MU ra phán quyết về Declan Rice

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo cùng các bản hợp đồng của Jadon Sancho, Raphael Varane và Tom Heaton giúp Manchester United có kỳ chuyển nhượng thành công nhất trong nhiều năm qua, ít nhất là về mặt giấy tờ.

Nhưng người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford cũng thất vọng khi MU không mang về một tiền vệ đánh chặn mặc dù CLB đã liên kết với rất nhiều ngôi sao như Eduardo Camavinga, Ruben Neves và Declan Rice.

Rice sẽ là mục tiêu hàng đầu của MU mùa tới. ẢNH: GETTY

Sự thất vọng đó chuyển thành tuyệt vọng sau khi fan “quỷ đỏ” chứng kiến Fred phơi bày hạn chế của MU trong trận thắng Wolves nhọc nhằn 1-0 ở vòng 3 Premier League. Fred liên tục bị Adama Traore làm khổ và vượt qua khiến hàng phòng ngự MU đối diện với nguy cơ thủng lưới rất lớn.

Trong khi đó, mục tiêu của MU là Rice đang có những bước tiến vượt bậc. Anh tiếp tục là cầu thủ quan trọng trong đội hình của cựu HLV MU David Moyes, giúp West Ham bất bại trong 3 trận đã qua ở Premier League. Cả MU lẫn West Ham đều có 7 điểm nhưng West Ham đứng thứ hai trên MU nhờ hơn hiệu số.

Rice cũng chơi rất hay trong màu áo tuyển Anh, giúp Tam sư bất bại ở vòng loại World Cup 2022 và vào chung kết Euro 2020. Anh đã cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế ở cả West Ham lẫn Tam sư.

Solskjaer rất muốn có Rice trong đội hình. ẢNH: GETTY

Và Rice vẫn nằm trong tầm ngắm của MU với việc cầu thủ này lọt vào danh sách rút gọn cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm tới của đội chủ sân Old Trafford, theo ESPN. Thông tin của ESPN cho biết thêm, HLV Ole Gunnar Solskjaer và phó chủ tịch MU Ed Woodward cảm nhận rõ cảm giác của người hâm mộ rằng một tiền vệ trụ là cần thiết với MU thế nào.

Tuy nhiên, MU không thể mua Rice trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford ưu tiên hoàn thành hai bom tấn Sancho và Varane, trong lúc Ronaldo là bản hợp đồng ngoài dự kiến vào giờ chót.

Rice cũng là mục tiêu của Chelsea, nơi anh bắt đầu sự nghiệp khi còn là cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, The Blues bị dội khi West Ham ra giá 80 triệu bảng Anh cho Rice. Theo 90min, Rice kỳ vọng đây sẽ mùa cuối cùng anh chơi cho West Ham trước khi gia nhập một đội bóng lớn.

Trong khi đó, báo cáo từ The Telegraph (Anh) khẳng định Rice đã 2 lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ West Ham. Cựu hậu vệ MU, Paul Parker tin rằng, Rice là sự lựa chọn hoàn hảo cho CLB cũ của anh.

Rice đang có đợt tập trung cùng tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Parker chia sẻ trên Manchester Evening News: “Cách Rice chơi bóng, quyền năng của cậu ấy và cách cậu ấy lấy bóng trong chân đối thủ cho thấy Rice có thể làm công việc dọn dẹp phía trước.

Rice cũng có thể tiến vào vòng cấm và thay đổi trận đấu bằng cú ra chân. Tôi đã theo dõi Rice ở West Ham nhiều lần và thấy rằng cậu ấy đủ khả năng làm tốt công việc của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm