MU có thể giữ chân Pogba nhờ một người

Hợp đồng của Paul Pogba với Manchester United chỉ còn thời hạn 1 năm. Đội chủ sân Old Trafford ra sức thuyết phục Pogba ở lại bằng một bản hợp đồng mới trị giá tổng cộng 50 triệu bảng Anh nhưng Pogba không đồng ý.

Pogba đang cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi hội quân cùng MU vào thứ hai tuần tới. Nếu phải rời MU, điểm đến tiềm năng của Pogba là trở về quê nhà nước Pháp chơi cho PSG.

PSG đang theo dõi sát sao tình hình của tiền vệ  28 tuổi này và đã có những buổi thảo luận với người đại diện của Pogba là Mino Raiola.

Pogba liệu có xách valy rời Old Trafford? ẢNH: GETTY

Theo Sky Sports News, với việc MU tha thiết giữ chân mình, Pogba có thể nhìn thấy một tương lai lâu dài ở đội chủ sân Old Trafford. Nhưng Pogba vẫn đang cân nhắc kỹ về tương lai, bởi anh biết đây có thể là bản hợp đồng lớn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Mối quan hệ trên cả tuyệt vời của HLV Ole Gunnar Solskjaer và Pogba sẽ là chìa khóa giúp số 6 của MU ở lại CLB, theo nhận định của Sky Sports News.

Tháng 12 năm ngoái, siêu cò Raiola tuyên bố “Tương lai của Pogba ở Old Trafford đã kết thúc”. Nhưng màn trình diễn xuất sắc và rất nhiệt của Pogba cuối mùa giải trước khiến fan MU tin tưởng Pogba có thể cam kết tương lai ở Old Trafford.

Nhờ mối quan hệ cá nhân, Solskjaer sẽ giữ chân được Pogba? ẢNH: GETTY

Solskjaer vẫn chưa có danh hiệu nào với MU trên tư cách HLV. Tuy nhiên, MU đã mang về Jadon Sancho và sắp tới là Raphael Varane, đồng đội của Pogba ở tuyển Pháp để hiện thực hóa tham vọng vô địch mùa tới.

Báo cáo của Sky Sports News cũng cho biết thêm, Paul Pogba có thể đợi đến sau kỳ chuyển nhượng hè này mới quyết tương lai. Điều đó đồng nghĩa MU phải “đánh bạc” với khả năng mất trắng Pogba vào năm sau hoặc thuyết phục anh gia hạn hợp đồng.

Tờ báo này gợi ý rằng, nhà vô địch World Cup 2018 Pogba sẽ bị thuyết phục nếu MU trả mức lương đúng mong đợi như những gì “quỷ đỏ” từng làm được với David De Gea và Wayne Rooney những năm trước.

Trước kia, De Gea và Rooney cũng đòi ra đi nhưng giờ chót MU đã thuyết phục họ ký hợp đồng mới thành công với mức lương hậu hĩnh. De Gea hiện nhận lương cao nhất MU 350.00 bảng Anh/tuần.

Solskjaer đứng trước áp lực giành danh hiệu mùa tới sau khi MU đã chi nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng này. ẢNH: REUTERS

Solskjaer gần đây đã nói về tình hình của Pogba: “Luôn có những suy đoán về Pogba và các CLB quan tâm cậu ấy. Manchester United đã thấy một Pogba phiên bản tốt nhất. Pogba biết chúng tôi cảm nhận ra sao về cậu ấy.

Tôi rất thích khoảng thời gian được làm việc cùng Pogba và hi vọng chúng tôi có thể tiếp tục làm việc cùng nhau. Về cuộc đàm phán giữa CLB và đại diện của Paul, tôi không có nhiều chi tiết để nói về nó”.

Chiến lược gia người Na Uy Solskjaer gần đây đã ký hợp mới có thời hạn 3 năm với Manchester United. Solsa cho biết điều duy nhất Pogba nói với ông là anh cảm thấy rất phấn khích trước mùa giải mới.

Solskjaer tiếp tục: “Tôi không có gì để nói thêm. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra sắp tới. Cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra giữa đại diện của Pogba và đại diện của Manchester United. Tất cả những những gì Pogba nói với tôi là cậu ấy rất mong chờ bước vào mùa giải mới”.

Pogba thi đấu rất hay cuối mùa trước nhưng không may dính chấn thương trong thời điểm thăng hoa. ẢNH: AP

Manchester United sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2021-2022 bằng cuộc đối đầu với Leeds United vào lúc 18h30 ngày 14-8 trên sân nhà Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm