MU khẳng định sẽ mua Upamecano

Tờ Daily Star (Anh) thông tin, Manchester United khẳng định rằng họ có ý định mua Upamecano từ RB Leipzig vào mùa hè sang năm.

Upamecano đang được rất nhiều CLB lớn quan tâm. ẢNH: GETTY

Manchester United đã liên kết với trung vệ Dayot Upamecano suốt mùa hè qua nhưng vụ chuyển nhượng không xảy ra. HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn quyết định gắn bó với hàng thủ hiện có. Tuy nhiên, thảm họa hàng thủ trong giai đoạn đầu mùa giải đã khiến MU khởi động lại thương vụ mua Upamecano.

Hãng tin SportBild (Đức) thông qua Sport Witness tuyên bố rằng ngoài MU thì Man City cùng Real Madrid cũng dành sự quan tâm lớn cho Upamecano. Truyền thông Đức cho biết thêm, 3 CLB trên đã nói rất rõ với phía CLB Leipzig của Bundesliga rằng họ sẵn sàng đàm phán hợp đồng mua Upamecano.

Trung vệ 22 tuổi, Upamecano đã ký hợp đồng mới với Leipzig, bao gồm điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ 45 triệu euro. Đây là mức giá hợp lý giành cho một cầu thủ tiềm năng như Upamecano.

Upamecano đối mặt với nhiều lời chỉ trích ở mùa giải này bởi màn trình diễn yếu kém, bao gồm cả trận Leipzig bị MU “hủy diệt” đến 5-0 ở vòng bảng Champions League trên sân Old Trafford.

Upamecano có khuynh hướng giành được bóng là lập tức đưa bóng lên phía trước tấn công. ẢNH: GETTY

HLV Julian Nagelsmann của Leipzig cũng không ngần ngại khẳng định Upamecano cần phải cải thiện khả năng chơi bóng hơn nữa mới có thể tiến lên.

HLV Julian Nagelsmann nói vào đầu tháng này, “Những sai lầm mà Upamecano mắc phải đều theo cùng một cách. Khi giành được bóng, Upamecano có khuynh hướng chuyền bóng cho cầu thủ tấn công ngay lập tức.

Điều đó không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả. Chúng tôi đã gặp một tình huống đó khi đối đầu với Hertha Berlin và tương tự là ở đầu hiệp hai trước Gladbach, nơi 1 cầu thủ phòng thủ của chúng tôi phải đối mặt với hai cầu thủ đối phương.

Upamecano phải nhận ra rằng khi nào cậu ấy có thể đưa bóng lên phía trước, khi nào không. Cậu ấy lại quen với việc đưa bóng nhanh lên phía trước nhằm tạo ra một đợt phản công.

Cậu ấy đã trưởng thành như vậy trong năm đầu tiên ở Leipzig khi đây là chiến thuật chính của đội. Bây giờ, Upamecano cần phải học bước tiếp theo để cải thiện hơn”.

Upamecano ngăn chặn Martial rất tốt nhưng lại bó tay trước Rashford. ẢNH: REX

Trong khi đó, tờ Manchester Evening News khẳng định, dù chứng kiến Upamecano bị Rashford (lập hat-trick) “làm gỏi” trong trận MU thắng Leipzig 5-0 nhưng Ole Gunnar Solskjaer và BLĐ MU vẫn quan tâm đến Upamecano. Tuy nhiên, tờ Daily Star thông tin thêm, ngoài Upamecano thì MU còn quan tâm đến trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli.

Hồi đầu mùa giải, Solskjaer từng khẳng định Manchester United có đủ trung vệ tốt sau trận đấu với Brighton tại Premier League.

Solskjaer vẫn cần gia cố hàng thủ MU? ẢNH: PA

Solskjaer nói, “Đối với tôi, Manchester United có đủ trung vệ giỏi vào lúc này. Khi bạn để lọt lưới, có hai vấn đề khác nhau mà bạn nhìn vào, đó là đội hình hoặc có bất kỳ sai lầm cá nhân nào không. Chúng tôi không có phong độ tốt nhất.

Chúng tôi không đủ sắc bén để ngăn cản các quả tạt hay chặn đường lên bóng của đối phương. Chúng tôi đi sau một chút, đó là sai lầm về đội hình hơn là sai lầm cá nhân. Tôi nghĩ Victor Lindelof đã thi đấu tốt hôm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm