MU đàm phán mua Central Coast Mariners

Theo Daily Star (Anh), CLB Manchester United có những động thái nhằm mua lại CLB Central Coast Mariners. Đây là CLB đang thi đấu ở giải cao nhất nước Úc A-League.

MU muốn tăng doanh thu, mở rộng thị trường bằng cách mua lại CLB Central Coast Mariners. ẢNH: GETTY

Trước đó, kình địch của MU là Manchester City đã thực hiện chiến lược mua lại các CLB trên khắp thế giới làm sân sau.

Theo Daily Mail (Anh), chủ sở hữu Man City là City Football Group (CFG) đã mua 9 CLB trên khắp toàn cầu bao gồm 2 CLB tại châu Âu Lommel, Ginora và 7 CLB khác ở Mỹ, Úc, Nhật Bản, Uruguay, Trung Quốc, Ấn Độ.

Central Coast Mariners đang thi đấu tại A-League. ẢNH: GETTY

Chủ sở hữu nhà vô địch Premier League 2016 Leicester City, tập đoàn King Power (Thái Lan) cũng đã mua lại CLB của Bỉ, Oud-Heverlee Leuven.

Manchester United đang theo sau hai CLB cùng thuộc Premier League nhưng “quỷ đỏ” cũng đã có những bước đi đầu tiên nhằm mở rộng thị trường, tăng doanh thu cho CLB.

Mike Phelan có mối quan hệ gắn bó với CLB Central Coast Mariners. ẢNH: GETTY

Central Coast Mariners hiện đang gặp khó khăn tài chính và chủ sở hữu CLB, Mike Charlesworth đã thông báo ý định bán cổ phần của mình vào năm ngoái. Mike Charlesworth đã có những cuộc thảo luận chi tiết với phía MU về việc biến họ trở thành CLB anh em với đội chủ sân Old Trafford.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward có “một con át chủ bài” có thể giúp thỏa thuận đi đến thành công, đó chính là trợ lý HLV số 1 tại MU, Mike Phelan.

Trợ lý HLV của Ole Gunnar Solskjaer từng có 5 tháng làm giám đốc thể thao ở CLB A-League này. MU kỳ vọng rằng thương vụ mua CLB Central Coast Mariners sẽ sớm hoàn tất.

MU từng thực hiện nhiều chuyến du đấu tại Úc trước mùa giải. ẢNH: GETTY

Manchester United là CLB nổi tiếng và có nhiều fan hâm mộ nhất tại Úc. Đội chủ sân Old Trafford từng thực hiện nhiều chuyến du đấu ở Úc trước mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm