MU chốt giá cuối mua Sancho, Upamecano nói gì về MU?

Suốt mùa hè qua, Manchester United đã theo đuổi Sancho nhưng Borussia Dortmund quyết không bán nếu không nhận đủ 108 triệu bảng Anh.

Thị trường chuyển nhượng hè năm nay sẽ đóng cửa sau khoảng 10 ngày nữa (ngày 5-10). Hôm nay (25-9), tờ Mirror (Anh) đưa thông tin, Manchester United đã gửi lời đề nghị cuối cùng trị giá 90 triệu bảng Anh cho Borussia Dortmund để mua Jadon Sancho.

MU quyết dứt khoát một lần trong thương vụ mua Sancho. ẢNH: MIRROR

Theo đó, MU sẽ trả trước cho Dortmund 75 triệu bảng Anh, số tiền 15 triệu bảng Anh còn lại là phụ phí tùy theo thành tích của Sancho tại MU. Phó chủ tịch MU, Ed Woodward đã thông báo với phía Dortmund đây là lời đề nghị cuối cùng và sẽ không đàm phám hay thỏa thuận thêm nữa nếu Dortmund vẫn từ chối.

Trước đó, MU được cho là tạo bước đột phá với việc đạt được thỏa thuận cá nhân cũng như mức phí lót tay cho người đại diện của Sancho. Trong khi đó, giám đốc thể thao của Dortmund, Sebastian Kehl hơn 1 lần khẳng định chắc nịch rằng “Sancho sẽ tiếp tục phục vụ cho Dortmund và sẽ không đi đâu cả”.

Dortmund chưa muốn bán Sancho. ẢNH: GETTY IMAGES

Khi nhận lời nghị trị giá 73 triệu bảng Anh (trước đó) cho Sancho từ MU, Sebastian Kehl nói với Sport 1, “Chúng tôi thống nhất rằng cần phải thể hiện thái độ rõ ràng. 80 triệu euro (73 triệu bảng Anh) đơn giản là không đủ cho một cầu thủ như vậy. Chúng tôi nợ CLB và người hâm mộ. Vì thế chúng tôi sẽ không từ bỏ Sancho. Không có Sancho, Dortmund sẽ còn tệ hại hơn”.

Ngôi sao của tuyển Anh Sancho đã có khởi đầu mùa giải Bundesliga tương đối ấn tượng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau hai trận đấu. Mùa trước, Sancho, 20 tuổi đóng góp 20 bàn thắng và 20 pha kiến tạo giúp Dortmund về nhì ở Bundesliga sau Bayern Munich.

Ed Woodward chịu nhiều chỉ trích vì hoạt động chuyển nhượng chậm trễ của Man Utd. ẢNH: GETTY IMAGES

MU có sự lựa chọn thay thế nhưng vẫn coi Sancho là mục tiêu số 1. MU đang đàm phán với Porto về việc mua hậu vệ trái Alex Telles, người sẽ hết hợp đồng với CLB của Bồ Đào Nha này mùa hè sang năm. MU hi vọng mua được Telles với giá 17 triệu bảng Anh, trong khi họ vẫn giữ ý định bán trung vệ Chris Smalling cho AS Roma với giá 18 triệu bảng Anh.

Trong diễn biến khác, một mục tiêu khác của MU, trung vệ Dayot Upamecano đã chia sẻ về tương lai của mình. Dayot Upamecano trước đó đã ký gia hạn với RB Leipzig đến hè năm 2023. Hè năm sau MU có thể mua Upamecano với mức phí giải phóng hợp đồng 58 triệu bảng Anh.

CĐV đội chủ sân Old Trafford mong MU đem về một trung vệ chất lượng như Upamecano. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước những đồn đoán về việc liên kết với MU, Upamecano đã lên tiếng trên Telefoot (Pháp). Upamecano cho biết, “Đúng là tôi có đàm phán với một số CLB. Hiện tại tôi đang ở Leipzig và tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho Leipzig. Sau đó chúng ta sẽ thấy, trong một mùa giải, bạn không bao giờ biết chuyện gì có thể xảy ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm