MU chơi như thể trận đấu cuối cùng

Manchester United vừa có chiến thắng không tưởng 9-0 trước 9 người của Southampton ở vòng 22 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Southampton mất người ngay phút thứ 2 khi Alexandre Jankewitz nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Scott McTominay.

Khi MU đang dẫn Southampton 6-0, Jan Bednarek bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với Martial. 9 bàn thắng của MU được ghi rải rác suốt trận đấu do công của Rashford, Daniel James, Cavani, Wan-Bissaka, Martial (cú đúp), Bruno Fernandes (pen), Scott Mc Tominay và Jan Bednarek (phản lưới nhà).

Daniel James đóng đinh trận đấu với tỉ số 9-0. ẢNH: EPA

Solskjaer chứng kiến đội nhà hồi phục mạnh mẽ sau trận thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Sheffield United và hòa sân khách Arsenal 0-0.

Solskjaer nhẹ nhõm nói trên BT Sport về phép thuật MU tạo ra, “Chúng tôi đã chờ đợi các cầu thủ thể hiện điều kỳ diệu và đêm nay là một đêm họ có thể tận hưởng.

Tự tin là điều cần trong suy nghĩ nhưng chúng tôi muốn nói về động lực, tia sáng và nhân tố X. Bạn phải tận dụng cơ hội của mình trong các trận đấu chặt chẽ hoặc cởi mở. Bạn không bao giờ biết điều gì có thể là yếu tố quyết định.

Chúng tôi biết hơn bất cứ ai rằng hiệu số bàn thắng có thể giúp gì cho mình, bởi vì chúng tôi đang thua về hiệu số bàn thắng bại”.

Solskjaer hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. ẢNH: GETTY

9 bàn thắng của MU ở trận này do 7 cầu thủ thực hiện và 1 bàn phản lưới của Southampton. Mu lần đầu tiên thắng cách biệt hơn 1 bàn sau 9 trận tại Premier League. Solsa cũng dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Mason Greenwood, người không ghi bàn ở trận này.

Solsa nói, “Mason Greenwood thật tuyệt vời và cậu ấy đã có màn trình diễn hàng đầu đối với 1 cầu thủ không ghi bàn thắng. Khi trận đấu bắt đầu, bạn sẽ luôn quan tâm đến việc liệu bạn có ghi bàn thắng đầu tiên hay không. Bạn đã chứng kiến nhiều trận 10 đấu 11 kết thúc với kết quả hòa. MU cần giữ nhịp độ cao, ghi bàn thắng đầu tiên và chỉ cần đến đó thôi”.

Solskjaer bất ngờ lên tiếng chia sẻ chiếc thẻ đỏ thứ hai của Jan Bednarek là quá nặng tay nhưng ở chiếc thẻ đỏ đầu tiên thì không có gì phải bàn cãi.

Bruno ghi bàn thứ 7 cho MU trên chấm 11m sau chiếc thẻ đỏ của Bednarek. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói, “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hợp lý. Chúng tôi luân chuyển bóng từ cánh này sang cánh kia, đe dọa họ, một số cầu thủ di chuyển và tạt bóng rất tốt. Harry Maguire, Victor Lindelof, David De Gea, những người ở hàng thủ đã chơi bóng rất nhanh.

Scott McTominay đá bóng nhanh nên chúng tôi đã kiểm soát hiệp 1  và 15 phút cuối trận. Các cầu thủ của tôi muốn nhiều hơn thế (bàn thắng). Khi bạn chơi bóng, bạn phải tận dụng tối đa cơ hội. Nó có thể là trận đấu cuối cùng bạn chơi, bạn không bao giờ biết được. Vì thế, Manchester United đã chơi như thể trận đấu cuối cùng”.

Martial lập cú đúp, Greenwood không ghi bàn nhưng nhận nhiều lời khen từ Solsa. ẢNH: GETTY

Thắng trận này, MU có cùng 44 điểm với đội đầu bảng Premier League Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm