MU phải thay Ed Woodward bằng một người của Chelsea

Phó chủ tịch Manchester United, Ed Woodward rất giỏi kinh doanh, kiếm tiền cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng ông tỏ ra rất “gà mờ” trên thị trường chuyển nhượng. Điều đó khiến MU luôn bị các CLB ép giá mỗi khi “quỷ đỏ” quan tâm đến cầu thủ nào đó.

Ed Woodward chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chuyển nhượng cũng như sa thải hay bổ nhiệm HLV trưởng tại MU. Tuy nhiên, hoạt động chuyển nhượng kém cỏi của MU lại kéo dài từ mua này qua mùa khác dưới thời Ed Woodward. Điều đó khiến ông chịu nhiều chỉ trích và đang đứng trước áp lực phải rời khỏi nhiệm vụ mua sắm người cho MU.

MU cần phải thay Ed Woodward bằng Emenalo. ẢNH: GETTY IMAGES

Theo cựu huyền thoại Arsenal, Ian Wright, MU cần bổ nhiệm cựu giám đốc kỹ thuật của Chelsea, Micheal Emenalo để thay Ed Woodward. Kỳ chuyển nhượng hè này, MU chỉ mới mang về một bản hợp đồng duy nhất mang tên Donny Van De Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, các đối thủ của MU lại mua sắm, tăng cường lực lượng rầm rộ và rất dễ dàng, điển hình như Chelsea đã mua 8 cầu thủ.

Wright tin rằng MU cần có sự thay đổi trong hệ thống phân cấp trách nhiệm của CLB để giúp “quỷ đỏ” có thể cạnh tranh danh hiệu một lần nữa. Wright khẳng định rằng, Emenalo là ứng viên lý tưởng đảm trách nhiệm vụ của Ed Woodward.

Emenalo từng là trợ lý HLV và sau đó là giám đốc kỹ thuật Chelsea giai đoạn 2007 – 2017, những năm tháng thành công nhất của Cheslea. Cựu tuyển thủ Nigeria này đã đem về Chelsea những bản hợp đồng lớn như Thibaut Courtois, Eden Hazard và Cesc Fabregas.

MU hoạt động rất kém trên thị trường chuyển nhượng, điển hình là vụ mua Sancho từ Dortmund. ẢNH: MIRROR

“Đối với tôi, tôi nhìn thấy rõ ràng rằng MU cần một người như cựu giám đốc kỹ thuật Chelsea, Michael Emenalo”, Wright nói trên Kelly & Wrighty Show, “Ông ấy đã giành 3 danh hiệu Premier League dưới thời 3 HLV khác nhau, ông ấy đã vô địch Champions League. Ông ấy giám sát hoạt động chuyển nhượng và hệ thống học viện trẻ của Chelsea. Chúng ta đang nói về giám đốc bóng đá, người biết chính xác những gì mình cần phải làm”.

“Dưới thời chủ tịch Roman Abramovich, Emenalo vẫn làm việc hiệu quả với 3 HLV khác nhau tại Chelsea, bởi vì Emenalo là một cựu cầu thủ bóng đá. Điều xảy ra với Chelsea khi chúng ta nói về một HLV mới đến là họ vẫn giành các danh hiệu vô địch với họ.

Có được điều này là do Emenalo đã đặt một nền tảng “văn hóa” ở Chelsea. Nó trở thành một khuôn mẫu, nơi họ có thể đem cầu thủ về đặt trong tay HLV và họ luôn tiếp tục với công việc đó.  Đó chính xác là những gì MU cần. Điều MU chưa có là họ không có một “con voi” to lớn ở CLB”, Ian Wright nói thêm.

Solskjaer đang có một đội hình thiếu chiều sâu và nhiều bất ổn tại MU. ẢNH: AP

Trong khi đó, cựu tiền vệ của Chelsea, Craig Burley cũng đồng tình với quan điểm của Ian Wright. Craig Burley cho rằng mối quan hệ giữa MU và Ed Woodward phải dừng lại nếu “quỷ đỏ” không muốn tiếp tục nhận thất bại.

Burley chia sẻ với ESPN, “Như tôi đã nói tất cả, tôi không nghĩ Ole Gunnar Solskjaer sẽ làm công việc HLV MU lâu dài. Solskjaer chắc chắn không được Ed Woodward giúp đỡ. Ở góc độ bóng đá, điều này thật tồi tệ và đáng sợ.

MU đang có khoảng cách rất xa so với Man City và Liverpool. “Chúng ta sẽ ký hợp đồng với Sancho, chúng ta sẽ mua cầu thủ này, cầu thủ khác, nhưng MU không có, hoàn toàn không có ai”. Đối với tôi, một chữ ký của Donny Van De Beek là không đủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm