MU hòa West Brom, Solskjaer nói lời đanh thép

Đêm qua (14-2), Manchester United đã có trận hòa đáng thất vọng 1-1 trên sân khách trước West Brom ở vòng 24 Premier League.

Trận hòa như thua này khiến MU bị Manchester City bỏ xa 7 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Hiện Man City đứng đầu bảng có 53 điểm, MU xếp thứ hai có 46 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn Man xanh 1 trận.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố đanh thép MU sẽ không chùn bước và quyết không để Man City một mình một ngựa băng băng về đích.

Man City của Pep Guardiola đang băng băng về đích với phong độ không thể ngăn cản. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Tôi muốn các cầu thủ nghĩ về 15 trận đấu còn lại, chúng tôi không nên nói về vị trí của chúng tôi ở giai đoạn này. Đó là lời khen dành cho các chàng trai của chúng tôi vì đã có vị trí như bây giờ.

Chúng tôi sẽ không để Man City “chạy trốn” với nó (danh hiệu). Chúng tôi sẽ sớm trở lại. Chúng tôi sẽ không buông xuôi và cho đi sớm. Mùa giải này thật không thể đoán trước được. Tất nhiên chúng tôi sẽ không muốn xếp thứ hai.

Thật đáng thất vọng. Manchester United cần 3 điểm và chúng tôi rời đi khi mất 2 điểm, ít hơn những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi cần có vị trí tốt hơn và bạn không thể làm điều đó bằng cách giành được 1 điểm”.

Bàn mở tỉ số của West Brom. ẢNH: GETTY

Solskjaer đặt dấu hỏi rằng liệu bàn thắng mở tỉ số của West Brom có hợp lệ hay không. Ở tình huống ghi bàn của West Brom ngay phút thứ hai, Mbaye Diagne đã tì đè vào mặt Lindelof rồi đánh đầu tung lưới De Gea. Còn nhớ ở trận đấu trước đó MU gặp Burnley, Harry Maguire lại bị từ chối một bàn thắng từ tình huống tương tự.

Chiến lược gia người Na Uy của MU tiếp tục, “Đó là pha phạm lỗi nặng hơn những gì Harry đã làm trước Burnley. Nếu có sự nhất quán thì đó cũng là pha phạm lỗi.

Và một lần nữa, lại là một tiền đạo đã tạo ra bàn thắng thật khắc nghiệt. Lẽ ra cả hai tình huống đó (quyết định của trọng tài) đều phải đứng về phía chúng tôi. Nhưng sự nhất quán là thứ chúng tôi cần”.

Maguire bị Ajayi níu người trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Điều đáng nói, HLV của hai đội đều không hài lòng với VAR trong tình huống trọng tài Craig Pawson bẻ còi, lật ngược lại quyết định của mình. Ở hiệp hai, khi tỉ số đang là 1-1, Ajayi đã truy cản Harry Maguire trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài đã bẻ còi không cho MU hưởng 11m. Đây là quyết định khiến HLV Sam Allardyce của West Brom khó hiểu. Big Sam cho rằng lẽ ra trọng tài phải thổi phạt Harry Maguire việt vị trước.

Sam Allardyce nói, “Điều khó hiểu là Harry Maguire đã việt vị trước đó. Điều đó có nghĩa là lẽ ra trọng tài phải thổi việt vị và cho trận đấu tiếp tục. Tôi vô cùng bối rối. Nếu đó vẫn là quyết định thổi phạt 11m và MU giành chiến thắng thì nó rất bất công”.

Solskjaer vẫn tin MU đuổi kịp Man City. ẢNH: GETTY

West Brom đang chắt chiu từng điểm trong cuộc đua trụ hạng Premier League. Hiện thầy trò Big Sam đứng áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ 13 điểm hơn đội đứng chót Sheffield United chỉ 2 điểm và cách nhóm an toàn đến 12 điểm (Newcastle đứng 16 có 25 điểm).

Big Sam tin rằng nếu West Brom cứ thể hiện như trận gặp MU thì họ có gia tăng cơ hội trụ hạng. Big Sam nói thêm, “Nếu các cầu thủ của tôi cứ thi đấu ở cấp độ này hoặc tốt hơn trong mỗi trận đấu từ bây giờ đến cuối mùa giải, họ sẽ tự mở ra một cơ hội cho mình.

Thật tuyệt vời khi chúng tôi kiểm soát tốt mối đe dọa từ Manchester United. Điều đáng buồn với tôi là lẽ ra Mbaye Diagne đã có 1 hat-trick”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm