MU lâm nguy, Solskjaer nói gì?

Rạng sáng nay (3-12), Manchester United nhận trận thua 1-3 trước PSG ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Thất bại trước PSG khiến thầy trò Ole Gunnar Solskjaer rơi vào thế khó trong cuộc đua giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock-out Champions League.

Solskjaer gặp khó sau trận MU thua PSG 1-3. ẢNH: AP

PSG chỉ cần thắng đội cuối bảng và hết hi vọng Istanbul Basaksehir trên sân nhà Công viên các hoàng tử là có thể đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, MU phải tử chiến với RB Leipzig trên đất Đức. Dù thắng RB Leipzig 5-0 ở lượt đi nhưng đại diện nước Đức không phải là đội dễ chơi. MU chỉ cần hòa là đi tiếp ở trận này.

Phát biểu sau trận thua PSG 1-3, HLV Solskjaer của MU cho biết, “Chúng tôi phải quên đi và sẵn sàng cho trận gặp RB Leipzig. Số phận của chúng tôi vẫn nằm trong tay chúng tôi. Tôi biết MU là một đội tốt và chúng tôi đang phát triển để có thể tốt hơn”.

Ở trận đấu này, tình huống đáng chú ý và gây tranh cãi là việc Fred nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 70 rời sân, chỉ 1 phút sau khi PSG ghi bàn vượt lên dẫn trước 2-1. Trong hiệp 1, chính Fred thoát thẻ đỏ sau pha bóng thiếu kiềm chế và anh có hành động như húc đầu vào Leandro Paredes.

Tình huống Fred có vẻ húc đầu vào Paredes...

Sau khi check VAR, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng Fred.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài người Ý, Saniele Orsato chỉ phạt thẻ vàng Fred. Nhưng ở hiệp 2, Fred phạm lỗi với cầu thủ cũ của MU, Ander Herrera và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trong bối cảnh MU rất cần bàn thắng để gỡ hòa.

Bình luận về việc này, Solsa thừa nhận Fred gặp may vì không phải nhận thẻ đỏ ngay trong hiệp 1. Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ, “Tôi nghĩ Fred đã gặp may khi trọng tài quyết định cho cậu ấy tiếp tục thi đấu.

Ở tình huống này, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Fred không nên có hành động húc đầu về phía đối phương. Tôi nghĩ Fred đã chạm mặt vào đối thủ nhưng Fred không nên làm điều đó. Fred gặp chút may mắn. Nó có thể không có gì hoặc là một thẻ đỏ”.

Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh, giữ “đôi chân trên mặt đất”. Tình huống thứ hai không phải là pha phạm lỗi khi Fred đã chạm nhẹ vào bóng trước khi Ander Herrera ngã xuống”.

Tình huống Fred chạm chân vào bóng trước rồi theo đà va chạm với Herrera. ẢNH: DAILY MAIL

Fred nhận thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ. ẢNH: GETTY

Khi được PV hỏi có hối hận hay không khi MU không sớm thay Fred vì trên ghế dự bị vẫn còn Pogba, De Beek và Matic, Solsa giải thích, “Fred may mắn được thi đấu tiếp sau hiệp 1. Tôi nghĩ Fred đã giữ cái đầu lạnh trong hiệp 2. MU có 11 người trên sân vẫn tốt hơn nhưng biết nói sao bây giờ”.

Solsa không chỉ trích Herrera nhưng lại cho rằng Paredes đã làm quá sau tình huống va chạm với Fred trong hiệp 1.

Solskjaer tiếp tục, “Scott (McTominay) có thể ngã lăn ra nếu Neymar chạm nhẹ vào nhưng tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi đã chứng kiến nhiều cầu thủ MU không ăn vạ mỗi khi bị phạm lỗi”.

Đội trưởng MU cũng đồng tình với nhận định của ông thầy, Maguire nói, “Thật kỳ lạ khi trọng tài phạt thẻ vàng Fred trong hiệp 1. Đó là chiếc thẻ đỏ hoặc không gì cả. Ở tình huống thứ hai không thể là thẻ vàng (trong hiệp 2). Fred đã vào trúng bóng trước.

Fred đã có ngày thi đấu đáng quên. ẢNH: AP

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel của PSG nói, “Ở ngoài đường pitch, tôi ấn tượng ngay với pha húc đầu của Fred nhắm vào Paredes. Dù trọng tài đã xem lại VAR nhưng tôi rất ngạc nhiên. Đối với tôi, chỉ có 2 lí do, Fred không chạm đầu vào Paredes hoặc anh ấy đã làm và phải nhận thẻ đỏ. Bây giờ tôi rất vui với chiến thắng của PSG và cũng không muốn thảo luận nhiều về vấn đề này nữa”.

Manchester United đã thua đơn thiệt kép ở trận này với chấn thương vai tái phát của Marcus Rashford.

Solskjaer nói thêm, “Hãy chờ xem Rashford hồi phục như thế nào. Tôi hi vọng rằng cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần nhưng hiện tại tôi vẫn chưa biết tình hình cụ thể ra sao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm