MU tạo nên khoảnh khắc đen tối cho HLV của Chelsea

Vào lúc 23h30 đêm mai (28-2), Chelsea của Thomas Tuchel sẽ đối đầu với Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer trong trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu này, HLV Tuchel của Chelsea đã nói về khoảnh khắc đen tối trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Đó chính là việc PSG bị MU loại khỏi Champions League mùa giải 2018-2019.

Ở vòng 1/8 Champions League năm đó, PSG của Tuchel đã thắng MU 2-0 ngay tại Old Trafford trong trận lượt đi. Tuy nhiên, trên sân nhà trong trận lượt về, MU xuất sắc hạ PSG 3-1 để giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Rashford ghi bàn quyết định cho MU trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, bàn thắng quyết định của MU được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu từ chấm 11m của Marcus Rashford. Bây giờ, Tuchel rời PSG đến dẫn dắt Chelsea.

Tuchel chia sẻ về nổi đau của mình, “Tôi có thể rất thành thật. Sau trận đấu đó, tôi đã ở trong một nơi tăm tới hai ngày liền. Tôi không thể nói chuyện với bất cứ ai và nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoài thất bại này. Đó là thất bại tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua vì nó không đến… từ đâu cả (không rõ nguyên nhân).

Tôi đã không trải qua bất cứ điều gì như thế này trước đây và sau thời điểm đó. Nó giống như đến từ hư không và đó là lí do vì sao “cú đánh” này rất khó quên".

Tuchel nói thêm, “Tôi đã có phản xạ tương tự sau trận Chelsea hòa Southampton. Tôi có thể làm gì tốt hơn đây? Điều gì tạo nên hiệu quả, điều gì không? Tất nhiên, với bất kỳ trận thua nào tôi cũng có phản xạ như vậy.

Đó là một tình huống đặc biệt và đó là lí do tại sao nó khiến tôi tổn thương rất nhiều vì tôi không muốn nó xảy ra ở đội của mình. Tôi không muốn sự tồi tệ đến với CLB”.

Tuchel trong buổi họp báo trước trận đấu. ẢNH: GETTY

Tuchel tin rằng, từ bài học rút ra đó, ông đã dẫn dắt PSG vào chung kết Champions League vào năm sau (PSG thua Bayern Munich 0-1).

“Đó là nghịch cảnh và người ta thường nói rằng nó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn”, chiến lược gia 47 tuổi người Đức chia sẻ, “Tôi có phải là kẻ hay thất bại hay không? Hãy cho tôi cái tên về kẻ thua cuộc nhưng lại có tâm trạng tốt. Chúng tôi thích sự cạnh tranh và chúng tôi thích chiến thắng. Đây là những gì chúng tôi hi vọng sẽ nhận được vào ngày mai”.

Hiện Chelsea đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League kém vị trí thứ tư của West Ham đúng 2 điểm. Một chiến thắng trước MU sẽ giúp Chelsea nhiều khả năng vào Top 4 bởi West Ham sẽ gặp đội đầu bảng Man City ở vòng đấu này.

Tuchel chia sẻ rằng ông học được nhiều thứ từ việc quan sát và nói chuyện với những người… vô danh chứ ông không học theo những nhà lãnh đạo hay bất cứ cuốn sách hướng dẫn nào.

Solskjaer một lần nữa có dịp đối đầu với Tuchel. ẢNH: REUTERS

Tuchel nói thêm, “Tôi không làm theo bất kỳ sự hướng dẫn từ cuốn sách hay từ nhà lãnh đạo nào. Tôi nói chuyện với rất nhiều người. Họ là giáo viên, những người vô danh, nhưng người quản lý trường học nơi con gái tôi theo học.

Tôi có thể dành nửa giờ nói chuyện với người bán hàng. Không quan trọng việc bạn nói chuyện với những tên tuổi lớn hay những người vĩ đại nhất thế giới. Nhiều năm sau, bạn có thể “xem lại những ghi chú” của mình và tìm thấy được một số thứ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.