MU có quan điểm ngạc nhiên về chuyển nhượng mùa đông

Trong bài viết phân tích về chuyển nhượng tại CLB Manchester United, tờ Daily Star (Anh) nhận định rằng, đội chủ sân Old Trafford có quan điểm đáng ngạc nhiên về kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới, dù họ đang để mắt đến 4 mục tiêu.

MU đã chi khoảng 100 triệu bảng trong mùa hè vừa qua để đem về Old Trafford những ngôi sao như Donny Van De Beek, Alex Telles, Facundo Pellistri, Amad Diallo Traore và Edinson Cavani (miễn phí).

De Beek có giá ít nhất 35 triệu bảng Anh (chưa tính phụ phí), Telles được mua từ Porto với giá hơn 13 triệu bảng Anh, cầu thủ trẻ Facundo Pellistri có giá 7 triệu bảng Anh, trong khi ngôi sao 18 tuổi Amad Diallo Traore có giá hàng chục triệu bảng (tính cả phụ phí nếu chơi thành công).

Donny Van De Beek đến MU từ Ajax. ẢNH: GETTY

Amad Diallo Traore vừa mới được cấp giấy phép lao động ở Anh và sao trẻ này sẽ chính thức gia nhập “quỷ đỏ” vào đầu năm tới.

Tuy nhiên, với những ngôi sao này, MU vẫn chưa cho thấy sự lột xác ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa cho thấy sự ổn định, họ thi đấu khi trồi khi sụt. MU chỉ thắng 7 trong 12 trận đầu tiên ở Premier League mùa này.

Ở trận mới nhất rạng sáng nay (17-12), MU đã đánh bại đội chủ nhà đang đứng bét bảng Sheffield United 3-1 để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 23 điểm. MU cũng vừ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng và phải xuống chơi ở Europa League.

MU đang được liên kết với những cầu thủ đẳng cấp thế giới trước kỳ chuyển nhượng mùa đông được mở cửa vào đầu năm mới. Tuy nhiên, theo Daily Star (Anh), “quỷ đỏ” không mong đợi sẽ ký tấm séc nào trong kỳ chuyển nhượng này.

Solsa rất cần tăng cường lực lượng cho MU. ẢNH: REUTERS

Theo Manchester Evening News (Anh), các quan chức CLB Manchester United muốn tăng cường đội hình cho Solskjaer bằng 1 cầu thủ chạy cánh, một trung vệ, 1 hậu vệ phải và 1 tiền vệ phòng ngự. Nhưng lãnh đạo “quỷ đỏ” không kỳ vọng họ sẽ hoàn thành bất cứ thương vụ nào trong tháng giêng năm tới.

Một nguồn tin cấp cao tại MU được cho là mô tả thị trường chuyển nhượng tháng giêng “được thúc đẩy bởi sự tuyệt vọng của người mua nhiều hơn là người bán muốn bán cầu thủ”. MU chỉ tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu mục tiêu của họ có sẵn trên thị trường chuyển nhượng.

Kieran Trippier, người hâm mộ United từ nhỏ đang được liên hệ với “quỷ đỏ”. Hậu vệ phải này còn 18 tháng hợp đồng với Atletico Madrid.

MU đã bỏ lỡ cơ hội mua Jadon Sancho của Borussia Dortmund vào mùa hè này nhưng Sancho vẫn là mục tiêu chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, trung vệ Dayot Upamecano của RB Leipzig cũng là một mục tiêu của MU.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Solskjaer rất ngưỡng mộ Declan Rice của West Ham nhưng Manchester United sẽ phải chạy đua với Chelsea để có được chữ ký của ngôi sao người Anh này.

Sancho vẫn là mục tiêu của "quỷ đỏ". ẢNH: PA

Nếu từ nay đến hết năm, MU không gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng thì họ có thể không tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nếu như vậy, Manchester United chắc chắn sẽ có kỳ chuyển nhượng mùa hè cực kỳ sôi đông vào năm tới.

Gần đây, trong buổi báo cáo tài chính của CLB, phó chủ tịch CLB Ed Woodward cũng lên tiếng Manchester United vẫn đủ sức chi lớn nhưng có lẽ họ sẽ để dành ngân quỹ cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm