MU chuẩn bị hai kế hoạch cho Paul Pogba

Paul Pogba chính là bản hợp đồng kỷ lục của Manchester United. Ngôi sao người Pháp trở lại Old Trafford từ Juventus vào năm 2016 với giá 89 triệu bảng Anh. Hợp đồng của Pogba với MU sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2022.

"Siêu cò" Mino Raiola. ẢNH: PA

Cuối năm ngoái, người đại diện của Pogba là “siêu cò” Mino Raiola tuyên bố Pogba không hạnh phúc và muốn chia tay MU. HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa từ bỏ hi vọng thuyết phục Pogba ký hợp đồng gia hạn.

Theo The Sun (Anh), MU đã lên hai kế hoạch dành cho Pogba. BLĐ MU sẽ nâng lương cho Pogba lên đến 400.000 bảng Anh/tuần nhằm thuyết phục Pogba ký hợp đồng mới. Nếu Pogba vẫn từ chối, MU sẵn sàng bán Pogba ngay mùa hè năm nay nhằm tránh cảnh mất trắng ngôi sao người Pháp.

Trong khi đó, theo Mirror (Anh), MU sẽ chìa ra bản hợp đồng trị giá 400.000 bảng Anh/tuần với Pogba vào cuối tháng này. MU muốn chốt tương lai của Pogba trước khi VCK Euro 2020 diễn ra.

Chuyện đi ở của Pogba tại MU sẽ sáng tỏ vào cuối mùa này. ẢNH: REX

Như vậy, nếu đồng ý với đề nghị của MU, Pogba sẽ vượt David De Gea trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất MU. Hiện De Gea hưởng mức lương 350.000 bảng Anh/tuần ở đội chủ sân Old Trafford.

Pogba đang hạnh phúc hơn bao giờ hết ở MU. Cùng với sự thăng hoa trên sân cỏ của Pogba, thành tích của MU cũng bay cao. MU vừa đánh bại AS Roma 6-2 ở trận bán kết lượt đi Europa League, trận đấu mà Pogba đóng góp 1 bàn thắng cùng màn trình diễn đỉnh cao.

Nếu rời đi, điểm đến của Pogba sẽ là Juventus hoặc Real Madrid. Mới đây, siêu cò Mino Raiola đã lên tiếng không điều gì là không thể xảy ra, kể cả việc Real Madrid và MU thực hiện vụ trao đổi người kinh điển để giải quyết các khúc mắc. Theo đó, Eden Hazard sẽ đến Old Trafford, chiều ngược lại, Pogba sẽ gia nhập đội chủ sân Bernabeu.

De Gea sẽ chia tay MU? ẢNH: GETTY

MU được cho là đã lên sẵn phương án thay thế Pogba với những cái tên tiềm năng như Declan Rice, Wilfred Ndidi và Saul Niguez. Bên cạnh đó, MU cũng có kế hoạch bán thủ môn David De Gea nhằm giảm tải quỹ lương, cũng như trao suất bắt chính cho Dean Henderson.

HLV Solskjaer tin rằng, MU sẽ giành chiến thắng trong việc Pogba cam kết tương lai với CLB, sau khi “quỷ đỏ” đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm (đến 6-2022) với Pogba vào đầu mùa giải này.

Rice và Ndidi là hai mục tiêu của MU nếu Pogba ra đi. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận MU gặp Liverpool, “Nếu MU có thể chơi như cách chúng tôi đã làm với AS Roma trong trận đấu với Liverpool, họ có thể cảm nhận được sự tiến bộ của chúng tôi. Khi đó, MU sẽ có cơ hội lớn hơn để giữ Paul và Edi (Cavani).

Tôi đã làm việc với Pogba trong vài năm. Tôi biết Pogba khi cậu ấy còn là cầu thủ đội trẻ MU. Pogba biết rằng tôi muốn cậu ấy ở lại. MU muốn tạo môi trường cạnh tranh hơn để tất cả cùng tiến bộ, chúng tôi muốn tạo ra một đội thách thức danh hiệu.

Solskjaer sẽ thuyết phục Pogba ở lại thành công? ẢNH: GETTY

Tôi luôn nói với Paul rằng tôi luôn muốn làm HLV của cậu ấy. Paul luôn muốn tốt hơn và đó là lí do cậu ấy luôn lắng nghe. Bạn cũng có thể thấy Paul đang rất thích thú tại đây. Cậu ấy luôn nở nụ cười trên khuôn mặt của mình.

Tôi cố gắng đối xử với mọi người tôn trọng như nhau nhưng có vài cầu thủ bạn biết họ từ khi còn là chàng trai trẻ và đó là trường hợp của Paul. Bạn biết họ càng lâu thì càng dễ tạo nên mối quan hệ gắn bó với họ”.

Pogba cùng MU đang có phong độ cao. ẢNH: GETTY

Trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool ở vòng 34 Premier League sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào lúc 22h30 đêm nay (2-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm