MU kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng Upamecano

Manchester United được cho là sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 38 triệu bảng Anh để đưa trung vệ Dayot Upamecano về Old Trafford mùa hè tới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cần tăng cường khả năng phòng ngự của MU. “Quỷ đỏ” đã để mắt đến Upamecano một thời gian dài. Vào năm 2015, MU từng mời Upamecano đến Old Trafford với mục đích kỳ hợp đồng nhưng mọi việc đổ bể giờ chót vì không thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

Upamecano sau đó chuyển từ Valenciennes sang Red Bull Salzburg ở tuổi 16 với giá 2 triệu bảng Anh.

Upamecano là mục tiêu hàng đầu của Man United ở vị trí trung vệ. ẢNH: GETTY IMAGES

Cầu thủ sinh ngày 27-10-1998 này vừa ký hợp đồng mới gia hạn với RB Leipzig đến năm 2023 với điều khoản giải phóng hợp đồng không cao. Điều này cho phép Solskjaer vẫn duy trì mối quan tâm lâu dài với trung vệ này.

Theo The Times (Anh), điều khoản giải phóng hợp đồng của Upamecano sẽ có hiệu lực vào mùa hè sang năm. Số tiền 38 triệu bảng Anh phá vỡ hợp đồng của Upamecano được cho là thấp hơn 7 triệu bảng Anh so với trước đây. Điều này khiến hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu thèm khát Upamecano nhưng Solskjaer đang tìm cách “giành pole” trong thương vụ này.

Upamecano là mẫu hậu vệ năng động, tự tin và rất thích hợp với lồi chơi phản công mà Solskjaer đang triển khai tại MU. Chiến lược gia người Na Uy sẽ có cơ hội “mục sở thị” khả năng của Upamecano trong 2 trận MU đối đầu với RB Leipzig tại vòng bảng Champions League sắp tới, bắt đầu từ trận “lượt đi” trên sân Old Trafford vào lúc 3h rạng sáng nay (29-10).

Upamecano "giới thiệu CV" đến MU. ẢNH: DAILY MAIL

Ở trận đấu này, MU đã "hủy diệt" Leipzig với tỉ số 5-0 trong trận đấu mà Upamecano không theo kèm được Greenwood dẫn đến bàn mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, đầu hiệp hai, Upamecano đã thi đấu khá tốt với nhiều pha ngăn chặn thành công, đặc biệt là các pha cản phá Martial với những tình huống vào bóng quyết đoán và chuẩn xác.

Upamecano đã có 120 trận thi đấu cho Leipzig kể từ khi anh gia nhập đội bóng thuộc Bundesliga từ Red Bull Salzburg vào tháng 1-2017. Trong buổi họp báo trước trận Leipzig thua MU 0-5, HLV Solskjaer từ chối trả lời về việc MU đang quan tâm đến Upamecano.

Solskjaer nói, “Tôi luôn tôn trọng cầu thủ của các đội bóng khác và không muốn bình luận về cầu thủ mà truyền thông liên kết với MU. Upamecano sẽ đối đầu với chúng tôi. Tôi biết Upamecano là một cầu thủ giỏi nên chúng tôi sẽ có cơ hội quan sát cụ thể cậu ấy”.

Solskjaer vẫn chưa yên tâm về hàng hậu vệ của đội nhà. ẢNH: GETTY IMAGES

Manchester United hiện có đến 6 trung vệ trong đội hình. Trong đó, đội trưởng Harry Maguire được MU mua về từ Leicester City với giá 80 triệu bảng Anh vào năm ngoái.

Khi mới đến MU, Maguire thể hiện rất xuất sắc nhưng những lùm xùm thời gian gần đây khiến phong độ của Maguire rớt thảm hại.

Maguire đang có phong độ không tốt. ẢNH: NMC POOL

Trong khi đó, Victor Lindelof cùng với Luke Shaw (vốn là hậu vệ cánh nhưng thường được sử dụng ở sơ đồ 3 trung vệ của MU) đều mắc những sai lầm sơ đẳng ở các trận thua gần đây của MU. Ngoài ra, đội hình hiện tại của MU còn có Tuanzebe, Bailly hay Fosu-Mensah.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm