MU ra tuyên bố gây sốc về tân binh Telles

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mua hè, Manchester United đã hoàn tất bản hợp đồng mua ngôi sao 27 tuổi người Brazil, Alex Telles từ Porto.

Telles có trận ra mắt trong màu áo MU khá ấn tượng tại Champions League trong trận thắng PSG 2-1. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ người Brazil dương tính với COVID-19 phải cách ly điều trị.

Telles cười rất tươi trong ngày ký hợp đồng với Man United. ẢNH: GETTY

Sau khi được xác nhận khỏi COVID-19, Telles được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Brazil thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trong trận Brazil thắng Venezuela 1-0 ngày 14-11, Telles được tung vào sân ở phút 90.

Tuy nhiên, sau trận đấu này, Telles lại xét nghiệm dương tính lần 2 với COVID-19. LĐBĐ Brazil đã xác nhận thông tin và đưa ra thông báo, “Arana được triệu tập bổ sung vào đội tuyển Brazil sau khi Alex Telles có kết quả dương tính với COVID-19.

Telles đã nhiễm virus khi còn ở CLB Manchester United và anh ấy không còn khả năng lây truyền bệnh cho người khác. Một cuộc tổng kiểm tra COVID-19 mới cho toàn bộ thành viên đội tuyển Brazil sẽ diễn ra vào ngày 15-11 (giờ quốc tế). Nếu Telles có kết quả dương tính một lần nữa, cậu ấy sẽ được trả về CLB Manchester United”.

Telles trong một buổi tập cùng tuyển Brazil. ẢNH: MIRROR

Sau khi có thông tin này, đội chủ sân Old Trafford lập tức đưa ra tuyên bố của riêng mình rằng kết quả dương tính lần thứ hai của Telles “không có nghĩa là Telles tái nhiễm COVID-19”. MU tin tưởng Telles vẫn có thể tham dự trận đấu với West Brom tại Premier League vào cuối tuần.

Thông báo của Manchester United nêu rõ, “CLB sẽ kiểm tra tình hình của Alex Telles và sẽ đánh giá hậu vệ này khi anh ấy trở lại Manchester sau khi làm nhiệm vụ quốc tế vào cuối tuần này.

Các báo cáo ở Brazil cho biết Telles đã xét nhiệm dương tính lần thứ hai với COVID-19. Do đó, Telles có thể bỏ lỡ trận đấu giữa Brazil với Uruguay ở Montevideo vào đêm thứ ba (sáng mai giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, người ta có thể hiểu rằng việc Telles xét nghiệm dương tính với COVID-19 không đồng nghĩa rằng anh ấy tái nhiễm. Các nhân viên y tế của United tại trung tâm huấn luyện Aon sẽ theo dõi tình hình ở Brazil và đưa ra đánh giá khi Telles trở lại Anh vào cuối tuần.

Chúng tôi vẫn hi vọng rằng bản hợp đồng gần đây của chúng tôi từ Porto sẽ góp mặt trong trận đấu với West Brom Albion tại Old Trafford vào thứ bảy (rạng sáng chủ nhật giờ Việt Nam) tại Premier League”.

Telles trong màu áo Manchester United. ẢNH: GETTY

Tuyên bố của MU cho thấy họ sẵn sàng để Alex Telles trở lại dù cho Telles vẫn còn nhiễm COVID-19. Trong giới cầu thủ, có rất nhiều người dương tính lần 2 với COVID-19 sau khi đã khỏi bệnh và đa số đều được xem là dương tính giả.

Điển hình nhất là trường hợp của tiền đạo Ibrahimovic. Ibra từng dương tính với COVID-19, sau đó hết bệnh rồi lại tái nhiễm. Đó là lí do MU đủ tự tin đưa ra tuyên bố gây sốc rằng họ hi vọng Telles có thể ra sân ngay vào cuối tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm