MU chấp nhận bán ngôi sao đắt nhất với giá rẻ mạt

Mùa hè năm 2016, MU mua lại Pogba từ Juventus với giá kỷ lục thế giới 89 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, việc thành tích của CLB tuột dốc không phanh khiến Pogba chán nản và muốn rời đội chủ sân Old Trafford. Pogba được cho là muốn được thi đấu thường xuyên tại Champions League, điều mà MU rất khó khăn để đạt được trong giai đoạn này.

Pogba muốn rời MU.

Ở mùa giải năm nay, Pogba chỉ chơi cho MU đúng 71 phút kể từ tháng 9 trước khi dính chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn. Mới mùa hè năm ngoái, Real Madrid được cho là sẵn sàng bỏ ra đến 150 triệu bảng Anh để mua Pogba.

Tuy nhiên, giá trị của Pogba đã thay đổi bởi hợp đồng của ngôi sao người Pháp với MU sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. MU có quyền kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm một năm nhưng điều đó cũng không thể giúp họ gia tăng giá trị chuyển nhượng của Pogba.

Theo Daily Mail (Anh), MU có thể buộc phải chấp nhận bán lỗ Pogba với giá chỉ 50 triệu bảng Anh vào mùa hè này. Nhận thấy Pogba muốn ra đi và hợp đồng còn lại cũng không còn dài, Real Madrid đã ép giá MU, chỉ một năm sau khi họ muốn mua Pogba với giá gấp ba lần hiện tại.

Pogba không đóng góp nhiều cho Man Utd dưới thời Solskjaer.

HLV Zinedine Zidane rất muốn đem người đồng hương Paul Pogba về đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez lại ưu tiên muốn mua những ngôi sao như Neymar hay Kylian Mbappe của PSG. Với nhiều nguyên nhân kể trên, Real Madrid được cho là không còn muốn có Pogba bằng mọi giá.

Juventus được cho là cũng muốn mua lại Pogba. Tuy nhiên, tình hình tài chính không cho phép họ chi nhiều cho Pogba. Họ cần phải bán cầu thủ trước khi muốn mua một ngôi sao khác. Mùa hè năm ngoái, Juventus từng muốn đổi Dybala để lấy Lukaku. Mọi việc bất thành vì Dybala không chịu đến MU, để rồi cuối cùng Lukaku gia nhập Inter Milan.

Bản thân Pogba không lên tiếng về tương lai của mình. Tuy nhiên, người đại diện và anh trai của Pogba đều đồng loạt khẳng định Pogba đã không còn hạnh phúc ở MU.

Người đại diện của Pogba, Raiola gần đây nói bóng gió rằng có thể Pogba không thể rời Old Trafford nhưng cầu thủ không phải là tù nhân của CLB. Sau khi HLV Solskjaer có những phản ứng gay gắt với phát biểu của Raiola thì người đại diện của Pogba ngay lập tức xoa dịu tình hình nhằm giúp Pogba dễ dàng hơn trong việc chia tay MU.

Raiola khiến Man United gặp khốn đốn.

Raiola nói, “Tôi chắc chắn không có ý định không tôn trọng Solskjaer và CLB MU. Paul còn hợp đồng với MU và cậu ấy muốn lấy lại phong độ nhanh nhất có thể nhằm trở thành nhân tố tích cực của CLB đến… cuối mùa giải”.

Trong khi đó, Matias, anh trai của Pogba thì khẳng định, “Mọi người đều biết rằng Pogba muốn chia tay MU. Pogba muốn chơi bóng ở Champions League và giành các danh hiệu. Tất cả đều biết rằng điều đó sẽ không xảy ra ở Old Trafford. Mọi thứ sẽ rõ ràng vào mùa hè này”.

Chia sẻ sau trận MU thắng Chelsea 2-0 hôm qua (18-2), hai cựu huyền thoại của MU, Gary Neville và Roy Keane đều tin rằng Pogba sẽ rời MU vào cuối mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm