MU kiếm bao nhiêu tiền mỗi trận, mất bao nhiêu vì COVID-19?

Người hâm mộ bóng đá Anh bị giáng một đòn mạnh sau khi chính phủ Anh hoãn kế hoạch cho khán giả trở lại sân xem trực tiếp các trận đấu. Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Anh khiến phương án cho khán giả trở lại kể từ ngày 1-10 không thành hiện thực.

Khán giả buồn 1 thì các CLB bóng đá Anh buồn 10. Theo đó, nếu trong cả mùa giải khán giả không được phép vào sân, CLB Manchester United có thể mất đến 110,8 triệu bảng Anh tiền bán vé và các dịch vụ khác. Man United là CLB duy nhất ở Premier League đối mặt với nguy cơ mất trên 100 triệu bảng Anh tiền bán vé ở mùa giải năm nay.

Thu nhập tổng cộng và bình quân trên sân nhà của 20 CLB Premier League ở mùa giải trước (bao gồm tất cả các giải đấu Premier League, League Cup, FA Cup,...). NGUỒN: THE SUN

Con số 110,8 triệu bảng Anh rất thú vị, nó là số tiền vừa đủ giúp MU mua được Jadon Sancho (108 triệu bảng Anh), người được MU theo đuổi suốt mùa hè qua.

Đây là số liệu thu thập được ở mùa giải Premier League năm trước 2019-2020. Theo đó, 20 CLB Premier League kiếm được tổng cộng 692,5 triệu bảng Anh từ tiền bán vé và các dịch vụ khi tổ chức các trận đấu trên sân nhà của họ.

Mùa trước, MU kiếm được nhiều nhất Premier League với 110,8 triệu bảng Anh. Như đã nói ở trên, điều này đồng nghĩa MU có thể mất đúng bằng số tiền đó vì các sân đều thi đấu trong điều kiện đóng kín cổng, không khán giả ở mùa này vì đại dịch COVID-19.

Trước đại dịch COVID-19, sân Old Trafford của MU luôn đầy kín khán giả. ẢNH: GETTY IMAGES

Đứng thứ hai trong danh sách “mất tiền” không mong muốn này là Arsenal với 96,2 triệu bảng Anh. Liverpool và Tottenham lần lượt kiếm được 84,2 triệu bảng Anh và 81,7 triệu bảng Anh ở mùa trước.

Chelsea và Man City là hai đội còn lại kiếm được trên 50 triệu bảng ở mùa trước với lần lượt 66,6 triệu bảng Anh và 56 triệu bảng Anh. Ngay cả đội xếp cuối về khoản thu nhập trên sân nhà là Sheffield United (mùa trước còn chơi ở Championship) cũng thu được 6 triệu bảng Anh.

Với việc lạm phát, các chi phí mà người hâm mộ phải bỏ ra để mua vé, đồ ăn, thức uống,… ở mùa giải 2020-2021 còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, vấn đề là bây giờ các khán giả bị cấm vào sân nên 20 CLB Premier League sẽ mất một khoản tiền khổng lồ.

Ở mủa giải trước, MU kiếm được đến 4,3 triệu bảng Anh mỗi trận thi đấu trên sân nhà (bao gồm tất cả các giải đấu ở Anh). Trong khi đó, Arsenal, Liverpool và Tottenham cũng thu được trên 3 triệu bảng Anh.

Nhìn chung, 20 CLB Premier League sẽ mất trung bình 26,6 triệu bảng Anh cho mỗi trận thi đấu trên sân nhà trong điều kiện không khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm