MU ra tuyên bố về án phạt 3 tỉ đồng của Cavani

Ngay ngày đầu năm mới 1-1-2021, ngôi sao người Uruguay Edinson Cavani của Manchester United bị LĐBĐ Anh (FA) chính thức ra án phạt treo giò 3 trận sau bài đăng trên Instagram mang hàm ý phân biệt chủng tộc.

Ngay sau khi MU đánh bại Southampton 3-2 ngày 29-11-2020 trong trận đấu mà Cavani lập cú đúp, Cavani đã đăng tải hình ảnh cùng câu trả lời “Negrito” một người bạn đã gửi lời chúc mừng anh. Negrito trong tiếng Anh có nghĩa là da đen, điều đó mang hàm ý phân biệt chủng tộc.

Bài đăng khiến Cavani gặp rắc rối.

Dù Cavani đã giải thích mình không cố tình và đó là cách nói triều mến thông thường của người Nam Mỹ nói chung và người Uruguay nói riêng nhưng FA không chấp nhận lời giải thích đó. Có thể thấy, sự khác biệt về văn hóa đã làm hại Cavani và MU.

Ngoài ấn cấm thi đấu 3 trận, Cavani, 33 tuổi còn phải nộp phạt số tiền lên đến 100.000 bảng Anh (tương đương hơn 3,1 tỉ đồng). Cavani sẽ bỏ lỡ ba trận đấu sắp tới của MU gặp Aston Villa (Premier League), Manchester City (bán kết Carabao Cup) và Watford (FA Cup) nhưng tiền đạo người Uruguay sẽ kịp trở lại trong trận đấu rất quan trọng gặp Liverpool.

Cavani ghi hai bàn trong trận thắng Southampton 3-2. ẢNH: GETTY

Cavani có thời hạn đến ngày 4-1 để kháng án, nhưng nếu kháng án không thành công, Cavani sẽ nhận mức phạt gấp đôi, nghĩa là bị cấm thi đấu 6 trận. Tuy nhiên, Cavani và MU sẽ không kháng án quyết định của FA.

Sau án phạt của Cavani, CLB Manchester United đã đưa ra thông báo, “Như anh ấy đã từng nói, Edinson Cavani không biết rằng lời nói của anh ấy có thể bị hiểu khác đi và anh ấy thành thật xin lỗi về bài đăng đó cũng như bất kỳ ai có thể bị xúc phạm.

Bất chấp niềm tin rằng anh ấy chỉ đơn giản là gửi lời cám ơn triều mến để đáp lại tin nhắn chúc mừng của một người bạn, Cavani sẽ chọn cách chấp nhận án phạt vì tôn trọng và thể hiện sự đoàn kết với FA trong cuộc chiến chống lại phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Mặc dù rõ ràng rằng bối cảnh và mục đích bài đăng là yếu tố chính nhưng chúng tôi biết rằng Ủy ban điều tra độc lập của FA đã yêu cầu áp dụng lệnh cấm tối thiểu 3 trận với Cavani.

Manchester United tin tưởng rằng Ủy ban điều tra độc lập sẽ làm rõ các văn bản pháp lý rằng Edinson Cavani không phải là người phân biệt chủng tộc, cũng như không có bất kỳ ý định phân biệt chủng tộc nào trong bài đăng của anh ấy”.

Solskjaer không có sự phục vụ của Cavani trong 3 trận sắp tới. ẢNH: GETTY

Trước đó, FA ra tuyên bố, “Edinson Cavani đã bị treo giò 3 trận và bị phạt 100.000 bảng Anh. Cậu ấy sẽ phải hoàn thành chương trình văn hóa sau khi thừa nhận cáo buộc vi phạm luật E3 của FA liên quan đến bài đăng trên mạng xã hội vào chủ nhật 29-11-2020.

Một bình luận được đăng trên trang Instagram của tiền đạo Manchester United là xúc phạm, lăng mạ, không đúng mực và khiến mọi thứ trở nên vô nghĩa, vi phạm luật E3.1 của FA.

Bài đăng này đã cấu thành hành vi “vi phạm trầm trọng” có trong Quy tắc E3.2 của FA. Một Ủy ban điều tra độc lập đã được chỉ định để ra quyết định về hình phạt. Lí do của án phạt sẽ được công bố trong thời gian thích hợp bằng văn bản”.

Các trận đấu Cavani bị treo giò

Ngày 2-1-2021 *: Manchester United - Aston Villa (sân nhà, Premier League)

Ngày 6-1-2021: Manchester United – Manchester City (sân nhà, bán kết Carabao Cup)

Ngày 9-1-2021: Manchester United – Watford (sân nhà, vòng 3 FA Cup)

Các trận đấu Cavani có thể thi đấu:

Ngày 12-1-2021: Manchester United – Burnley (sân khách, đá bù Premier League)

Ngày 17-1-2021: Manchester United – Liverpool (sân khách, Premier League)

* Giờ quốc tế 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm