MU do thám cầu thủ của Bayer

Manchester United được cho là đã cử tuyển trạch viên của CLB “do thám” và theo dõi sát sao từng bước tiến của trung vệ Edmond Tapsoba thuộc CLB Bayer Leverkusen.

Theo truyền thông Anh, MU đã nhận được thông tin từ một nhân vật rất được kính trọng tại Đức về Edmond Tapsoba. Trung vệ đang thi đấu cho Bayer Leverkusen của Bundesliga này là cầu thủ thi đấu rất điềm tĩnh.

Khả năng giúp hàng thủ đội nhà vượt qua áp lực khiến Edmond Tapsoba được đánh giá rất cao và là một trong những tài sản quý giá của Bayer Leverkusen.

Theo Daily Express (Anh), MU được khuyên cần chiêu mộ Edmond Tapsoba sớm nhất có thể để “cắt đuôi” những CLB khác đang quan tâm đến trung vệ mới 22 tuổi này.

Edmond Tapsoba là trung vệ có phong cách chơi điềm tĩnh. ẢNH: AP

Vào tháng 1-2020, Leverkusen ký hợp đồng với Edmond Tapsoba từ Vitoria Guimaraes với giá chuyển nhượng 15,5 triệu bảng.

Với những điều khoản bổ sung tùy theo thành tích tại CLB của Edmond Tapsoba, Leverkusen có thể phải trả cho Vitoria Guimaraes số tiền lên đến 21,5 triệu bảng Anh. Leverkusen là CLB không phải giàu có gì. Việc họ bỏ ra số tiền lớn cho một trung vệ trẻ là điều đáng phải lưu tâm.

Leverkusen gần đây đã nhanh tay gia hạn hợp đồng với Tapsoba đến năm 2026. Trước đó, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Tapsoba và Leverkusen trị giá 44 triệu bảng Anh.

Với việc gia hạn hợp đồng, số tiền phá vỡ hợp đồng để có Tapsoba có thể tăng lên. Tapsoba chỉ vắng mặt đúng 2 trận đấu ở mùa này tại Leverkusen.

Tapsoba được nhiều CLB ở Premier League quan tâm. ẢNH: AP

Tờ Express khẳng định ngoài MU thì có hai CLB ở Premier League gồm Wolves và Leicester City cũng quan tâm đến tuyển thủ người Burkino Faso này.

Trong cuộc phỏng vấn với website giải Bundesliga vào năm ngoái, Tapsoba tiết lộ thần tượng thi đấu cùng vị trí với mình là trung vệ John Stones của Manchester City.

Tapsoba nói, “Tôi sẽ gọi tên Per Mertesacker đến từ Đức, đó là cầu thủ tôi yêu thích khi còn trẻ. Khi lớn hơn, tôi cũng rất thích John Stones. Tôi đã xem tất cả các video về họ trên Youtube. Tôi có thể nói họ đã truyền cảm hứng cho tôi.

Tôi cũng muốn giúp đỡ gia đình của mình vì họ rất xứng đáng. Gia đình đã truyền cảm hứng cho tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày”.

Solskjaer vẫn cần 1 trung vệ chất lượng cho MU. ẢNH: GETTY

Hiện Bayer Leverkusen đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa này với 37 điểm và đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 để có suất dự Champions League.

Leverkusen cách vị trí thứ 4 của Eintracht Frankfurt 5 điểm. Trong 23 trận đấu ở Bundesliga vừa qua, hàng thủ Bayer Leverkusen để thủng lưới 26 bàn.

MU mạnh nhất Europa League
MU mạnh nhất Europa League
(PLO)- Huyền thoại của MU Paul Scholes cho rằng dù có nhiều đội bóng mạnh tại Anh, Ý và Tây Ban Nha đá Europa League nhưng MU vẫn là đội sáng cửa vô địch nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm