MU thông báo khoản nợ tăng gấp đôi, mất 2.120 tỉ đồng

Trong bản báo cáo công bố tình hình tài chinh mới nhất, Manchester United đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Theo đó, các khoản nợ của MU tăng lên gấp đôi từ 203,6 triệu bảng Anh lên 474,1 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, tổng doanh thu mùa giải 2019-2020 của MU giảm hơn 120 triệu bảng Anh, từ 627,1 triệu bảng Anh còn 509 triệu bảng Anh. MU mất khoản doanh thu 70 triệu bảng Anh (tương đương 2.120 tỉ đồng) do ảnh hưởng của COVID-19. Lợi nhuận của MU giảm mạnh từ 50,2 triệu bảng Anh vào tháng 6-2019 còn 5,2 triệu bảng Anh trong cùng kỳ vào tháng 6-2020.

Man Utd thi đấu không tốt vào đầu mùa giải, tương đồng với tình hình tài chính ảm đạm của CLB. ẢNH: GETTY IMAGES

Bất chấp những con số thống kê nhuộm màu đen tối, phó chủ tịch Manchester United, Ed Woodward khẳng định ông quyết tâm đem lại sự thành công trên sân cỏ cho đội chủ sân Old Trafford một lần nữa.

MU đã không giành được chức vô địch Premier League từ năm 2013 cũng như không có bất cứ danh hiệu nào từ năm 2017 nhưng Ed Woodward nói, “Trọng tâm của chúng tôi vẫn là bảo vệ sức khỏe của đồng nghiệp trong giới cầu thủ, người hâm mộ và cộng đồng trong khi vẫn phải thích ứng với những ảnh hưởng kinh tế do đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đó, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đưa người hâm mộ trở lại sân vận động một cách an toàn và sớm nhất có thể. Trên sân cỏ, MU đã củng cố đội hình trong mùa hè và chúng tôi vẫn cam kết với mục tiêu giành các danh hiệu. Chúng tôi muốn chơi tấn công với sự kết hợp của các cầu thủ học viện trẻ và cầu thủ chất lượng trong đội hình 1.

Đồng thời, MU sẽ quản lý và bảo vệ cẩn thận nguồn lực của mình lâu dài, cùng khả năng hồi phục của CLB”.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward. ẢNH: GETTY IMAGES

Đầu tháng này, MU đã hợp tác với Liverpool và các CLB trong nhóm “Big 6” về đề xuất cải tổ nền bóng đá Anh. Theo đó, đề xuất giảm các đội Premier League xuống từ 20 còn 18 đội. Ngoài ra, MU cùng với các CLB khác hiện đang đàm phán với FIFA và các CLB châu Âu về việc thành lập giải Europa Super League mới.

Những kế hoạch này đang vấp phải những tranh cãi và chỉ trích lớn ngay chính trong nội bộ bóng đá Anh và trên thế giới.

MU đứng sau các kế hoạch cải tổ lớn nền bóng đá thế giới cấp CLB. ẢNH: REUTERS

Woodward cũng thừa nhận Manchester United tham gia vào những dự án này, “Chúng tôi cũng cam kết đóng vai trò xây dựng trong các đề án bóng đá rộng lớn hơn để giúp các CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời khám phá những phương án làm cho nền bóng đá Anh trở nên mạnh mẽ và bền vững hơn trong dài hạn.

Điều này đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và sự lãnh đạo từ tất cả các bên liên quan. Chúng tôi mong muốn đóng góp nhằm thúc đẩy quá trình đó một cách kịp thời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm