biệt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm